50% cử tri Cộng hòa tin ông Biden thắng nhờ gian lận bầu cử

Thăm dò dư luận cho thấy 52% cử tri Cộng hòa tin rằng nếu cuộc bầu cử diễn ra hợp lệ, Tổng thống Donald Trump mới là người chiến thắng.

01:00 19/11/2020

Cuộc thăm dò dư luận do Reuters/Ipsos tiến hành trong thời gian 13-17/11 cho thấy việc Tổng thống Trump kiên quyết bác bỏ chiến thắng của ứng viên Joe Biden đã ảnh hưởng tới niềm tin của công chúng Mỹ, đặc biệt là cử tri Cộng hòa, đối với cuộc bầu cử tổng thống.

Khoảng 73% số người tham gia trả lời cho rằng ông Biden đã chiến thắng, trong khi chỉ 5% cho rằng chiến thắng thuộc về Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, khi được hỏi chiến thắng của ứng viên Dân chủ có hợp pháp hay không, 52% cử tri Cộng hòa nói nếu cuộc bầu cử diễn ra hợp lệ, ông Trump mới là người chiến thắng. Trong khi đó, chỉ 29% cho rằng ông Biden đã chiến thắng hợp lệ.

cu tri Cong hoa khong tin ket qua bau cu anh 1

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump phản đối kết quả kiểm phiếu. Ảnh: AP.

Có tới 68% cử tri Cộng hòa cho biết họ lo ngại cuộc bầu cử "gian lận". Trong khi đó, khoảng 16% cử tri Dân chủ và hơn 30% cử tri độc lập có lo ngại tương tự.

Về tổng thể, người Mỹ nghi ngờ sự liêm chính của cuộc bầu cử nhiều hơn so với 4 năm trước.

Khoảng 55% người trưởng thành Mỹ nói cuộc bầu cử ngày 3/11 đã diễn ra "hợp pháp và chính xác", tức giảm 7 điểm % so với thăm dò hậu bầu cử năm 2016.

Trong khi đó, 28% người được hỏi cho rằng đã có "bỏ phiếu bất hợp pháp hoặc gian lận bầu cử", tăng 12 điểm % so với 4 năm trước.

Thăm dò cũng cho thấy cử tri Cộng hòa hoài nghi về chiến thắng của ông Biden nhiều hơn so với tỷ lệ cử tri Dân chủ hoài nghi chiến thắng của ông Trump năm 2016.

Năm 2016, 52% cử tri Dân chủ tin vào kết quả cuộc bầu cử, bất chấp đảng Dân chủ liên tục cáo buộc cuộc bầu cử có sự can thiệp của Nga. Năm nay, chỉ 26% cử tri Cộng hòa nói chiến thắng của ông Biden là hợp lệ.

Link nguồn: https://zingnews.vn/50-cu-tri-cong-hoa-tin-ong-biden-thang-nho-gian-lan-bau-cu-post1154377.html

Tags:
Ông Biden nêu ý tưởng tập hợp đồng minh, đặt luật chơi mới để 'nắn' Trung Quốc

Ông Biden nêu ý tưởng tập hợp đồng minh, đặt luật chơi mới để 'nắn' Trung Quốc

"Mỹ chiếm 25% nền kinh tế thế giới và cần thêm 25% nữa hoặc hơn để thiết lập luật chơi thay vì để Trung Quốc và các nước khác quyết định như thể một mình một cõi", ông Joe Biden nêu ý tưởng tập hợp các nước chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất