5 địa chỉ ẩm thực Việt ở nước ngoài nổi tiếng thế giới

Với phở, nem, chả cá... nhiều nhà hàng đã làm nên danh tiếng cho ẩm thực Việt Nam ở Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản.

23:04 28/06/2017

Một số món Việt khi chế biến phục vụ ở nước ngoài thường được gia giảm cho phù hợp với khẩu vị người bản địa.

Bonjour Vietnam, Đan Mạch

5-dia-chi-m-thuc-viet-o-nuoc-ngoai-noi-tieng-the-gioi

Một bữa ăn 3-4 món ở đây giá 38-47 USD.

Nhà hàng Bonjour Vietnam nằm ngay cạnh Nhà hát mới, trung tâm thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Mới đây, Bonjour Vietnam được giải thưởng World Luxury Restaurant Awards đề cử vào danh sách nhà hàng sang trọng nhất thế giới ở hạng mục ẩm thực châu Á, ẩm thực , ẩm thực chay Gourmet. Trước đó, tờ nhật báo nổi tiếng của Đan Mạch Politiken chấm điểm "4 sao" cho địa chỉ này.

Quản lý nhà hàng là 2 phụ nữ Việt, trong đó một người có 30 năm kinh nghiệm làm đầu bếp trong các nhà hàng khắp Việt Nam. Đến đây, du khách muốn khám phá ẩm thực Việt có thể tìm thấy các món đặc trưng như phở bò, phở gà, chả giò, gỏi bò, chả cá, bún bò Huế... Nhờ sử dụng nhiều nguyên liệu nhiều rau tươi, đây cũng là địa chỉ tìm tới của các thực khách thích ăn chay.

Little Vietnam, Singapore

5-dia-chi-m-thuc-viet-o-nuoc-ngoai-noi-tieng-the-gioi-1

Quán mở từ trưa đến 23h30, từ thứ 3 đến chủ nhật.

Đây là một trong 7 nhà hàng Việt ngon nhất Singapore, do tờ Straitstimes bình chọn. Nhà hàng kiêm quán cà phê này nằm trong trung tâm mua sắm Grandlink Square, cuối đường Guillemard. Theo tờ Straitstimes, Little Vietnam là nơi tập trung đông khách trong trung tâm thương mại.

Món nổi bật nhất là nem hay chả giò. Với 5 USD, bạn sẽ được phục vụ đĩa nem 5 chiếc cỡ lớn, đầy thịt, miến và rau. Món này ngon hơn khi thưởng thức cùng bia. Để uống đồ có cồn, bạn phải đặt bàn bên trong vì nhà hàng không phục vụ bia bên ngoài.

Các món khác rất nên thử như cháo tôm (5 USD), gỏi ngó sen (6 USD), chim cút chiên giòn (15 USD), sò điệp sốt (6 USD), phở bò, phở gà (6 USD). Cây bút ẩm thực Singapore cũng gợi ý khách nên thưởng thức bún thịt nướng giá 6 USD. Một bữa no cho 2 người giá khoảng 13-15 USD, đã bao gồm trà đá.

Phở Bình Trailer, Houston, Mỹ

5-dia-chi-m-thuc-viet-o-nuoc-ngoai-noi-tieng-the-gioi-2

Hàng mở từ 8h đến 16h.

David Rosengarten, phóng viên tờ Huffington Post, đã dành một bài viết về ẩm thực Việt và quán phở Bình Trailer được nhắc đến khi nói về món phở. Nơi đây được người dân địa phương ca ngợi là quán phở ngon nhất Houston. Bởi theo khảo sát thực hiện vào tháng 9/2013, để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston, Mỹ thì quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu.

David Rosengarten đánh giá nước dùng của phở ở đây trong và tinh tế. Trong đó, ngon nhất phải kể đến món tái nạm gầu. Một bát phở ở đây có giá 7,75 - 9 USD. Ngoài ra, bạn có thể thử gỏi cuốn thịt nướng, chả giò, bánh mì... Quán mở từ năm 1983.

Cây Tre, London, Anh

5-dia-chi-m-thuc-viet-o-nuoc-ngoai-noi-tieng-the-gioi-3

Nhà hàng còn có địa chỉ khác ở Hoxton, London.

Cây Tre là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi muốn tìm nhà hàng Việt tại London. Nơi đây được 2 cây bút của Telegraph và Dailymail viết review sau khi đến thưởng thức. Tờ Bloomberg cũng bình chọn vào top 10 nhà hàng cho bữa tối ở Shoreditch, London và đánh giá: "Đây là nhà hàng Việt Nam ngon nhất London, nơi bạn tìm thấy những món còn ngon hơn ở các nhà hàng chuyên nghiệp.

Nhà hàng phục vụ gỏi cuốn, chả giò, bún nem, bò cuốn nướng, bánh xèo, cơm sườn, cá kho tộ, thịt kho trứng, bánh cuốn, rau kho quẹt, phở bò... Trong đó, chả cá Lã Vọng được cây bút của Dailymail đánh giá là đặc sản ở đây. Ngoài ra, sự tươi mát của các loại rau cũng đem đến ấn tượng cho thực khách nước ngoài.

Hanoi & Hanoi, Tokyo, Nhật Bản

5-dia-chi-m-thuc-viet-o-nuoc-ngoai-noi-tieng-the-gioi-4

Quán mở từ 11h30 đến 21h hàng ngày.

Để thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tờ Japantimes của Nhật gợi ý du khách nên đến Hanoi & Hanoi ở khu Takadanobaba, phía bắc Tokyo. Quán có vẻ ngoài tuềnh toàng với những chiếc ghế nhựa, xe hàng, xe đạp cũ kỹ nhưng mang đến cảm giác rất Việt Nam cho thực khách.

Bánh mì ở đây bán rất chạy nên lời khuyên là khách nên đến trước giờ mở cửa 20 phút để chắc chắn được thưởng thức. Những chiếc bánh mì nướng được cho thêm nhân thịt nướng hoặc pate được yêu thích hơn cả, thêm chút tương ớt và rau thơm xanh mướt.

Tags:
New York : Tàu điện ngầm trật bánh làm 34 người bị thương

New York : Tàu điện ngầm trật bánh làm 34 người bị thương

Ngày 27/6, một tàu điện ngầm ở thành phố New York, Mỹ, đã bị trật bánh làm 34 hành khách bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất