5 lợi ích của quốc tịch Canada mang lại cho bạn

10-16 tháng 10 là Tuần Lễ Quốc tịch Canada. Để ăn mừng, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chia sẻ một số lợi ích của việc biến thẻ thường trú nhân (PR) của bạn thành hộ chiếu Canada ở dạng bonafide.

23:30 22/09/2018

1. BẠN CÓ THỂ BẦU CỬ

Canada hoạt động như một nền dân chủ nghị viện. Tại mọi cuộc bầu cử liên bang, mọi công dân Canada trên 18 tuổi đều có thể bỏ phiếu bầu cho Thủ tướng của chúng tôi. Nhưng ngoài các cuộc bầu cử liên bang, cũng có các cuộc bầu cử cấp tỉnh và thành phố thường xuyên mà công dân có thể bỏ phiếu.

Bỏ phiếu cho bạn một tiếng nói trong những người điều hành quốc gia, tỉnh, lãnh thổ và thị trấn của bạn. Đó là một lợi ích lớn và trách nhiệm của quốc tịch.

2. BẠN CÓ THỂ CHẠY CHO VĂN PHÒNG

Là một công dân Canada, bạn cũng có thể chạy cho văn phòng. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể chạy trong các cuộc bầu cử thành phố, tỉnh, hoặc liên bang.

Có một số đảng chính trị lớn ở Canada. Nếu bạn quan tâm đến việc tham gia vào chính trị, bạn có thể tham gia một cánh trẻ, hoặc chạy như một ứng cử viên độc lập.

3. BẠN CÓ THỂ ĐI DU LỊCH

Là công dân Canada, bạn có thể nộp đơn xin hộ chiếu Canada. Không giống như thẻ PR , hộ chiếu chỉ cần được gia hạn sau mỗi 5-10 năm. Với hộ chiếu Canada, bạn có thể đi đến một số quốc gia trên thế giới mà không cần visa. Hộ chiếu Canada của bạn cũng sẽ cho phép bạn nhập lại quốc gia dễ dàng hơn so với tài liệu du lịch thường trú của bạn.

Bạn có biết: Nếu bạn là công dân Canada (kể cả một người có nhiều công dân) du lịch nước ngoài, bạn sẽ cần hộ chiếu Canada để nhập lại quốc gia.

4. CON CÁI CỦA BẠN SẼ CÓ QUỐC TỊCH CANADA

Nếu bạn là công dân Canada và bạn có con, cho dù đứa trẻ đó được sinh ra ở Canada hay không , họ sẽ tự động là công dân Canada. Điều này có nghĩa là họ sẽ không phải trải qua quá trình tương tự như bạn đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Canada.

Nếu bạn là thường trú nhân, con của bạn sẽ là công dân Canada chỉ khi đứa trẻ đó được sinh ra ở Canada . Nếu con của bạn được sinh ra ở nước ngoài, bạn sẽ phải tài trợ cho họ.

5. BẠN CÓ THỂ SỐNG BẤT CỨ NƠI ĐÂU

Là một công dân Canada, bạn được tự do sống bất cứ nơi nào trên thế giới mà bạn thích miễn là bạn thích, và bạn sẽ không mất quốc tịch của bạn. Không giống như thường trú nhân, không có yêu cầu về cư trú cho công dân Canada. Hạn chế duy nhất là người Canada sống ở nước ngoài trong thời gian hơn năm năm mất quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang.

Tags:
Những cách giúp du học sinh kết bạn với người Mỹ

Những cách giúp du học sinh kết bạn với người Mỹ

Hòa nhập với cộng đồng bản địa chính là cách tốt nhất để thấu hiểu và trải nghiệm một nền văn hóa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất