5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh

Điện thoại di động ngày nay đã trở thành vật bất ly thân của hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Những sai lầm này là nguyên nhân khiến nhiều người đổ bệnh. Bạn nên tránh.

07:30 10/01/2020

Bạn có thể giữ điện thoại làm đồng hồ báo thức để ngay gần cơ thể khi ngủ hoặc thậm chí là để quan sát chất lượng giấc ngủ vì mục đích sức khỏe. Tuy nhiên, điện thoại di động không phải là thứ có thể giúp bạn ngủ ngon!

Điện thoại còn có thể gây hại cho bạn vào ban ngày theo nhiều cách khác hơn mà bạn chưa nhận ra. Kênh Bright Side nêu ra những lỗi phổ biến bạn cần lưu ý để tận hưởng công nghệ của mình một cách lành mạnh hơn.

1, Ngủ cùng điện thoại

Một chiếc điện thoại di động về cơ bản là một máy phát và máy thu điện từ. Điều đó có nghĩa là nó phát ra sóng vô tuyến. Mặc dù chưa được chứng minh, nghiên cứu tiếp tục cho thấy sóng có thể ảnh hưởng đến não của bạn như thế nào sau khi tiếp xúc trong nhiều giờ.

Trong chu kỳ ngủ của bạn, nếu bạn không thể tắt hoàn toàn hoặc giữ nó ở một phòng khác trong khi bạn đang ngủ, hãy thử chuyển sang chế độ máy bay.

5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh - Ảnh 1.

2. Tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu

Ánh sáng từ màn hình của bạn sẽ ức chế melatonin, hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn, đó là một lý do khác mà bạn không nên để điện thoại gần trong khi ngủ.

Ánh sáng xanh cũng gây ra đau đầu và các vấn đề về mắt và thị giác. Hãy thử đặt lại mức độ ánh sáng trên điện thoại của bạn và bật bộ lọc ánh sáng màu xanh.

5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh - Ảnh 2.

3. Sử dụng điện thoại khi tín hiệu thấp

Khi bạn thấy tín hiệu trên điện thoại yếu, điều đó thực sự có nghĩa là điện thoại của bạn phát ra tín hiệu mạnh hơn dưới dạng máy phát và nhiều năng lượng hơn từ điện thoại di động có nghĩa là gây hại nhiều hơn cho sức khỏe của bạn.

Tiến sĩ Devra Davis, tác giả của Disconnect: Sự thật về bức xạ điện thoại di động, ngành công nghiệp đang làm gì để che giấu nó và cách bảo vệ gia đình bạn, khuyên bạn nên sử dụng điện thoại cố định hoặc để điện thoại càng xa bạn càng tốt khi tín hiệu ở mức thấp, điện thoại sẽ có xu hướng nóng lên là một mối nguy hiểm.

5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh - Ảnh 3.

4. Để điện thoại tiếp xúc với da

Có một số nghiên cứu tập trung vào mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư, cụ thể là tín hiệu truyền của chúng khoảng 900 MHz, khiến điện thoại bị nóng.

Da bạn hấp thụ nhiệt dễ dàng trong khi bạn giữ điện thoại gần cơ thể. Mặc dù không có tác dụng nào đã được chứng minh sự tấn công của bức xạ tần số vô tuyến đối với cơ thể con người, nhưng thực tế chúng ta biết rằng tỷ lệ hấp thụ giảm đáng kể khi bạn giữ khoảng cách xa hơn giữa cơ thể và điện thoại.

Hãy thử sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài trong khi nói chuyện trên di động của bạn, để giữ cho nó không chạm vào bạn và nếu bạn không sử dụng, hãy để cách xa bạn với mức độ phơi sáng ít nhất.

5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh - Ảnh 4.

5. Giữ tư thế sai khi nhìn màn hình

Có một thực tế được biết rằng sử dụng điện thoại di động gây ra chấn thương ngón tay cái như viêm bao gân. Có một tình trạng sức khỏe của điện thoại di động khác gọi là “những chiếc cổ có bệnh do sử dụng điện thoại”.

Điều đó cho thấy, khi bạn cúi cổ về phía trước để nhìn vào màn hình, căng thẳng trên cột sống cổ tăng dần lên. Khi thời gian trôi qua, trọng lượng mà cổ phải chịu đựng có thể gấp 5 lần trọng lượng đầu thực tế của bạn. Điều này gây ra đau cổ và bất thường về tư thế.

5 sai lầm người trẻ nào cũng mắc khi sử dụng điện thoại: Thay đổi ngay trước khi đổ bệnh - Ảnh 5.

Lời khuyên là hãy giữ điện thoại ngang tầm mắt, giữ cho cổ bạn thẳng nhất có thể.

Có lẽ bạn đang sử dụng điện thoại di động để đọc bài viết này. Hãy chuẩn bị kiểm tra và sửa chữa những lỗi bạn đang mắc phải.

*Theo BS – Tri Thức Trẻ

Tags:
Rơi máy bay Boeing 737 Ukraine chở 180 người tại Iran, khả năng lớn do đạn lạc

Rơi máy bay Boeing 737 Ukraine chở 180 người tại Iran, khả năng lớn do đạn lạc

Hãng Tasnim News (Iran) đưa tin, một máy bay Boeing 737 chở 180 người đã bị rơi tại Iran vào sáng nay, 8/1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất