5 lời khuyên giúp sửa lỗi phát âm tiếng Anh hiệu quả

Phát âm đúng là một trong những kỹ năng đầu tiên khi học tiếng Anh. Phát âm sai sẽ cản trở khả năng truyền đạt thông tin của bạn. Phát âm đúng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phát triển các kỹ năng khác. 5 lời khuyên dưới đây sẽ giúp cải thiện kỹ năng phát âm của bạn.

01:30 07/08/2017

1. Nghe chính mình

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều người không để tâm lắm tới việc này. Hãy cố gắng ghi lại những gì bạn nói bằng điện thoại khi đọc một bài viết, sau đó hãy nghe lại những lỗi sai để sửa chúng.

2. Tìm hiểu khẩu hình của người bản xứ

Bạn có biết rằng không thể phát âm được âm “th” mà không đặt lưỡi giữa hai hàm răng của bạn? Hãy thử xem… Yêu cầu giáo viên của bạn vẽ một biểu đồ về cách tạo ra những âm khác nhau. Hãy thử dùng lưỡi của mình để phát âm câu này: “This, that, these and those, that’s the way the “TH” goes.”

3. Tìm hiểu sự khác nhau giữa âm “hữu thanh” và “vô thanh”

Đây là một khái niệm phát âm tiếng Anh cơ bản nhưng nó thường bị bỏ qua. Hãy nghĩ về sự khác biệt giữa âm được tạo bởi “V” và “F” giống như là “Fan” và “Van”. Miệng bạn di chuyển theo cùng một cách nhưng một từ có âm “thanh” và một từ chỉ có âm “gió.”

4. Học Bảng ký hiệu phiên âm quốc tế

Lấy một cuốn từ điển, tìm một từ mà bạn không biết và cố gắng đọc nó bằng cách sử dụng những ký tự phiên âm. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình học các ký tự nhanh đến mức nào và khi đó bạn cũng sẽ bắt đầu nghĩ về sự khác nhau của các âm tiếng Anh.

5. Đừng bỏ qua trọng âm và ngữ điệu

Nhiều người bắt đầu học nghĩ rằng ngữ điệu là điều gì đó cần nghĩ đến khi họ thành thạo hơn. Nhưng mặt khác, nhiều người thành thạo đã thực sự phải vật lộn với việc cải thiện những lỗi này bởi vì những lỗi sai của họ đã trở thành “hoá thạch” khi họ nói tiếng Anh. Hãy thử hát các ca khúc và đọc các bài thơ. Sau đó, hãy nghe người bản xứ hát và đọc bài tương tự rồi so sánh.

Tags:
Hé lộ bí mật ẩn chứa sau con búp bê bị nguyền rủa trong bảo tàng Mỹ

Hé lộ bí mật ẩn chứa sau con búp bê bị nguyền rủa trong bảo tàng Mỹ

Nhiều khách tham quan gửi thư xin lỗi búp bê Robert vì đã có thái độ bất kính, số khác hỏi xin lời khuyên hoặc nguyền rủa những người đối xử tệ bạc với mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất