5 thói quen hằng ngày của một người sống vui vẻ và làm việc năng suất

Bạn có đang thấy nặng nề với công việc hằng ngày của mình không? Đã đến lúc nhìn lại và dọn dẹp tâm trí để kiểm tra sức khỏe tinh thần của bản thân mình.

06:00 15/11/2020

Cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa nhất khi chúng ta tìm được sự đam mê trong công việc và cảm thấy thoải mái trong những việc đơn giản nhất. Dưới đây là thói quen của những người hạnh phúc và năng suất trong công việc nhất, theo trang mạng CNBC.

1. Tạo động lực cho bản thân từ những việc nhỏ nhặt

Trước khi bạn phải vào guồng công việc, hãy dành ra một khoảng thời gian trong lịch làm việc. Trước khi bắt đầu, hãy giải phóng bản thân khỏi sự sao nhãng bằng cách khởi động với một vài thói quen tạo động lực cho bản thân như thưởng thức một tách cà phê cùng nhạc cổ điển hoặc một ly sinh tố giàu năng lượng. Thức dậy trước khi mặt trời mọc cũng là một cách những người thành công hay sử dụng. Bạn nên tìm ra một thói quen để tạo nguồn cảm hứng cho bản thân.

2. Ghi nhận sự tiến bộ

Khi công việc của chúng ta được đánh giá cao, chúng ta sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Cuối một ngày làm việc dài, hãy ghi nhận bất cứ thành tựu nào kể cả là nhỏ nhất. Bạn nên ghi lại những thứ bạn làm tốt hoặc những thứ bạn đã học trong ngày. Theo dõi sự tiến bộ của bản thân là một trong những cách duy trì một tinh thần khỏe mạnh.

3. Tận hưởng không khí trong lành

Đừng giấu bản thân trong một góc văn phòng cả ngày mà hãy tận hưởng không khí trong lành bằng việc đi ra ngoài uống nước hoặc dẫn chó di dạo. Việc đi dạo mang lại nguồn năng lượng sáng tạo và cho phép tâm trí nghỉ ngơi. Việc thay đổi môi trường trong chốc lát có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần. Khi chúng ta ít nghĩ đến vấn đề nhất, câu trả lời sẽ đột nhiên hiện ra.

4. Tìm thấy ý nghĩa trong những việc làm và dự án nhỏ

Khi chúng ta học cách biết ơn những việc nhỏ làm nên một bức tranh lớn, chúng ta sẽ học cách trân trọng công việc hơn. Việc biết đến giá trị của những hành động nhỏ nhặt mang đến thành công cho mục đích to lớn hơn khiến chúng ta sẽ tận hưởng quá trình nhiều hơn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa việc làm một việc cho xong và làm một việc vì bạn nhận thấy tầm quan trọng của chúng.

5. Ưu tiên cho giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến sự sảng khoái và tinh thần minh mẫn để giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp sáng tạo. Thomas Edison rất nổi tiếng mỗi khi gặp vấn đề, ông sẽ để một vài hòn bi trong tay trong khi ngủ gật. Khi ông bắt đầu ngủ thì các viên bi sẽ rơi khỏi tay và rớt xuống một miếng thép đánh thức ông dậy. Ông khẳng định rằng một số các ý tưởng thiên tài của ông đến từ cách này. Giấc ngủ là một công cụ quyền lực và lý do để mọi người nói rằng, “Nếu bạn gặp vấn đề thì cứ hãy đi ngủ đi.”

6. Hãy đối xử tốt với bản thân

Chúng ta thường hay chỉ trích bản thân, nhưng chúng ta thực sự cần trân trọng những thứ bản thân đã làm và ảnh hưởng tích cực từ việc làm ấy. Một khi chúng ta có đam mê trong những theo đuổi hằng ngày và dành thời gian để thư giãn, chúng ta sẽ cảm thấy hoàn chỉnh hơn. Nếu bạn tìm được mẹo tạo động lực cho bản thân, trân trọng những công việc nhỏ nhặt, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì những ý tưởng lớn đến với bạn.

Tags:
7 thói quen tốt nhất mọi phụ nữ nhất định nên theo đuổi: Không chỉ khỏe, mà còn đẹp!

7 thói quen tốt nhất mọi phụ nữ nhất định nên theo đuổi: Không chỉ khỏe, mà còn đẹp!

Phụ nữ xinh đẹp, khỏe mạnh và tinh tế không chỉ là niềm tự hào của chính bản thân cô ấy, mà còn là "tài sản" vô giá của nhiều quý ông đang sở hữu họ. 7 bí quyết rất đáng học theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất