6 đặc điểm trên khuôn mặt nói về tính cách của bạn

Một số nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, chỉ cần nhờ vào khuôn mặt có thể cho biết những thông tin rất quan trọng về nhân cách con người.

02:30 26/09/2018

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng nhận thức vật lý, nghệ thuật đọc nhân vật từ khuôn mặt, là một khoa học giả tạo. Tuy nhiên một số nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng một khuôn mặt có thể cung cấp thông tin rất quan trọng về nhân cách của con người.

1.    Hình dạng khuôn mặt

Các nhà khoa học đã chứng minh mối liên hệ giữa hình dạng khuôn mặt và năng lực lãnh đạo. Khi nghiên cứu World Cup 2010, Keith Welker, từ Đại học Colorado Boulder, đã xác nhận rằng tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều dài mặt của cầu thủ bóng đá có thể dự đoán có bao nhiêu bàn thắng mà họ sẽ ghi được.

Tỷ lệ trung bình thường là khoảng 2. Tỷ lệ Abraham Lincoln là 1.93.

Để tìm ra các phép tính với khuôn mặt của bạn, hãy đo khoảng cách giữa tai bạn và khoảng cách giữa đường trên của mắt và môi trên của bạn. Tỷ lệ giữa hai con số này sẽ cho thấy cơ hội thành công của bạn là bao nhiêu. Theo các nhà khoa học, con số càng thấp thì cơ hội càng cao.

2. Xương gò má cao

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Đại học College London cho thấy rằng những người đàn ông với mức testosterone cao có khuôn mặt rộng và gò má dày. Mức độ của hormone này có mối liên hệ trực tiếp với sự hung hăng, thống trị và tinh thần nổi loạn. Ở đặc điểm này, phụ nữ vô thức có thể cảm nhận được nó.

3. Nếp nhăn

Nếp nhăn không chỉ phản bội tuổi tác của con người mà còn là đặc điểm của chúng. Một người sử dụng các cơ mặt khác nhau để mỉm cười, khóc, cau mày, hoặc nhướng mày. Theo thời gian, những nếp nhăn này thể hiện cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên khuôn mặt của một người, ngay cả khi họ bình tĩnh và không suy nghĩ gì.

Chân chim ở góc môi và mắt nói những điều lạc quan về tính cách của bạn. Bạn chân thành thích cười và rất xúc động. Đồng thời, một nếp nhăn giữa trán và lông mày nói rằng bạn là một người nghiêm túc đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc sống.

4. Hướng nghiêng mặt cho biết nghề nghiệp của một người

Nhiều người trong chúng ta quay mặt sang một bên nhất định khi chụp ảnh, nghĩ rằng chúng ta trông hấp dẫn hơn theo cách này. Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Nam Úc cho thấy rằng những lý do cho hành động này sâu sắc hơn nhiều. Nó chỉ ra rằng các kỹ sư, nhà toán học, và các nhà hóa học hướng má phải của họ tới máy ảnh thường xuyên hơn, trong khi các nghệ sĩ và nhà tâm lý quay mặt trái của khuôn mặt của họ để chụp ảnh.

Cũng có sự khác biệt giữa giới tính. Phụ nữ quay đầu sang bên phải thường xuyên hơn, để lộ má trái của họ. Các nhà nghiên cứu tin rằng phía bên trái của khuôn mặt được coi là hấp dẫn hơn bởi vì nó được kiểm soát bởi phía bên phải của bộ não chịu trách nhiệm về cảm xúc.

5. Ảnh tự sướng là một cuốn tự truyện ngắn

Lin Kee, từ Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, đã phân tích 123 bức ảnh chụp từ Sina Weibo, một trang blog của Trung Quốc tương tự như Twitter. Cô tìm thấy mối liên hệ giữa các loại ảnh tự sướng và các đặc điểm cá nhân của một người. Những người thân thiện thích chụp ảnh của mình từ bên dưới. Những người cởi mở với những trải nghiệm mới thể hiện những cảm xúc tích cực thường xuyên hơn và không sợ nhìn vào những bức ảnh của họ.

Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định rõ đặc điểm cá nhân của những người trong ảnh. Điều này là bởi vì mọi người có xu hướng nhìn thoải mái hơn trên ảnh tự chụp của họ hơn là trong cuộc sống thực.

6. Kích thước của mũi và tham vọng

Nghiên cứu 1.700 bức ảnh khuôn mặt, chủ yếu về mũi, được xuất bản trong Tạp chí Journal of Craniofacial năm 2013. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 14 hình dạng mũi khác nhau và kết nối chúng với các loại cá tính khác nhau. Nó chỉ ra rằng mũi càng lớn thì tham vọng càng lớn hơn. Những người này có xu hướng trở thành người cầu toàn.

Các nhà khoa học thậm chí còn nghiên cứu mũi và kết luận rằng nếu nó to và có thịt thì người này sẽ là một nhà đầu tư và tài chính xuất sắc, và nếu đầu nhỏ và tinh tế thì chủ nhân của nó không quan tâm nhiều đến việc tiết kiệm tiền.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Muốn biết bạn có phải người tốt số hay không, chỉ cần nhìn vào một đặc điểm

Muốn biết bạn có phải người tốt số hay không, chỉ cần nhìn vào một đặc điểm

Đời người vốn không mỏi mệt, mà mệt mỏi đến từ sự tranh giành, so đo. Cuộc sống có phiền não, không phải bởi thứ ta đạt được quá ít, mà bắt nguồn từ việc ta tham lam quá nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất