5 người chết do lạnh giá bất thường ở Mỹ

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong đợt lạnh giá dưới 0 độ C tại nhiều nơi ở nước Mỹ.

11:00 04/01/2018

Lính cứu hỏa Mỹ làm việc trong điều kiện thời tiết băng giá. Ảnh: NBC News. 

Hàng triệu người Mỹ chào đón ngày thứ ba trong đợt lạnh nguy hiểm, nhiệt độ giảm sâu, NBC News hôm nay đưa tin. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng tại Milwaukee và Chicago, trong khi gió lạnh thổi mạnh tại nhiều nơi, nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C.

Tại tất cả con đường tới miền nam Texas, nhiệt độ ở mức -10 độ. Gió lạnh cũng làm tăng thêm sự nguy hiểm ở Dubuque, Iowa, nơi đang chịu cái lạnh -31 độ. Tại Pittsburgh, nhiệt độ cảm nhận được là -8 độ, ở Boston là -11 độ. Nhiều nơi ở New York có tuyết rơi. Thị trấn Mexico, dọc theo hồ Ontario, miền bắc Syracuse, tuyết rơi dày hơn 40 cm vào tối 1/1.

Trong khi đó, tại thủ đô Washington, lính cứu hỏa thậm chí phải dùng lửa để làm tan băng trên một chiếc thang xếp chuyên dụng. Lính cứu hỏa ở Nahant, Massachusetts, cũng than phiền về việc các thiết bị đóng băng khi làm nhiệm vụ tại một ngôi nhà đang cháy.

“Nước đóng băng các thiết bị của chúng tôi, cả trên mặt nạ”, Michael Feinberg, chỉ huy cơ quan cứu hỏa tại Nahant, cho biết. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo người dân sẽ bị tê cóng nếu đứng ngoài đường vài phút.

Theo Nông nghiệp

Tags:
Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do 'giặc lửa' tại California

Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do 'giặc lửa' tại California

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại California theo đề nghị của ông Jerry Brown, Thống đốc bang này; qua đó, mở đường cho hoạt động cứu trợ liên bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất