5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ

Thành công trong sự nghiệp và câu chuyện tình yêu của những cặp đôi này khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

04:00 26/09/2018

Cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của phong trào vận động quyền LGBT, nhiều ngôi sao đồng tính trong ngành giải trí Mỹ đã công khai xu hướng tính dục của mình. Họ không chỉ có sự nghiệp thành công mà còn tìm được người bạn đời lý tưởng.

Những cặp đôi ấy không chỉ truyền cảm hứng và động lực to lớn cho cộng đồng LGBT trên khắp thế giới, mà còn có sức ảnh hưởng tới cái nhìn của cả xã hội.

Ellen Page và Emma Portner

5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ 0

Ellen Page (sinh năm 1987)  là một trong những diễn viên Canada nổi tiếng nhất tại Hollywood.

Cô nhận được đề cử cả 2 giải là Golden Globe và Academy Award cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai trò của nhân vật chính trong phim Juno (2007). Cô cũng xuất hiện trong nhiều dự án phim bom tấn khác như Inception, X-Men...

Còn Emma Portner (sinh năm 1994) là một vũ công chuyên nghiệp và biên đạo múa người Canada. Hai người công khai mối quan hệ của mình vào mùa hè năm 2017 và kết hôn vào tháng 1/2018.

"Sau khi công khai, tôi cảm thấy hạnh phúc và một sự bình an trong tâm hồn mà tôi chưa từng cảm thấy trước đây. Tôi rất vui vì giờ đây tôi có thể hỗ trợ cho cộng đồng của mình và cho mọi người thấy rằng, bạn vẫn có thể làm được mọi thứ sau khi đã công khai" - Ellen Page chia sẻ.

Chely Wright và Lauren Blitzer

5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ 1

Chely Wright (sinh năm 1970) là một ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ. Cô trở thành nữ ca sĩ nhạc đồng quê đầu tiên công khai đồng tính vào năm 2010.

Chely Wright kết hôn với Lauren Blitzer, một nhà vận động quyền LGBT, vào năm 2011. Đám cưới của họ được tổ chức tại miền quê của tiểu bang Connecticut.

Năm 2013, bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, Chely Wright đã hạ sinh một cặp song sinh.

Sarah Paulson và Holland Taylor

5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ 2

Sarah Paulson (sinh năm 1974) là một nữ diễn viên người Mỹ, được biết đến qua loạt phim kinh dị American Horror Story và tâm lý American Crime Story của nhà sản xuất Ryan Murphy. 

Cô sở hữu nhiều giải thưởng danh giá như giải Emmy, Critics' Choice Television Award, Screen Actors Guild Award và Golden Globe Award. Cô được tạp chí Time xếp vào danh sách "100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới" năm 2017.

Đầu năm 2015, Sarah Paulson chính thức hẹn hò với nữ diễn viên Holland Taylor (sinh năm 1943), họ chênh nhau tận 31 tuổi.

Lily Tomlin và Jane Wagner

5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ 3

Lily Tomlin (sinh năm 1939) và Jane Wagner (sinh năm 1935) gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1971, họ đã có 47 năm hạnh phúc bên nhau. Hai người trở thành cộng sự trong công việc lẫn đời sống tình cảm.

Dù vậy, cả 2 chưa bao giờ chính thức công khai quan hệ của mình. Nói về điều này, Lily chia sẻ: "Vào thập niên 70, chẳng ai viết về những thứ như thế cả. Kể cả khi biết được, họ cũng chỉ miêu tả Jane chính là cộng sự của Lily. Đơn giản vậy thôi...

Vào năm 1975, công ty đại diện gọi cho tôi và nói "Tạp chí Time sẽ cho cô lên bìa nếu như cô chịu công khai". Khi ấy, tôi cảm thấy mình thực sự bị xúc phạm".

Cuối năm 2013, Lily Tomlin và Jane Wagner kết hôn sau khi Mỹ chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ellen DeGeneres và Portia de Ross

5 cặp ngôi sao đồng tính nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ 4

Ellen DeGeneres (sinh năm 1958) đang nắm giữ trong tay một talkshow riêng mang tên The Ellen DeGeneres Show (từ 2003 tới nay), khối tài sản lên đến 400 triệu USD, 30 giải Emmy, 20 giải People's Choice, hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Huân chương Tự do Tổng thống...

Ellen là người đồng tính nữ công khai nổi tiếng nhất và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Mối tình kéo dài gần 2 thập kỷ giữa cô và nữ diễn viên người Úc Portia de Rossi (sinh năm 1973) khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Hai người bắt đầu mối quan hệ từ năm 2004. Sau khi tiểu bang California hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2008, hai người kết hôn và chính thức trở thành bạn đời của nhau.

Tags:
Video: Cận cảnh xa lộ hiện đại biến thành sông tại Mỹ

Video: Cận cảnh xa lộ hiện đại biến thành sông tại Mỹ

Một xa lộ ở tiểu bang 40, phía Bắc Carolina, Mỹ đã ngập sâu trong nước khi khu vực này vừa đón nhận cơn bão lịch sử. Hiện tại con đường này đã chặn xe cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất