5 kiểu quý nhân trong đời nên kết giao

Người sống trên đời không thể tách khỏi xã hội, cũng cần phải kết giao bạn bè. Trong sinh hoạt và công tác, những người thân cận thường có ảnh hưởng khá lớn đối với ta.

13:30 10/11/2019

Ở gần thầy tốt bạn hiền là điều may mắn. Nhưng nếu kết giao với bạn bè xấu, cả ngày chìm đắm trong những trò vui vô bổ thì bản thân sẽ sớm suy đồi, không khác gì ếch ngồi đáy giếng, nhìn không thấy thế giới bên ngoài. 

Kết giao bạn bè không thể nhìn bề mặt, cũng không phải coi xét xem anh ta, cô ta có tiền, có quyền hay không, mà là đánh giá xem họ có được một trong 5 đặc điểm bên dưới hay không. 

Giỏi giang nhưng tựa như có khiếm khuyết

Họ giống như tượng nữ Thần Venus nổi tiếng thế giới, dù thiếu mất tay cũng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp, trái lại càng khiến người ta ghi nhớ. Trên đời không có người hoàn mỹ vô khuyết. Trong một lĩnh vực nào đó, sở dĩ có nhiều nhân sĩ đạt được thành công là bởi họ có yêu cầu nghiêm khắc trong cuộc sống và công việc, thêm nữa tính cách lại trầm ổn. Phần lớn họ xem ra không dễ dàng giao lưu. Nhưng những người bạn có lòng ôm chí lớn như thế, sinh hoạt lại có kỷ luật, tự giác thì ưu điểm của họ nhất định sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn. 

Đầy đủ nhưng tựa như trống không

Người tài hoa thật sự, bề ngoài xem ra rất bình tĩnh, thong dong, chính là giống như một bình thuỷ tinh chứa đầy nước sạch, thoạt nhìn sẽ cho rằng bên trong trống rỗng. Càng là người có tài sắp xếp tổ chức, càng không ở trước mặt người khác mà khoe khoang, hiển thị. Thế nhưng lời khuyên mà họ dành cho bạn thực đáng giá đến từng câu. Kết giao với người như thế, bạn mới có được chỉ dẫn chính xác lúc mê mờ.  

Thẳng thắn nhưng tựa như quy phục

Người có bản lĩnh thường thu lại góc cạnh của bản thân, thường chỉ dùng hành động để biểu đạt, tức là nói ít làm nhiều. Người suốt ngày phàn nàn, than vãn về người khác sẽ tự lấy bực tức trong lòng mà khiến cho mâu thuẫn nội bộ càng gia tăng. Người trầm tĩnh để tích luỹ năng lượng mới có thể bung sức vào thời điểm quan trọng, không chút do dự mà phát huy tác dụng của bản thân. Ở cùng với những người như vậy, bạn sẽ hưởng lợi từ tinh thần thăng tiến mạnh mẽ của họ. Chỉ khi trong tâm chứa đầy khát khao và năng lượng thuần chính, bạn mới có thể phát triển sự nghiệp một cách vững chắc.  

Nhạy bén nhưng tựa như vụng về

Hiện tại, cơ giới hoá phổ cập, máy móc hiện đại đã thay con người làm được rất nhiều việc. Nhưng càng như vậy, người ta lại càng coi trọng sự nhạy bén, khéo léo của những tay nghề thủ công, của những bộ óc sáng tạo. Các ngành nghề đều có chuyên gia, dù là công việc thế nào, chỉ cần làm thời gian đủ dài, có thêm chỗ thông hiểu và sáng tạo, thì nhất định bạn sẽ thành “master” trong lĩnh vực đó. Tiếp xúc với người như thế lâu ngày, dẫu cuộc sống rườm rà, buồn tẻ thế nào đi nữa, bạn vẫn luôn có thể tìm thấy năng lượng kiên định khiến bản thân hứng khởi. 

Giỏi biện luận nhưng tựa như chậm chạp

Nói hay không bằng giỏi làm. Người thật sự hiểu được con đường lớn của đời người thường có vẻ hiền lành như khúc gỗ. Vì họ đã thấy rõ đạo lý thế gian, phân biệt rõ đâu là việc nhỏ không quá quan trọng, đâu là việc lớn ảnh hưởng cả đời. Họ sẽ ưu tiên mức độ quan trọng cho các việc. Bạn bè như thế tuy bình thường không thao thao bất tuyệt trước mặt bạn nhưng trước thị phi, xích mích, một câu nói của họ cũng khiến bạn tỉnh ngộ, một hành động của họ cũng khiến con đường của bạn lại được mở ra. 

Người có 5 phẩm chất đặc biệt như trên không chỉ khiêm tốn, lễ độ mà còn ôm giữ trí tuệ lớn của nhân sinh. Dù hiện tại không ai biết đến họ nhưng sau này họ lại có thể là người mang lại lợi ích cho cộng đồng. Kết giao với họ, ắt hẳn bạn sẽ không phải thiệt thòi đâu!

Theo ĐKN

Tags:
Las Vegas (Mỹ) cấm người vô gia cư ngủ trên vỉa hè

Las Vegas (Mỹ) cấm người vô gia cư ngủ trên vỉa hè

Hội đồng thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ đã thông qua sắc lệnh cấm người vô gia cư dựng trại hoặc ngủ trên vỉa hè trong thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất