5 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân nhanh chóng

5 thói quen buổi sáng không tốt cho cơ thể bạn nên từ bỏ ngay bây giờ.

00:00 13/06/2018

1. Ngủ quá nhiều

Ngủ quá ít khiến cơ thể của bạn có nhiều khả năng sản xuất hormone cortisol phản ứng căng thẳng làm tăng sự thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng mang lại những bất lợi tới sức khỏe. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi tạp chí PLOS One, ngủ nhiều hơn 10 giờ một đêm có thể dẫn đến chỉ số khối cơ thể cao hơn. Không có gì ngạc nhiên khi các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

2. Thức dậy trong căn phòng tối

Hãy mở rèm hoặc màn cửa ngay lập tức sau khi thức dậy. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng màu xanh từ mặt trời buổi sáng sớm làm tăng sự trao đổi chất và giúp cơ thể bạn tỉnh táo. Thậm chí 20 đến 30 phút ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể của bạn.

3. Không dọn giường

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ tiết lộ rằng những người có một chiếc giường ngăn nắp và gọn gàng có giấc ngủ tốt và ngon hơn. Sau tất cả, giấc ngủ lành mạnh là cách tối ưu đối với một trọng lượng khỏe mạnh.

4. Không kiểm tra trọng lượng cơ thể thường xuyên

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng kiểm tra cân nặng hàng ngày là một kỹ thuật thành công khuyến khích giảm cân. Thời gian tốt nhất để kiểm tra là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì qua đêm, bạn sẽ nhận được con số cân nặng chính xác nhất.

5. Ăn quá ít cho bữa sáng

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân với một bữa ăn ngon vào buổi sáng. Trong thực tế, một bữa ăn sáng cân bằng có chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate, và một số món tráng miệng sẽ khiến bữa sáng của bạn dễ tiêu thụ hơn.

Hải Vân/ Theo Bright Side

Khoai tây sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn cả đồ ngọt

Khoai tây sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn cả đồ ngọt

Một nghiên cứu mới đây của BBC đã phát hiện ra rằng lượng đường trong 1 củ khoai tây thậm chí có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn việc tiêu thụ đồ ngọt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất