50% dân Mỹ lo ngại về sức khỏe của Biden

Kết quả thăm dò của Politico/Morning Consult cho thấy khoảng 50% người Mỹ nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tinh thần của Biden.

23:00 18/11/2021

Kết quả khảo sát được công bố hôm 17/11 cho thấy khoảng 40% người được hỏi cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden "có sức khỏe tốt", trong khi 50% không đồng tình. Khi được hỏi liệu Biden có đủ sức khỏe về mặt tinh thần hay không, 46% người tham gia khảo sát cho rằng ông vẫn đủ, trong khi 48% không đồng tình.

Cuộc thăm dò của tờ Politico phối hợp với công ty dữ liệu toàn cầu Morning Consult diễn ra trong bối cảnh vấn đề tái tranh cử của Biden, người sắp bước sang tuổi 79, đang gây tranh cãi. Biden nói rằng ông dự định tái tranh cử nhưng nhiều người hoài nghi liệu Biden còn đủ "minh mẫn" hay không.

Tổng thống Mỹ từng gây bàn tán về vấn đề sức khỏe khi liên tiếp vấp ngã trong lúc bước lên chuyên cơ hay không đi theo đúng chỉ dẫn của mật vụ. Ông chủ Nhà Trắng cũng nhiều lần nói nhầm các dữ liệu quan trọng và nhầm lẫn tên của các quan chức trong chính quyền.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 44% người tham gia tán thành hiệu suất làm việc của Biden trên cương vị tổng thống Mỹ. Đối với từng vấn đề, chỉ 32% người được hỏi đồng ý với cách Biden xử lý vấn đề nhập cư bất hợp pháp và 38% tán thành cách ông xử lý chính sách đối ngoại.

Về cá nhân Biden, 34% người tham gia khảo sát cho rằng ông là người tràn đầy năng lượng, 37% nói ông giao tiếp tốt và 39% đánh giá ông chủ Nhà Trắng là lãnh đạo mạnh mẽ.

Cuộc thăm dò Politico/Morning Consult diễn ra từ ngày 13/11 đến 15/11, với 1.998 người tham gia.

Chính quyền của Tổng thống Biden đang đối mặt nhiều thách thức như đại dịch Covid-19, quy định bắt buộc tiêm vaccine, lượng người di cư kỷ lục ở biên giới phía nam và một số vấn đề về chuỗi cung ứng, lao động gây gián đoạn trong nhiều ngành công nghiệp Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại  hôm 6/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại hôm 6/11. Ảnh: AFP.

Ngọc Ánh (Theo Sputnik/Politico)

Tags:
Vì sao khoang hạng nhất của máy bay luôn kéo rèm? Lý do trần trụi đến giật mình khiến chúng ta suy ngẫm

Vì sao khoang hạng nhất của máy bay luôn kéo rèm? Lý do trần trụi đến giật mình khiến chúng ta suy ngẫm

Các đặc quyền siêu cao cấp ở khoang hạng nhất chính là lý do mà giá vé mà khách phải chi trả có thể đắt hơn 70% so với giá vé phổ thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất