5 thí nghiệm khoa học chứng minh suy nghĩ của bạn tác động lên vật chất

Càng ngày chúng ta càng biết tới nhiều phát hiện và nghiên cứu khoa học cho thấy ý thức (suy nghĩ, dự định, lời cầu nguyện… ) có thể trực tiếp ảnh hưởng đến thế giới vật chất vật lý.

09:30 26/12/2019

Ngày mà khoa học bắt đầu nghiên cứu các hiện tượng phi vật chất, thành tựu đạt được trong một thập kỷ sẽ lớn hơn nhiều thế kỷ trước đó cộng lại. Để hiểu được bản chất thật sự của vũ trụ, người ta phải suy nghĩ dựa trên những yếu tố như năng lượng, tần số và sự rung động,” Nikola Tesla, nhà phát minh vĩ đại đầu thế kỷ 20, người chịu ảnh hưởng bởi Ấn độ giáo và triết lý Vệ đà, đã từng phát biểu như vậy.

Từ lâu, các nhà vật lý đã khám phá mối quan hệ giữa ý thức con người và cấu trúc vật chất. Trước đó, người ta tin rằng vũ trụ vật chất theo giải thích vật lý Newton (vật lý cổ điển) là nền tảng của thực tại vật chất vật lý. Tất cả điều này đã thay đổi khi các nhà khoa học bắt đầu phát hiện rằng mọi thứ trong vũ trụ này được tạo ra bởi năng lượng.

Theo các nhà vật lý lượng tử, các nguyên tử vật chất được tạo ra bởi đám xoáy năng lượng quay và rung động vĩnh viễn. Vật chất ở mức bé nhất có thể quan sát được là năng lượng, và ý thức con người kết nối với chúng, ý thức con người có thể ảnh hưởng đến hành vi, và thậm chí là cấu trúc lại chúng.

Nhiều nhà nghiên cứu trong đó có Albert Einstein, Max Planck và Werner Heisenberg đã phát hiện ra vũ trụ không là một tập hợp của các bộ phận vật lý, mà là từ “rối lượng tử” (entanglement) của các sóng năng lượng phi vật chất.

Dưới đây là 5 thí nghiệm khác được tiến hành gần đây hơn:

1. Thí nghiệm khe đôi lượng tử và hiệu ứng lượng tử Zeno

Thí nghiệm khe đôi lượng tử là một ví dụ tuyệt vời chứng minh mối quan hệ giữa ý thức và vật chất.

Mô tả thí nghiệm: Nếu một người ‘quan sát’ một hạ nguyên tử hoặc một photon đi qua các khe hở, nó sẽ cư xử như một hạt và tạo ra vệt sáng rõ ràng trên màn chắn phía sau. Giống như một viên đạn nhỏ, nó đi qua khe hở này hoặc khe hở kia, một cách rất logic. Nhưng nếu các nhà khoa học không quan sát quỹ đạo của các hạt, nó sẽ cư xử như các sóng và đi qua cả 2 khe hở cùng một lúc. Điều này đã được chứng minh một cách thuyết phục.

Một báo cáo đăng trên tạp chí bình duyệt Physics Essays cho biết thí nghiệm đã được lặp lại nhiều lần và yếu tố ý thức có tương quan mạnh với xáo trộn của các nhiễu xạ trong vệt sáng sau khe đôi.

“Quan sát không chỉ ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm mà còn tạo ra kết quả. Chúng ta cưỡng bách các electron để giả định một vị trí nhất định. Chính chúng ta đã tự tạo ra kết quả đo lường,” báo cáo kết luận.

Uranium là nguyên tố không ổn định và phân rã theo thời gian, quá trình này gọi là phân rã phóng xạ. Nhưng năm 1977, các nhà khoa học ở Texas đã phát hiện rằng: sự phân rã uranium sẽ diễn ra một cách bình thường nếu họ không quan sát chúng. Nhưng bất cứ khi nào họ quan sát chúng, quá trình phân rã uranium sẽ không diễn ra như dự tính.

Sau hai ngày quan sát mà không thấy sự phân rã uranium như lẽ thường, phòng thí nghiệm đã báo cáo phát hiện của họ cho các phòng thí nghiệm khác. Các phòng thí nghiệm khác cũng tiến hành thử nghiệm việc quan sát uranium một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ. Nhưng tất cả đều có cùng một kết quả: một số nguyên tử uranium sẽ không phân rã nếu ta quan sát chúng.

2. Các thí nghiệm của Mỹ về khả năng di chuyển đồ vật bằng tâm trí

(ảnh minh họa: Flickr)
(ảnh minh họa: Flickr)

Năm 2004, Không quân Hoa kỳ đã giải mật một báo cáo có tiêu đề “Nghiên cứu vật lý Viễn tải” (Teleportation Physics Study) của tiến sĩ Eric Davids, cho thấy các nhà khoa học đã xem khả năng di chuyển đồ vật bằng tâm trí và các hiện tượng cận tâm lý khác là chủ đề nghiên cứu nghiêm túc.

Lấy ví dụ cụ thể, kĩ sư hàng không vũ trụ chuyên nghiệp Jack Houck, cùng đại tá quân đội J.B. Alexander đã tổ chức một số buổi dạy về khả năng di chuyển đồ vật bằng tâm trí và thực hành trên các mẫu vật kim loại như dĩa, thìa. Những người tham gia đã có thể uốn cong hoàn toàn hoặc bóp méo các mẫu vật kim loại mà không sử dụng bất kì lực vật lý nào.

Những buổi như thế này có sự tham gia của các cố vấn khoa học cho chính phủ và quan chức quân sự cao cấp. Thí nghiệm diễn ra tại Lầu Năm Góc, tại nhà riêng của các sĩ quan và nhà khoa học, và tại các trụ sở của Bộ tư lệnh An ninh và Tình báo Lục quân Hoa Kỳ trên toàn thế giới. Các tướng chỉ huy, các đại tá và nhiều sĩ quan đã luôn có mặt. Họ đã chứng kiến và “rất hào hứng” trước sự biến dạng đột ngột của các mẫu vật kim loại.

Video về khả năng của Uri Geller – một nhà ngoại cảm nổi tiếng từng tham gia thí nghiệm của CIA:

3. Các thí nghiệm về dao thị do NSA/CIA kết hợp với Đại học Stanford

Dao thị là khả năng có thể thấy cảnh tượng ở cách xa đến hàng trăm ngàn cây số, thậm trí xa hơn nữa. Khái niệm này đã được biểu diễn, chứng minh và ghi nhận một số lần.

Năm 1995, Cục tình báo trung ương Mỹ CIA giải mật và chấp thuận công bố một số tài liệu tiết lộ về việc tham gia một chương trình bí mật kéo dài 25 năm.

Ingo Swann, một người tham gia thí nghiệm này có thể nhìn thấy được các vòng tròn đặc trưng bao quanh sao Mộc trước khi NASA chụp ảnh nó bằng tàu không gian Pioneer 10. Điều này đã được nghi nhận trong nghiên cứu. Một số cá nhân cũng có thể nhìn được vật thể và con người ở các phòng riêng biệt và hoàn toàn bị chặn từ vị trí người quan sát, điều này rất đáng kinh ngạc.

Ingo Swann trong một thí nghiệm về dao thị (ảnh: rviewer)
Ingo Swann trong một thí nghiệm về dao thị (ảnh: rviewer)

Trong khi một phần của giới khoa học dòng chính tiếp tục nhìn nhận chúng là “ngụy khoa học,” các dự án này kéo dài trong nhiều thập kỷ. Bộ quốc phòng Mỹ coi vấn đề này là cực kỳ nghiêm túc và giữ thông tin ở mức độ tuyệt mật. Chương trình này nằm trong dự án “STARGATE” và đã bị dừng đột ngột.

4. Suy nghĩ và ý định làm thay đổi cấu trúc vật lý của nước

Trong 4 thập kỷ vừa qua, đã có rất nhiều các thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của ý thức con người đến tính chất của nước. Người ta muốn tìm kiếm các phương pháp điều trị thay thế cho thuốc, vì khoảng 70% cơ thể người là được tạo thành từ nước.

Viện nghiên cứu khoa học Noetic của Mỹ đã có các thí nghiệm chứng minh rằng ý thức con người có thể ảnh hưởng đến nước, thể hiện qua các tinh thể nước hình dạng khác nhau khi đóng băng. Kết quả đồng nhất của thí nghiệm đều chỉ ra rằng: các suy nghĩ tích cực có xu hướng tạo ra tinh thể nước có tính thẩm mỹ cao, đối xứng và hoàn chỉnh; còn các ý nghĩ tiêu cực có xu hướng tạo thành các tinh thể méo mó, tan vỡ và trông rất xấu.

Cũng tương tự, ở Nhật Bản, Tiến sĩ Masaru Emoto, chủ tịch Học viện Hội Hado Quốc tế (IHM), tác giả cuốn sách “Thông điệp của nước“ cũng đã thực hiện rất nhiều thí nghiệm với tinh thể nước. Ông phát hiện rằng tinh thần không chỉ có thể ảnh hưởng tới vật chất, mà còn ảnh hưởng một cách vô cùng tinh tế, như biểu đạt cảm xúc của bài hát, cảm nhận được nội dung của các từ ngữ, cảm nhận được tình cảm của con người.

Tinh thể nước biểu đạt cảm xúc khi nghe 2 bản nhạc khác nhau trong thí nghiệm của Masaru Emoto (ảnh: masaru-emoto.net)
Tinh thể nước biểu đạt cảm xúc khi nghe 2 bản nhạc khác nhau trong thí nghiệm của Masaru Emoto (ảnh: masaru-emoto.net)

Điều này cũng tương đồng với nghiên cứu về tác động của ý định và niềm tin lên tâm trạng khi uống trà. Nghiên cứu khám phá ra rằng việc uống trà được “đối xử” với một chủ tâm tốt của các nhà sư sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng nhiều hơn so với việc uống trà bình thường.

5. Hiệu ứng giả dược (placebo)

Các nhà khoa học đã ghi nhận rằng chúng ta có thể thay đổi các yếu tố sinh học chỉ đơn giản bằng niềm tin của mình. Phương pháp điều trị bằng hiệu ứng giả dược (placebo) đã cho thấy sức khỏe hoặc hành vi của bệnh nhân trở nên tốt hơn cho dù họ chỉ uống một loại thuốc giả (thuốc không có bất cứ tác dụng nào) và không điều trị bằng bất kỳ loại thuốc hay mũi tiêm nào. Điều này gợi ý đến phương pháp trị bệnh bằng tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiệu ứng giả dược là có thực và có hiệu quả cao.

Một nghiên cứu của trường Y học Baylor, xuất bản năm 2002 trên Tạp chí Y học Anh, đã so sánh các cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối nặng. Nhiều bác sĩ phẫu thuật cho rằng không có hiệu ứng giả dược trong trong phẫu thuật và hầu hết họ đều tin như vậy. Các bệnh nhận được chia làm 3 nhóm. Các bác sĩ phẫu thuật tiến nhành cạo lớp sụn bị hỏng ở đầu gối của nhóm thứ nhất. Ở nhóm thứ hai, các bác sĩ bơm chất lỏng vào khớp gối và loại bỏ ra ngoài các chất có thể gây viêm. Cả hai phương pháp này đều quen thuộc cho những người bị viêm khớp gối nặng. Nhóm thức ba nhận được một cuộc phẫu thuật giả, bệnh nhân chỉ được cho dùng thuốc an thần và bị “lừa” rằng họ đã được phẫu thuật khớp gối. Với nhóm thứ ba này, các bác sĩ đã rạch và phun nước muối vào khớp gối giống như trong các cuộc phẫu thuật thông thường. Sau đó họ khâu lại vết hương như thật và kết thúc ca phẫu thuật. Cả ba nhóm sau đó đều trải qua quá trình phục hồi chức năng giống nhau. Và kết quả thật  đáng kinh ngạc: nhóm dùng giả dược cũng có cải thiện giống như 2 nhóm đã được phẫu thuật thật sự.

Hiệu ứng giả dược sẽ không có tác dụng nếu bạn không tin vào viên thuốc mình uống (ảnh: Shutterstock)
Hiệu ứng giả dược sẽ không có tác dụng nếu bạn không tin vào viên thuốc mình uống (ảnh: Shutterstock)

Một báo cáo của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) trong năm 1999 cũng nhấn mạnh hiệu quả của hiệu ứng giả dược với điều trị trầm cảm. Theo đó, 50% bệnh nhân trầm cảm nặng dùng thuốc có cải thiện bệnh, so với 32% dùng giả dược cũng có tác dụng cải thiện bệnh. Nếu xét đến rất nhiều nguy hiểm và tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm, bạn sẽ chọn dùng phương pháp nào?

Năm 2002 trên Tạp chí Phòng ngừa và Điều trị của Hiệp hội tâm lý Hoa Kỳ, giáo sư tâm lý học Irving Kirsch tại Đại học Connecticut đã có bài viết tựa đề “Liều thuốc mới của Hoàng đế”, đưa ra một số khám phá gây sốc hơn nữa. Ông thấy rằng 80% hiệu quả của thuốc chống trầm cảm, được đánh giá trong các thử nghiệm lâm sàng, có thể là do hiệu ứng giả dược. Vị giáo sư này thậm chí đã phải nộp đơn Yêu cầu tự do thông tin (FOIA) để có được thông tin thử nghiệm lâm sàng của các loại thuốc chống trầm cảm hàng đầu.

Cận tâm lý – lĩnh vực khoa học nghiêm túc và đầy tiềm năng

Trên thế giới hiện có rất nhiều tài liệu nghiên cứu cho thấy ý thức con người và thực tại vật chất của chúng ta đan xen và hòa quyện với nhau theo nhiều cách đa dạng: chuyển giao thông tin hay năng lượng bất thường, thần giao cách cảm và các hiện tượng không giải thích được nhưng có thể quan sát hoặc lặp lại trong phòng thí nghiệm.

Chúng được các nhà khoa học gọi chung là các nghiên cứu về parapsychology (tạm dịch: cận tâm lý học, viết tắt là Psi). Bạn có thể tham khảo danh sách nghiên cứu về Psi của Viện nghiên cứu khoa học Noetic của Mỹ, chứng minh rằng ý thức con người và thế giới vật chất vật lý là kết nối lẫn nhau.

Như vậy, ý thức có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thay đổi hành tinh của chúng ta. Hãy tìm sự bình an trong nội tâm của bạn, hãy hòa bình, hãy yêu thương… những việc tưởng chừng nhỏ bé trong hành động và sống cuộc sống của bạn lại có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi thế giới này.

Theo collective revolution,

Thiện Tâm tổng hợp

Tags:
3 thói quen hàng ngày giúp bạn trở nên thông minh hơn

3 thói quen hàng ngày giúp bạn trở nên thông minh hơn

Không phải ai sinh ra cũng trở thành thiên tài mà phải cần có 1 quá trình rèn luyện. Dưới đây là 3 thói quen hàng ngày giúp bạn thông minh hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất