59.000 người Haiti sống ở Hoa Kỳ phải rời đi trong vòng 18 tháng

Khoảng 59.000 người Haiti sống ở Hoa Kỳ phải rời khỏi nước trong vòng 18 tháng, chính quyền Trump thông báo hôm thứ Hai.

08:30 22/11/2017

Những người Haiti sống ở Hoa Kỳ buộc phải rời đi trong vòng 18 tháng.

Hơn 30.000 người Haiti bị ảnh hưởng bởi lệnh di dời sống ở Florida, với một mật độ lớn khác ở thành phố New York.

Người Haiti nhập cảnh vào Hoa Kỳ bất hợp pháp đã được bảo vệ khỏi sự trục xuất từ ​​năm 2010 theo chương trình được gọi là Tình trạng Bảo vệ Tạm thời mà Quốc hội đã tạo ra trong những năm 1990 để tránh đưa một số lượng lớn người trở về các vùng bị chiến tranh hoặc thiên tai.

Trong trường hợp của Haiti, tình trạng tạm thời được thông qua vào năm 2010, sau khi một trận động đất mạnh đã tàn phá hòn đảo này, từ lâu đã là một trong những nơi nghèo nhất ở Tây bán cầu.

Tháng Năm, John F. Kelly, Bộ trưởng An ninh Nội địa, nói rằng các điều kiện ở Haiti đã được cải thiện đủ để Hoa Kỳ có thể không tiếp tục mở rộng sự bảo vệ tạm thời. Vào thời điểm đó, ông đã mở rộng tình trạng được bảo vệ của Haiti trong sáu tháng, nhưng kêu gọi họ chuẩn bị rời khỏi Hoa Kỳ.

Làm việc với Bộ trưởng An ninh Nội địa Elaine C. Duke, ông đã khẳng định lại quyết định hôm thứ Hai, nhưng cho phép trì hoãn 18 tháng, cho đến ngày 22 tháng 7 năm 2019, trước khi lệnh rời đi có hiệu lực. Một số người Haiti sẽ có thể ở lại nếu họ có các yêu cầu về tình trạng nhập cư hợp pháp khác, các quan chức chính quyền cho biết.

Hải Vân/ Theo LA Times
Lính biên phòng Mỹ giải cứu người nhập cư bất hợp pháp qua đường ống thoát nước

Lính biên phòng Mỹ giải cứu người nhập cư bất hợp pháp qua đường ống thoát nước

Lần thứ hai trong vòng một tuần, lựu lượng tuần tra biên giới Hoa Kỳ đã được huy động để tìm kiếm những người nhập cư bất hợp pháp trong các đường ống thoát nước ở El Paso, bang Texas, theo Fox News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất