6 bài tập nhỏ trên giường giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn

6 tư thế nằm dưới đây sẽ giúp bạn làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng và thư giãn chỉ trong vài giây trước khi chìm vào giấc ngủ.

23:00 21/04/2019

6. Chân duỗi thẳng lên tường

Nằm vuông góc với một bức tường và đặt một chiếc gối dưới thắt lưng của bạn. Nâng hai chân của bạn sao cho gót chân song song với đầu gối và hai tay duỗi thẳng theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên. Giữ nguyên vị trí này trong 2 phút. Sau đó nhẹ nhàng uốn cong đầu gối và chuyển chúng sang hai bên.

5. Nằm úp bụng

Hãy lật người xuống và đặt một chiếc gối dưới bụng của bạn. Từ từ đưa hai tay ra sau lưng và nắm lại. Hít một hơi thật sâu, uốn cong lưng và ngón chân và cố gắng chạm gót chân vào cánh tay. Sau đó từ từ hạ người xuống và thở ra.

Lặp lại bài tập 5-10 lần. Sau đó, thư giãn bàn tay của bạn.

4. Mở rộng chân

Ngồi xuống với hai chân dang rộng và đặt một chiếc gối trước mặt của bạn. Duỗi thẳng lưng và hít sâu hết mức có thể. Sau đó, từ từ thở ra và vươn tay về phía trước, nằm lên gối.

Nằm ở vị trí này, hít vào và thở ra 10 lần, rồi dần nâng người lên.

3. Nằm khoanh chân

Nằm ngửa trên một chiếc gối, khoanh chân và hạ chân chạm giường. Bàn tay để thư giãn và kéo dài dọc theo cơ thể của bạn, lòng bàn tay hướng lên trên. Hít thở sâu và đều. Giữ nguyên vị trí này trong 3 phút.

2. Đặt chân nghiêng về một bên

Nằm ngửa, gập đầu gối và ghép hai chân lại, từ từ nghiêng chân sang một bên và giữ hai đầu gối bằng tay. Giữ nguyên như thế trong 1 phút, sau đó đổi bên. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

1. Nằm thẳng

Nằm ngửa một cách thật thoải mái với lưng đặt trên gối. Hơi dang hai chân ra và đưa hai tay sang hai bên, lòng bàn tay hướng lên. Cố gắng để cột sống và đầu của bạn nằm trên một đường thẳng. Hít thở sâu 3 lần và thở ra bằng mũi. Đến lúc này, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và sẽ sớm chìm vào một giấc ngủ sâu.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Tags:
Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe của bạn

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe của bạn

Ngủ trong tư thế nằm ngửa tốt cho tim mạch, cơ xương khớp song dễ bị ngáy; ngủ nghiêng bạn có thể bị đau hông và lưng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất