5 loại thực phẩm ‘nguy hại’ dễ khiến da bạn mọc mụn

Làn da là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, trạng thái các cơ quan bên trong thân thể thường sẽ được phản ánh rõ qua làn da. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt hoặc thiếu ngủ, làn da sẽ ngay lập tức xuất hiện hiện tượng sạm mờ.

17:10 03/04/2017

Tương tự như vậy, nếu bạn cân bằng chế độ ăn uống và kết hợp tập thể dục thường xuyên, làn da của bạn sẽ tự nhiên rạng rỡ hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 5 loại thực phẩm sau đây nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra một loạt các vấn đề về da.

m

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm đóng hộp là một phát minh quan trọng giúp gia hạn thời hạn sử dụng của thực phẩm, đồng thời vẫn cho phép chúng ta được thưởng thức món đồ yêu thích một cách nhanh chóng nhất. Nhưng các thực phẩm chế biến này lại chứa rất nhiều chất phụ gia nhân tạo và chất bảo quản dẫn đến làm tăng lượng đường trong cơ thể, làm cho da tiết ra nhiều dầu hơn, dễ phát triển mụn trứng cá hơn. Những thực phẩm ngâm này cũng không có thành phần dinh dưỡng tươi mới khiến cho da của bạn bị mất đi độ bóng tự nhiên của nó.

Cà Phê

Rất nhiều người có thói quen bắt đầu một ngày mới bằng một tách cà phê. Không sai, cà phê sẽ giúp tinh thần bạn tỉnh táo, giảm triệu chứng táo bón, có thể loại bỏ đôi mắt sưng húp, giúp bạn lên dây cót tinh thần cho một ngày mới. Nhưng cà phê cũng có thể khiến cho da bị mất nước và xỉn màu đi.

Đường

Ăn quá nhiều đường sẽ dẫn đến xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá. Nếu bạn muốn cải biến triệt để chất lượng và thể chất da, bạn nhất định cần phải giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu bạn là một fan hâm mộ đồ ngọt vậy hãy ăn những loại hoa quả có độ ngọt tự nhiên để đáp ứng sự thèm ăn của mình. Như vậy mới có thể cải thiện tình trạng da.

Khoai tây chiên và các đồ ăn nhẹ đóng gói

Khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ đóng gói đã được thêm sẵn rất nhiều muối và chất bảo quản. Chúng không chỉ làm cho da thêm phù nề, mà còn có thể gây ra nếp nhăn và mụn trứng cá. Ăn quá nhiều muối là một trong những lý do chính gây nên tổn hại da, nó sẽ phá hủy sự cân bằng cơ thể của bạn.

Thức ăn nhanh

m1

Nhiều người thích ăn mì ống, pizza, khoai tây chiên nhưng chúng lại chứa một lượng lớn carbohydrate. Nó sẽ tích tụ trong cơ thể dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm, không chỉ làm cho bạn trở nên béo hơn mà còn làm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Làn da của bạn vì đó mà sẽ bài tiết ra rất nhiều dầu dẫn đến các vấn đề về da hơn.

Kết luận:

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần rửa mặt thường xuyên đúng cách, thậm chí đắp mặt nạ, dưỡng da hay nhiều phương pháp làm đẹp khác là có thể giúp da mặt được cải thiện. Nhưng trên thực tế, điều mà da bạn cần nhất đó là tự chữa bệnh và tự phục hồi chứ không phải thông qua một tác động từ bên ngoài để cải biến. Do đó, cách tốt nhất để có một làn da mịn màng, trắng hồng chính là thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày.

Mỹ: Bí quyết sống thọ thú vị của cụ ông 103 tuổi

Mỹ: Bí quyết sống thọ thú vị của cụ ông 103 tuổi

Vẫn khiêu vũ khi ở tuổi 103 tuổi, cụ ông Karl Tingaard (Mỹ) đã chia sẻ bí quyết sống vui, sống khỏe ở tuổi này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất