50.000 người sơ tán vì cháy rừng

Khoảng 50.000 người ở phía bắc Los Angeles, bang California được lệnh sơ tán hôm 24/10, khi đám cháy rừng cách đó khoảng 65 km lan nhanh.

02:00 26/10/2019

Đám cháy bùng phát vào chiều 24/10 gần Santa Clarita, cách Los Angeles khoảng 65 km về phía bắc và nhanh chóng thiêu rụi khoảng 2.032 ha rừng, theo các quan chức cứu hỏa địa phương. Lửa đã thiêu rụi các ngôi nhà và một số công trình, khiến giới chức phải đóng cửa một đường cao tốc và phong tỏa nhiều tuyến đường khác, nhưng chưa gây thiệt hại về người.

Nhiều khu vực ở phía bắc và một số vùng phía nam bang California được đặt trong tình trạng báo động vì nguy cơ cháy rừng cao vào ngày 25/10, do thời tiết khô hạn, nhiệt độ cao, độ ẩm thấp và gió mạnh.

Nhà chức trách triển khai 500 lính cứu hỏa cùng trực thăng để dập cháy rừng. "Chúng tôi đang kêu gọi mọi người sơ tán vào thời điểm này", một phát ngôn viên sở cứu hỏa Los Angeles cho hay.

Một ngôi nhà trong khu vườn nho bị lửa cháy rừng lan đến ở Geyserville, Wine Country, bang  hôm 24/10. Ảnh: AFP.

Một ngôi nhà trong khu vườn nho bị lửa cháy rừng lan đến ở Geyserville, Wine Country, bang California hôm 24/10. Ảnh: AFP.

Một đám cháy rừng khác cũng bùng phát cách San Francisco khoảng 120 km về phía bắc. Tại vùng trồng nho và làm rượu vang nổi tiếng Wine Country ở phía bắc California, khoảng 2.000 người cũng được lệnh sơ tán vào cuối ngày 23/10 khi một đám cháy rừng bùng phát. 

Theo cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, các đợt gió mạnh dự kiến giảm trong ngày 25/10 nhưng sẽ trở lại vào ngày 27. Các cư dân ở Geyserville, Wine Country cho hay họ gần như không kịp thu dọn đồ đạc trước khi lửa lan đến.

Các vụ cháy rừng ở xảy ra khi vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy rừng nghiêm trọng năm 2017 và 2018, làm hơn 100 người thiệt mạng tại bang này. "Mới hai năm kể từ khi các đám cháy rừng tàn phá cộng đồng cư dân của chúng tôi. Đối với nhiều người, đây sẽ là khoảng thời gian rất căng thẳng và lo âu", Mark Essick, cảnh sát trưởng hạt Sonoma của California, nói tại họp báo ngày 24/10.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Mỹ: Bang California cắt điện trên diện rộng đề phòng nguy cơ cháy rừng

Công ty cung cấp năng lượng Pacific Gas & Electric (PG&E) của Mỹ thông báo sẽ cắt điện tại nhiều khu vực ở 17 hạt thuộc bang California nhằm phòng ngừa nguy cơ cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất