5 bí quyết thành công của doanh nhân "triệu đô" Marcus Lemonis

Marcus Lemonis khuyên người kinh doanh đừng nên quá khù khờ mà hãy là người đáng tin cậy, đào tạo nhân viên của mình trở thành người giỏi nhất, nên trau dồi những kiến thức bạn chưa biết và phải thật minh bạch.

13:30 17/08/2017

Triệu phú Marcus Lemonis là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân trên cương vị là CEO của công ty danh tiếng Camping World và là nhà đầu tư tài năng. Sau thành công vang dội với hàng ngàn hợp đồng trị giá triệu đô, Marcus Lemonis đã sẵn sàng chia sẻ các quy tắc quan trọng nhất của mình để thành công. Dưới đây là một số nguyên tắc đã giúp ông trở thành một doanh nhân thành đạt như ngày nay.

Quy tắc số 1: Không được quá khù khờ

Trong những năm theo đuổi sự nghiệp, Marcus đã gặp gỡ hàng trăm doanh nhân, nhân viên và gia đình họ. Một số người rất thông minh và khôn khéo, những cũng không ít người trong số đó lại giống như những kẻ ngốc. Sở dĩ ông coi những người này như kẻ ngốc là vì họ luôn tức giận, quát mắng và khó chịu với nhân viên. Theo ông, khi muốn thành công trong kinh doanh, đừng giống như một con lừa. Ông giải thích: "Suốt ngày tức giận, la hét và la hét sẽ không làm cho nhân viên của bạn chăm chỉ hơn, thay vào đó, họ sẽ bất mãn với bạn và rất có thể bạn sẽ mất đi một số người tài năng".

Quy tắc 2: Làm cho nhân viên của bạn trở thành người giỏi nhất

Không giống như nhiều chuyên gia kinh doanh điều hành công ty theo triết lý "khách hàng là số một", Marcus Lemonis tin rằng nhân viên nên được ưu tiên hơn khách hàng. Ông cho rằng, nếu bạn đối xử tốt với nhân viên thì nhân viên đó sẽ là người tương tác với khách hàng và trau dồi kinh nghiệm tốt hơn, từ đó, cải thiện rất nhiều tình hình của công ty.

Quy tắc số 3: Biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Điều quan trọng khi điều hành một công ty là bạn phải biết những ưu điểm và khuyết điểm của bạn, khi đó, bạn sẽ dễ dàng lấp đầy chỗ khuyết bằng cách tuyển dụng những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn không hiểu rõ. Đây chính là quy luật bù trừ mà ai cũng biết, điều cần làm là áp dụng nó vào môi trường quản lý và kinh doanh cho hợp lý mà thôi.

Quy tắc số 4: Trở thành người đáng tin cậy

Theo Marcus, nếu bạn muốn kể một câu chuyện cho mọi người, bạn nên chắc chắn nội dung của nó phải hoàn toàn chính xác. Tương tự, nếu như đứng trên cương vị là một nhà lãnh đạo, bạn phải làm cho nhân viên tin tưởng. Marcus đã từng chứng kiến tình huống một công ty đang trên bờ vực phá sản nhưng giám đốc lại vờ như không có gì xảy ra và cố gắng tạo ấn tượng về sự giàu có và thành công của công ty. Cuối cùng, mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức không thể cứu vãn được và vị giám đốc đó phải từ chức.

Quy tắc số 5: Hãy luôn minh bạch

Marcus không muốn làm ăn với người mà ông không thể tin tưởng. Sự minh bạch vô cùng quan trọng. Nếu bạn không có cảm giác rằng đối tác muốn cung cấp đầy đủ thông tin cho mình, hãy từ bỏ thương vụ đó. Một ví dụ về một doanh nghiệp không trung thực với Marcus là Artistic Stitch - cơ sở kinh doanh lụa và chiếu. Ngay sau khi Marcus bắt đầu tìm hiểu báo cáo tài chính về doanh nghiệp này, ông phát hiện ra một số nguy cơ tài chính, bao gồm nhiều chi phí cá nhân trên thẻ tín dụng của công ty và đã từ chối hợp tác ngay lập tức.

Tags:
Fullerton: Con trai đâm chết mẹ sau một vụ cãi nhau trong gia đình

Fullerton: Con trai đâm chết mẹ sau một vụ cãi nhau trong gia đình

Hôm Thứ Ba, 15 Tháng Tám, cảnh sát Fullerton vừa bắt được một nghi can đâm chết người mẹ của mình, sau một cuộc cãi nhau trong gia đình. Sự việc xảy ra tại khu nhà số 100 của khu chung cư trên đường South Pritchard, Fullerton.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất