5 trận đ.ộ.n.g đ.ấ.t liên tiếp xảy ra gần khu vực có nhiều Việt kiều Mỹ sinh sống

Hàng loạt các trận đ.ộ.n.g đ.ấ.t đã t.ấ.n c.ô.n.g California trong khoảng 18 giờ, ba trong số đó nằm gần thị trấn nhỏ Cabazon, CNN dẫn nguồn tin từ cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS).

10:30 09/05/2018

Trước 5 giờ sáng hôm thứ Ba (8/5) theo giờ địa phương, đã có hai trận động đất nhỏ xảy ra trong vòng vài phút, gần thị trấn Cabazon, California. Trận động đất đầu tiên có cường độ mạnh 4,5 độ richter, trong khi trận động đất thứ hai là 3,2 độ richter, USGS đưa tin.

Trận động đất thứ ba, có cường độ 2.5 richter, xảy ra khoảng 10 giờ sáng thứ Ba, cách tâm chấn của hai trận động đất đầu tiên một vài dặm USGS cho biết.

Khoảng 12 giờ trước đó, có hai trận động đất nữa xảy ra ở California. Trận đầu tiên 2.5 độ richter, xảy ra khoảng 5:39 chiều thứ Hai (7/5), cách một vài dặm về phía đông Ocotillo Wells, gần đường biên giới Mexico.

Khoảng một giờ trước động đất Ocotillo Wells, là trận động đất 4,5 độ richter xảy ra ở gần thành phố Ferndate, California.

Vị trí xảy ra các trận động đất (Ảnh: CNN)

Tất cả năm trận động đất diễn ra ở độ sâu từ 7 đến 10 dặm, thuộc loại “nông” theo đánh giá của các nhà địa chấn học. Các trận động đất với cường độ trong khoảng 2,5 đến 5,4 richter xảy ra tương đối thường xuyên (30.000 vụ một năm) và có thể gây ra thiệt hại nhỏ.

Trí Dũng

 

Tags:
Mary land: Tìm kiếm kẻ giết người xả súng hàng loạt

Mary land: Tìm kiếm kẻ giết người xả súng hàng loạt

Một người đàn ông đang được tiến hành truy bắt và tìm kiếm tại hạt Montgomery, Maryland sau khi "nhiều người" được phát hiện bị bắn chết trong nhà Brookville vào chiều thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất