5 năm siêu bão Sandy càn quét và tàn phá nước Mỹ

Năm 2017 đánh dấu 5 năm ngày siêu bão Sandy càn quét nước Mỹ, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại quốc gia này.

11:00 31/10/2017

Siêu bão Sandy với sức gió trên 100 km/h đổ bộ vào Mỹ ngày 29/10/2012, tàn phá 22 trong tổng số 50 tiểu bang, được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong 100 năm qua đổ bộ vào nước này. Bão Sandy đã cướp đi sinh mạng của hơn 130 người, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà, thiệt hại ước tính lên đến 60 tỷ USD. Với sức tàn phá kinh hoàng của siêu bão, Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại toàn bộ các bang nằm dọc bờ Đông nước này.

Đến nay, sau 5 năm xảy ra thảm họa thiên nhiên, chính quyền thành phố New York và bang New Jersey vẫn tiếp tục chi hàng trăm triệu USD để khôi phục các công trình, đường sá trong khu vực, dần xoa dịu nỗi đau mất mát của người dân. Vượt qua đau thương, người dân Mỹ đã tiếp tục nỗ lực xây dựng lại những gì đã bị tàn phá bởi thảm họa thiên nhiên kinh hoàng này.

Theo VTV

Tags:
Dàn siêu xe của doanh nhân Việt diễu hành trên đất Mỹ

Dàn siêu xe của doanh nhân Việt diễu hành trên đất Mỹ

Gần 20 siêu xe, trong đó nổi bật là những dòng xe hiệu suất cao như Lamborghini Aventador S, Audi R8 V10 hay Mclaren 650S diễu hành trong hành trình 9 ngày qua nhiều thành phố ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất