6 dấu hiệu chứng tỏ điện thoại của bạn đã bị hack

Bright Side tìm ra 3 cách đơn giản giúp bạn phát hiện trường hợp điện thoại của có thể bị tấn công, cách nhận biết và bảo vệ chúng.

23:30 13/01/2018

Cách đơn giản nhất để bảo vệ điện thoại của mình là lấy điện thoại và cài đặt các ứng dụng gián điệp như Spy Phone App, Spyzie, hoặc Spyera.

Điện thoại của bạn bị hack như thế nào?

-       Mạng Wi-Fi không được bảo vệ trong quán cà phê hoặc sân bay là một cách dễ dàng để tấn công điện thoại của bất kỳ ai. Thông qua phương tiện công cộng Wi-Fi công cộng, bạn thực sự chia sẻ tất cả lưu lượng truy cập của mình với mọi người xung quanh bạn.

-       Khi sạc điện thoại qua cổng USB không xác định (ngay cả trong máy bay hoặc xe hơi), có nguy cơ tất cả dữ liệu của bạn sẽ được tiết lộ và chuyển giao.

-       Tin nhắn SMS lừa đảo. Điều này xảy ra khi bạn nhận được một thông báo có liên kết yêu cầu bảng sao kê ngân hàng, chuyển tiền hoặc ảnh của bạn. Vì vậy, bạn nhấp vào nó, tải tập tin, và sau đó tiết lộ tất cả các nội dung điện thoại của bạn sẽ bị lộ.

-       Với sự trợ giúp của Hệ thống báo hiệu SS7, được sử dụng bởi phần lớn các trạm điện thoại trên toàn thế giới, tin tặc có thể đọc tin nhắn văn bản của bạn, nghe các cuộc gọi điện thoại của bạn và theo dõi vị trí điện thoại di động của bạn. Nhưng nếu bạn không phải là người nổi tiếng, không có gì phải lo lắng.

Làm thế nào nhận ra điện thoại của bạn bị hack?

1. Điện thoại của bạn đã bất ngờ bắt đầu xuống pin rất nhanh. Điều này có thể xảy ra khi có một ứng dụng không xác định đang chạy bên trong điện thoại của bạn.

2. Điện thoại của bạn nóng, ngay cả khi bạn không thực hiện cuộc gọi hoặc làm việc với nó. Đây là một dấu hiệu khác cho thấy một ứng dụng không xác định đang chạy.

3. Điện thoại của bạn tự khởi động lại, tắt, quay số, hoặc bắt đầu ứng dụng. Nếu nó không phải là sự của hệ thống, thì nó có thể đang được khai thác.

4. Số điện thoại không xác định trong "Cuộc gọi gần đây của bạn".

5. Bạn không thể tắt thiết bị của mình. Thay vào đó, điện thoại của bạn bắt đầu mở các ứng dụng khác nhau, tăng ánh sáng, vân vân.

6. Có tiếng ồn hoặc tiếng vang trong các cuộc gọi.

Cách giúp bạn bảo vệ điện thoại của mình

-       Nếu bạn nhận được một tin nhắn với một liên kết và bạn không thể nhìn thấy đầy đủ URL, đừng bao giờ mở nó.

-       Nếu bạn sạc điện thoại qua máy tính không xác định, khi được kết nối, hãy chọn "Chỉ sạc."

-       Không sử dụng chức năng "nhớ mật khẩu".

-       Tắt kết nối tự động với mạng Wi-Fi công cộng. Thay vào đó, hãy chọn chúng theo cách thủ công.

-       Một điều nữa về mạng Wi-Fi. Tránh sử dụng các mạng wifi miễn phí, hãy chọn những mạng có mã bảo mật, đặc biệt khi bạn ở nơi công cộng.

-       Không mua hàng trực tuyến hoặc chuyển tiền trong mạng Wi-Fi công cộng.

-       Nếu bạn sử dụng Android, hãy cài đặt một chương trình chống vi rút đáng tin cậy.

-       Và tất nhiên, thêm một mật khẩu vào điện thoại của bạn.

Hải Vân/ Theo Bright Side
Tags:
Lỗi hệ điều hành Mac High Sierra khiến máy dễ bị hack

Lỗi hệ điều hành Mac High Sierra khiến máy dễ bị hack

Mặc dù hoạt động một cách trơn tru, hệ điều hành MacOS High Sierra của Apple đang khiến người dùng lo lắng vì lỗi trong hệ thống bảo mật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất