6 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang sản xuất ra quá nhiều chất nhầy và cách để ngăn chặn

Chất nhầy, theo các nghiên cứu, rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta vì nó hoạt động như một tường rào ngăn cản bụi khuẩn, chứa các enzym và protein giúp loại bỏ vi sinh vật trong không khí khiến bạn bị bệnh.

08:30 05/11/2018

Tại sao cơ thể chúng ta sản xuất quá nhiều chất nhờn?

Cơ thể chúng ta tạo ra chất nhầy hầu hết thời gian, và nếu bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu, nó có thể là do chất nhầy đã thay đổi tính nhất quán của nó. Nó có thể trở nên dày hơn và dính hơn và có thể bắt đầu gây ra các hiện tượng khó chịu. Lý do cho việc này có thể là dị ứng, kích thích mũi, cổ họng hoặc phổi; hút thuốc lá hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa.

Thông thường, những người bị dị ứng hay gặp vấn đề này. Dị ứng kích hoạt cơ thể của bạn để đẩy histamin ra ngoài, đó là nguyên nhân gây ngứa và hắt hơi. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu bị chảy nước mũi.

Nhưng có thể có một lý do nghiêm trọng khác. Chất nhầy là một phần của chức năng miễn dịch tự nhiên của phổi, và bạn nên chú ý đến nó vì một cơn ho nhỏ và ho mãn tính đều là dấu hiệu của viêm phế quản mãn tính.

Dấu hiệu của việc sản sinh chất nhờn quá mức

Thoạt nhìn, vấn đề này có vẻ vô hại, nhưng khi xoang mũi của bạn bị tắc, nó gây ra rất nhiều khó chịu. Làm thế nào bạn có thể biết nếu cơ thể bạn có quá nhiều chất nhầy? Có một số dấu hiệu và triệu chứng cụ thể đối với căn bệnh này, nó bao gồm:

- Sổ mũi

- Viêm họng

- Ho

- Viêm Xoang

- Nghẹt mũi

- Hắt xì

Và dưới đây là các biện pháp và cách để giảm lượng chất này

Uống hỗn hợp nước pha với baking soda và mật ong giúp làm sạch phổi và ngừng ho.

1. Uống nhiều nước

Bạn uống nước càng nhiều thì chất nhầy của bạn càng loãng. Nước rất quan trọng đối với những người bị dị ứng. Quy tắc đầu tiên là giữ ẩm, uống nhiều nước đun sôi hơn chứ không phải nước trái cây hoặc nước chanh. Nó sẽ giúp loại bỏ chất nhờn và làm sạch cơ thể của bạn nói chung.

2. Giữ không khí sạch sẽ và có độ ẩm nhất định

Quy tắc này tuân theo quy tắc đầu tiên. Không khí khô kích thích mũi và làm cho nó chảy nước mũi. Bạn có nhận thấy rằng những người bị dị ứng bắt đầu hắt hơi nhiều hơn nếu không khí không đủ ẩm? Lấy máy tạo ẩm và đặt nó vào phòng mỗi tối. Bạn cũng có thể thêm một số loại tinh dầu vào máy tạo độ ẩm để tạo hương thơm hoặc mang lại kết quả tốt hơn.

3. Súc miệng bằng nước muối

Nó sẽ giúp làm sạch cổ họng của bạn và làm cho nó ít bị kích thích. Chỉ cần cho 1 muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng vài lần trong ngày.

4. Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Bạn có thể bôi tinh dầu này vào ngực, uống nước kèm theo một vài giọt tinh dầu, hoặc tắm cùng với nước ấm. Phương thuốc này có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và các vấn đề về hô hấp và cũng có thể dùng làm thuốc chống côn trùng.

5. Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh

Nó không có nghĩa là bây giờ bạn đang ở chế độ ăn uống cực độ và không còn gì để ăn. Để giảm chất nhầy bạn có thể thêm vào khẩu phần hàng ngày của bạn các món ăn như:

- Cá hồi, cá ngừ, cá bơn và cá mòi

- Bí ngô, dứa, táo, chanh, dưa chuột, gừng, hành tây và tỏi

- Trà hoa cúc

- Dầu ô liu

6. Uống hỗn hợp baking soda và mật ong

Đây là một biện pháp khắc phục tốt cho những người bị cúm và cho những người cần loại bỏ một số chất nhờn dư thừa ra khỏi phổi.

Bạn cần 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê baking soda, 2-3 giọt nước cốt chanh và một ly nước ấm. Trộn tất cả các thành phần trong một ly để cho baking soda tan. Và bạn có thể nhâm nhi đồ uống.

Bằng việc uống hỗn hợp này một cách thường xuyên, hổi của bạn sẽ được làm sạch và cơn ho sẽ ngừng nhanh chóng.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Đánh răng trước hay ăn sáng trước: Cách làm nào có lợi hơn cho sức khỏe hơn?

Đánh răng trước hay ăn sáng trước: Cách làm nào có lợi hơn cho sức khỏe hơn?

Nhiều người nói rằng phải đánh răng rồi mới ăn sáng, nhưng có nhóm khác lại nói phải ăn sáng xong mới nên đánh răng. Thói quen nào tốt cho sức khỏe hơn? Đây là câu trả lời cho bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất