6 cách ăn giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh trọn đời

Để khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là lối sống lành mạnh, chăm tập luyện và ăn uống khoa học. Hãy bỏ túi ngay 6 lối ăn uống dưới đây để có được sức khỏe dồi dào.

23:00 15/06/2018

1. Ăn thành nhiều bữa nhỏ, thường xuyên

Nếu chỉ ăn những bữa lớn và no, nó sẽ làm giảm năng lượng cho cả cơ thể và não bộ của bạn, khiến bạn buồn ngủ, khó tập trung khi làm việc. Vì vậy, hãy chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho bộ não.

Nên ăn thành các bữa nhỏ, giàu dinh dưỡng hơn là ăn bữa lớn. Ảnh: Internet

2. “Ăn sáng như ông hoàng”

Chẳng phải tự nhiên mà người ta nói hãy ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như quý tộc còn ăn tối như kẻ ăn mày. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn với các loại ngũ cốc nguyên hạt và protein để có một ngày tràn đầy năng lượng.

3. Đồ ăn nhẹ

Hãy tránh xa những loại đồ ăn có chứa chất béo vào lượng đường cao. Điều này sẽ giúp bạn duy trì lượng đường trong máu ổn định.

4. Ăn nhiều axit béo omega-3

Tầm quan trọng của omega-3 thì ai cũng biết. Nó giúp bảo vệ tim mạch, tăng thể tích não giúp tăng trí nhớ, giảm trầm cảm.

Những món như cá hồi, cá thu, cá bơn, các loại hạt như hạt lanh, chia, hạt dưa, hướng dương… đều giàu axit béo omega-3.

5. Uống đủ nước

80% bộ não là nước, 70% cơ thể bạn là nước… đó là những con số mà rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra. Để bổ sung thêm nước cho cơ thể, ngoài uống nước, bạn hãy ăn thêm các loại rau củ, hoa quả nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm…

6. Tiêu thụ các sản phẩm tốt cho trí nhớ

Những loại quả mọng chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt. Trứng, trứng lộn chứa nhiều protein nên tốt cho trí nhớ. Vì thế, hãy bổ sung những thực phẩm này. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, không nên ăn vào buổi tối.

Hãy ăn những loại thực phẩm lành mạnh và nhiều màu sắc. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn hãy bổ sung những loại rau xanh đậm chứa nhiều sắt và vitamin nhóm B, như rau ngót, rau dền, rau bó xôi. Các loại thực phẩm như nấm, đậu phụ, các loại đậu, hạt sen… cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Theo Nguyên Hà

Tags:
Trang điểm trên xe taxi, nữ hành khách bị chì kẻ mày đâm thẳng vào hốc mắt

Trang điểm trên xe taxi, nữ hành khách bị chì kẻ mày đâm thẳng vào hốc mắt

Vụ tai nạn giữa chiếc xe taxi và xe tải đằng trước đã khiến cho một nữ hành khách lâm vào tình trạng hiểm nghèo vì bị chì kẻ mày đâm thẳng vào hốc mắt trong khi đang trang điểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất