5 người bị bắt vì gian lận tiền welfare, có một ông gốc Việt

Nhà chức trách tại Hạt Albany, tiểu bang New York đã thực hiện một cuộc điều tra để tìm người gian lận tiền trợ cấp xã hội. Họ đã bắt năm người mà trong đó có một người Việt Nam.

08:30 16/10/2017

Cảnh sát nói rằng ông Trương Thanh sống tại thị xã Latham đã bị tố cáo từng nhận $72,752 Mỹ kim một cách bất hợp pháp, vì ông không khai báo lợi tức đúng theo luật pháp. Ông đang bị truy tố ba tội gồm cướp đoạt tài sản (grand larceny) ở mức nghiêm trọng cấp hai, gian lận trợ cấp xã hội cũng cấp hai, và dùng phương tiện không chính xác để khai man.

Trong một cuộc họp báo ngày thứ Hai vừa qua, 19 tháng 6, 2017, tại tòa nhà tòa án của Albany County, tổng giám đốc Daniel McCoy của Hạt cho biết ông Trương Thanh tuy lãnh tiền trợ cấp nhưng lại lái xe BMW và Mercedes-Benz. Họ nói rằng ông không khai báo lợi tức một cách chính xác trong nhiều năm.

Trương Thanh và Denise Mitchell

Người thứ nhì bị truy tố là bà Denise Mitchell sống ở thành phố Albany. Bà này bị truy tố tương tự như ông Thanh với mức nghiêm trọng cấp ba. Tổng số tiền gian lận trợ cấp xã hội và trợ cấp y tế của bà này là $32,589.

Kể từ năm 2012, cơ quan điều tra nạn gian lận tiền welfare tại Hạt này đã thực hiện nhiều cuộc điều tra và khám phá tiền gian lận lên tới trên $1.8 triệu Mỹ kim.

Ông McCoy tuyên bố tại buổi họp báo, “Chúng tôi muốn tiền trợ cấp được gởi đến những ai xứng đáng nhận tiền, nhưng chúng tôi cũng muốn bảo đảm rằng nếu có ai ăn cắp thì họ sẽ bị bắt.”

Ngoài hai nhân vật nổi bật nói trên, ba người khác bị nêu tên là bà Niulka Herez ở Albany với tiền gian lận bị khám phá là $8,760, ông Daniel Miglucci ở Rotterdam với số tiền $6,883, và ông Roy Shuluwa ở Albany với tiền gian lận là $6,073.

Không chỉ phải trả lại các món tiền từng được nhận một cách không hợp lệ, năm người kể trên còn có thể bị án tù.

Tags:
California: Miễn học phí năm đầu cao đẳng cộng đồng

California: Miễn học phí năm đầu cao đẳng cộng đồng

Thống đốc Jerry Brown vừa ký duyệt dự luật Assembly Bill 19 (AB19) để sinh viên tiểu bang California được học miễn phí năm đầu tiên ở cao đẳng cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất