6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên

Với những công thức nước đồ uống đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên, lá gan của bạn sẽ được thanh lọc, thải độc hiệu quả để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

13:30 02/02/2018

Gan là cơ quan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là quan trọng nhất. Vì thế đôi khi những tác nhân như rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích hay các virus gây bệnh có thể khiến gan bị tổn thương nặng nề. Trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều đồ uống từ thực phẩm thiên nhiên có ích cho lá gan của bạn, giúp thanh lọc gan và bảo vệ cơ thể.

1. Nước dâu tây + húng quế + chanh

Công dụng: Dâu tây và chanh là những trái cây giàu vitamin C (axit ascorbic) và các chất chống oxy hóa, chống viêm. Húng quế chứa flavanoids, vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh nguy hiểm.

Nguyên liệu: 8 miếng dâu tây đã thái lát; 1 lát chanh mỏng; 12 lá húng quế; nước.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình đựng nước. Sau đó đậy nắp và cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau bắt đầu uống.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 1
Nước dâu tây, húng quế và chanh giúp thanh lọc gan hiệu quả. Ảnh: Prettyplainjanes.

2. Nước táo + quế

Công dụng: Chất axit maclic trong táo có tác dụng thanh lọc gan, giải độc cơ thể cực hiệu quả. Không những thế, nó còn làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt. Quế thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải mỡ thừa trong người. Vì thế, bạn sẽ có được nhiều lợi ích khi uống loại nước detox này.

Nguyên liệu: Một quả táo rửa sạch, thái lát, bỏ hạt và cuống; 1 thìa cà phê bột quế; vài viên đá lạnh; 1 bình nước lọc (khoảng 1 – 2,5 lít).

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào chiếc bình đựng nước, rắc đá lên trên cùng. Sau đó đậy nắp và đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi uống.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 2
Chất axit maclic trong táo có tác dụng thanh lọc gan, giải độc cơ thể. Ảnh: Amazingfitnesstips.

3. Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Công dụng: Thêm một thức uống dễ làm mà lại hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Dưa chuột có chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận, kết hợp với chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng…

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột; 1 quả chanh; 10 lá bạc hà tươi; 2 lít nước

Cách thực hiện: Thái dưa chuột, chanh thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm mấy lá bạc hà. Sau đó, để hỗn hợp nước trong ngăn mát tu lạnh khoảng 1 giờ để hòa quyện hương vị tốt hơn.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 3
Đồ uống với dưa chuột, chanh và bạc hà rất dễ làm mà lại hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Ảnh: Healthrelieve.

4. Nước dưa hấu

Công dụng: Dưa hấu tốt cho gan, thải độc tốt nhanh vì nó chứa citrulline – chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Do dưa hấu có vị ngọt nên loại nước detox này khá dễ uống. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 miếng dưa hấu xắt nhỏ; 10 lá bạc hà; 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nước lọc, lá bạc hà và dưa hấu vào 1 chiếc bình, để tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 4
Nước dưa hấu và bạc hà. Ảnh: Thepennywisemama.

5. Nước bưởi

Công dụng: Ngoài việc giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp da trẻ trung, mịn màng, bưởi còn có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển các vấn đề liên quan đến gan.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi có tép đỏ (hồng) bỏ vỏ; thái lát theo chiều ngang; 1-1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu vào một chiếc bình, đóng chặt nắp và đặt trong tủ lạnh để qua đêm hoặc ít nhất là 30 phút trước khi uống.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 5
Nước bưởi còn có tác dụng giải độc gan và làm chậm quá trình phát triển các vấn đề liên quan đến gan. Ảnh: Crocidiets.

6. Nước chanh + gừng

Công dụng: Sự kết hợp giữa gừng và chanh hỗ trợ việc tiêu hóa và bài tiết khí dư thừa trong cơ thể. Đồng thời chúng cũng giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, đặc biệt là gan.

Nguyên liệu: 4 quả chanh; 2 lát gừng tươi; 2 lít nước.

Cách thực hiện: Đun 2 lít nước trên bếp, sau đó bỏ thêm nước cốt chanh của cả 4 quả chanh, và thêm gừng. Đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút, tắt bếp và để nguội rồi thưởng thức.

6 công thức đồ uống thanh lọc gan từ thiên nhiên - Ảnh 6
Đồ uống thanh lọc gan hiệu quả với chanh, gừng. Ảnh: Healthrelieve.

Nguồn: Doanh Nghiệp

Tags:
Vùng Vịnh: Bắt giữ đường dây tuồng laptop đánh cắp về Việt Nam

Vùng Vịnh: Bắt giữ đường dây tuồng laptop đánh cắp về Việt Nam

Các nhà chức trách Vùng Vịnh Bay Area vừa phá được đường dây ăn cắp laptop, liên quan đến hàng trăm vụ trộm đồ trong xe trên khắp khu vực. Đường dây này bao gồm một băng đảng đường phố khét tiếng và những kẻ vận chuyển hàng ăn cắp về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất