5 cách để điều trị bàng quang hoạt động quá tải

Bright Side đã đưa ra danh sách các mẹo hiệu quả nhất có thể giúp bạn điều trị bàng quang hoạt động quá tải một cách tự nhiên.

01:00 15/06/2018

Mọi người thường đi tiểu 6 đến 7 lần một ngày. Nếu bạn cảm thấy cần phải đi tiểu thường xuyên hơn hoặc đêm phải thức dậy nhiều hơn, bàng quang của bạn có thể đã hoạt động quá mức.

Bright Side đã đưa ra danh sách các mẹo hiệu quả nhất có thể giúp bạn điều trị bàng quang hoạt động quá tải một cách tự nhiên.

5. Kiểm soát lượng nước uống

Điều quan trọng là uống đủ nước trong ngày để giữ đủ nước, nhưng uống quá nhiều không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn vì nó có thể khiến bạn sử dụng phòng tắm thường xuyên hơn. Để tránh việc bàng quang hoạt động quá tải, tốt hơn là giảm 25% lượng nước uống của bạn mỗi ngày.

Bạn cũng nên tránh uống cà phê, trà đen, rượu và đồ uống có ga vì chúng có thể gây căng bàng quang của bạn.

4. Tập luyện cho bàng quang

Để tránh sự mất kiểm soát, hãy cố gắng xác định mức độ thường xuyên bạn đi vào phòng tắm bằng cách giữ một cuốn nhật ký lịch trình. Sau đó, thêm khoảng 15 phút vào thời điểm đó (ví dụ, nếu tần suất bạn sử dụng nhà vệ sinh là 1 giờ, hãy lên lịch đều đặn 1 tiếng 15 phút). Đi đến phòng tắm ở mỗi lần đến theo lịch trình ngay cả khi bạn không thực sự cần đi tiểu.

Đi tiểu chậm. Bạn có thể giải quyết việc bàng quang hoạt động quá mức của bạn bằng cách kéo dài khoảng thời gian giữa các lần đi. Bắt đầu với 30 phút và dần dần kéo dài từ 3 đến 4 giờ.

3. Kiểm soát cân nặng

Thừa cân có thể làm nặng thêm các vấn đề về bàng quang và gây căng thẳng không kiểm soát được. Nếu bạn phát triển căng thẳng không kiểm soát được, bàng quang của bạn sẽ rò rỉ một lượng nhỏ nước tiểu khi bạn vận động cơ thể hoặc khi bạn ho hoặc hắt hơi. Giảm cân có thể giúp bạn giảm áp lực dư thừa lên bàng quang và các cơ xung quanh.

2. Châm cứu

Một số nghiên cứu cho thấy kích thích châm cứu áp dụng cho vùng lumbosacral (lưng dưới) có thể giúp bạn tăng cường kiểm soát bàng quang và điều trị đi tiểu thường xuyên bằng cách giải phóng căng thẳng.

1. Tăng cường các cơ

Để kiểm soát đi tiểu, bạn có thể tăng cường các cơ của bàng quang. Trước tiên, bạn sẽ cần phải xác định những cơ đó bằng cách ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu giữa dòng. Một khi bạn cảm thấy cơ sàn chậu của bạn, bạn có thể bắt đầu đào tạo chúng bằng cách thực hiện các bài tập đơn giản.

Hải Vân/ Theo Bright Side

Hút thuốc lá nhất định phải biết điều này để phòng ung thư bàng quang

Hút thuốc lá nhất định phải biết điều này để phòng ung thư bàng quang

Khói thuốc chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên căn bệnh nguy hiểm và phổ biến ở đàn ông – ung thư bàng quang. Do nicotin và các chất có hại khác tuần hoàn trong máu và được lọc qua thận, và bàng quang trở thành ‘kho’ chứa các chất độc hại này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất