5 mẹo giúp bạn giảm bớt hóa đơn điện sưởi mùa đông này

Người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí sưởi ấm trong mùa đông này như thế nào?

02:12 05/01/2018

Khi nhiệt độ lạnh vượt quá mức, chi phí sưởi nhà tăng lên. Cục Quản lý Thông tin Năng lượng của Hoa Kỳ dự đoán chúng có thể tăng lên 32% vào mùa đông này. Điều đó có thể tăng lên nhiều hơn nếu nhiệt độ tiếp tục giảm xuống dưới dự báo hiện tại.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm hơn trong mùa đông này.

Mẹo 1: Tắt bộ điều chỉnh nhiệt

Trung tâm năng lượng tiêu dùng của Ủy ban Năng lượng California cho biết bạn có thể tiết kiệm 5% chi phí sưởi ấm với mỗi độ nhiệt.

Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, với mức chuyển nhiệt từ 10 đến 15 độ trong 8 giờ mỗi ngày có thể tiết kiệm khoảng 10 phần trăm mỗi năm cho hóa đơn tiền sưởi và làm lạnh.

Mẹo 2: Giữ nhiệt bên trong

Scott Fisher, đồng sáng lập của Ciel Power LLC nói với ABC News, "Một trong những điều đơn giản nhất mà chúng tôi có thể làm mà hầu hết chủ nhà cũng có thể làm chỉ đơn giản là thay thế các bóng đèn sợi đốt hiện có với bộ trang bị nâng cấp bằng LED."

Thiết bị này sẽ giữ không khí ấm không ra khỏi nhà và chỉ sử dụng bằng một phần của năng lượng của một bóng đèn trung bình.

Mẹo 3: Cản nhiệt 

Sử dụng tấm chắn gió hoặc vữa để dán cửa ra vào và cửa sổ sẽ giúp tiết kiệm rất lớn đối với hóa đơn sưởi của bạn, với chi phí tương đối rẻ. Và nếu ngôi nhà của bạn có một gác mái, hãy chắc chắn sử dụng một tấm chắn quanh cánh cửa đó.

Mẹo 4: Kiểm tra lò sưởi của bạn

DOE cho biết việc giữ lò đóng trừ khi có cháy, vì nó giống như có một cửa sổ mở rộng trong mùa đông. Ngoài ra nếu bạn có một lò sưởi bạn không bao giờ sử dụng, hãy đóng và niêm phong ống khói để giữ không khí ấm khỏi thoát ra bên ngoài.

Mẹo 5: Đóng màn cửa, rèm

Thậm chí đơn giản bạn chỉ cần đóng cửa sổ và màn cửa cũng có thể giúp nhiệt không thoát ra ngoài và tiết kiệm chi phí cho bạn.

Hải Vân/ Theo ABC News
Tags:
Sưởi ấm bằng than củi, bé trai 4 ngày tuổi chết thương tâm

Sưởi ấm bằng than củi, bé trai 4 ngày tuổi chết thương tâm

Trời lạnh, gia đình ở Hà Tĩnh đốt than củi sưởi ấm cho bé trai sơ sinh trong phòng kín, khiến bé bị nhiễm khí CO độc hại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất