5 thành phần hữu ích mà cơ thể chúng ta thường thiếu và cách để cân bằng chúng

Bright Side sẽ cho bạn biết những vitamin mà cơ thể chúng ta cần và những hậu quả mà chúng ta sẽ gặp phải nếu chúng ta thiếu chúng.

02:00 18/12/2018

Do nhịp sống hiện đại, căng thẳng và dinh dưỡng không cân bằng, chúng ta thường cảm thấy những tác động của sự thiếu hụt các nguyên tố vi lượng quan trọng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động hiệu quả. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thu thập một danh sách các vitamin mà mọi người thường thiếu cũng như một danh sách các sản phẩm có thể khôi phục chúng.

5. Kali

Kali là một yếu tố cần thiết cho cơ thể để tăng áp lực động mạch, cân bằng nước vào tạo điều kiện vận động cho các tế bào cơ và thần kinh. Nếu thiếu kali, cơ thể sẽ dẫn đến rối loạn nhịp tim, xương dễ gãy, rối loạn thần kinh hoặc suy thận.

Những lý do chính cho việc thiếu kali khá đơn giản, bao gồm: chế độ ăn uống không cân bằng, ăn liên tục các sản phẩm tái và căng thẳng.

Định mức hàng ngày được đề nghị của kali cho cơ thể là từ 3g đến 5g.

Các thức phẩm chứa kali gồm: 100g khoai tây nướng chứa 0,5g kali; 100g quả mơ khô có 1,1g và 100g rau bina chứa khoảng 0,5g kali.

4. Chất xơ

Chất xơ là thành phần khiến cơ thể có một hệ vi sinh khỏe mạnh, giảm mức đường trong cơ thể và làm sạch cơ thể. Thiếu chất xơ sẽ khiến cơ thể dẫn tới béo phì, mức cholesterol cao và táo bón.

Những lý do cho sự thiếu hụt chất xơ không đáng ngạc nhiên chút nào. Thông thường, những món ăn nhẹ có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn nhiều thực phẩm chứa một lượng lớn bột mì và đường, mặc dù chúng có thể có hương vị tuyệt vời, chúng ta nên rất cẩn thận vì chúng có thể gây đầy hơi.

Định mức hàng ngày được đề nghị là từ 21g đến 38g.

Các thực phẩm giàu chất xơ gồm: 100g đậu chứa khoảng 25g chất xơ, 100g quả mâm xôi có 7g và quinoa chứa 5g nguyên tố này.

3. Canxi

Canxi giúp cho cơ thể có một bộ xương chắc khỏe, một hàm răng khỏe mạnh, não vận hành tốt và đặc biệt có thể tránh được tình trạng máu đông. Nếu thiếu canxi, chúng ta có thể nhanh chóng bị sâu răng, rối loạn nhịp tim hoặc dễ bị chệch khớp.

Những lý do cho sự thiếu hụt canxi là do có một chế độ ăn uống không cân bằng và tiêu thụ một lượng lớn caffeine khiến loại bỏ canxi ra khỏi cơ thể.

Định mức hàng ngày được đề nghị là từ 1g đến 1,2g.

Canxi có thể tìm thấy ở 100g bông cải xanh chứa 0,5g canxi, 1 muỗng canh hạt anh túc có 1,3 g và 1 chén hạnh nhân chứa 0,2g canxi.

2. Vitamin D

Vitamin D giúp quá trình đồng hóa kali và magie diễn ra dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vitamin D giúp con người có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp tăng cường năng lượng của cơ thể. Nếu thiếu vitamin D, cơ thể sẽ dễ bị cảm cúm, sốt, rối loạn xương khớp và rụng tóc.

Những lý do cho việc thiếu vitamin D khá đơn giản: thiếu ánh sáng mặt trời, chế độ ăn uống không cân bằng và căng thẳng.

Định mức hàng ngày được đề xuất của vitamin D là từ 10 microgam đến 20 microgam.

100g cá hồi có chứa 9 microgam vitamin D, trong khi 100g cá ngừ đóng hộp chứa 5,9 microgam vitamin D.

1. Sắt

Sắt đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể, nó giúp làm sản sinh hormone, chuyển hóa oxy và cải thiện quá trình trao đổi chất. Thiếu hụt sắt trong cơ thể sẽ dẫn tới khô da, rụng tóc, gãy móng và thiếu máu.

Thiếu sắt là do thiếu dinh dưỡng. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất nguyên tố này và chỉ có thể lấy nó từ thực phẩm. Hơn nữa, chúng ta đánh mất yếu tố này hàng ngày trong quá trình làm sạch ruột, đặc biệt đối với phụ nữ khi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Định mức hàng ngày được đề nghị là 18 mg cho phụ nữ và 8 mg cho nam giới.

7mg sắt có trong 100g hàu, 100g thịt bò có 2,6 mg và 100g gan gà có chứa 17mg sắt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

7 kiểu kết hợp thực phẩm mọi người luôn nghĩ tốt cho sức khỏe nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược

7 kiểu kết hợp thực phẩm mọi người luôn nghĩ tốt cho sức khỏe nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược

Những cách kết hợp thực phẩm này vô cùng phổ biến nhưng rất ít người biết rằng chúng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thậm chí còn gây bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất