6 điều bạn nên làm để bảo vệ thông tin tài chính của mình

Mức độ thông tin bị xâm nhập mỗi ngày càng tăng, bạn đương nhiên nên tự trang bị cho bản thân các cách bảo vệ thông tin tài chính của bản thân. Dưới đây là 6 điều bạn nên làm để bảo vệ thông tin tài chính của mình.

11:00 06/10/2017

Thay đổi mật khẩu của bạn

Có vẻ như đây là điều cơ bản tưởng chừng ai cũng biết, nhưng hãy chắc chắn mật khẩu của bạn đủ phức tạp và không có các kí hiệu lặp lại, các chuyên gia cho biết. Điều này có nghĩa là không nên sử dụng số An sinh xã hội làm mật khẩu cũng như tránh sử dụng thông tin đơn giản có thể dễ dàng tìm trên mạng xã hội để làm câu trả lời cho một câu hỏi bảo mật.

Theo Richard W. Paul, chủ tịch của công ty tư vấn đầu tư đăng ký Richard Paul & Associates, một trong những mối nguy hiểm có mật khẩu không an toàn là tội phạm có thể truy cập vào thông tin cá nhân thông qua email của bạn hoặc sử dụng email của bạn để truy cập tài khoản tài chính.

Hình ảnh minh họa

Không chia sẻ thông tin bừa bãi

Khi nhận được những email tràn ngập các lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp, hãy cảnh giác. Jonas Sickler, giám đốc điều hành của ConsumerSafety.org, nói: "Các công ty hợp pháp sẽ không gửi email có lỗi. Ngoài ra, nếu ai đó từ một công ty đến và muốn thông tin từ bạn, hãy cực kỳ cẩn trọng."

Một lưu ý khác về email: Hãy suy nghĩ hai lần trước khi mở các tệp đính kèm, vì đây là cách dễ dàng để bọn lừa đảo tấn công máy tính cá nhân của bạn bằng virus hay những phần mềm độc hại.

Phớt lờ những cuộc gọi không được xác định

Theo Sickler, những kẻ lừa đảo có thể biến tấu số điện thoại của chúng trông giống như nó đến từ một công ty, nhà cung cấp tiện ích hoặc công ty thẻ tín dụng của bạn. Nếu bạn thấy một số có vẻ nghi ngờ, hãy nhấn bỏ qua và cứ tiếp tục chơi Candy Crush.

Kiểm tra trình duyệt web an toàn

Trước khi nhập bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trên trang web (như số thẻ tín dụng của bạn trên trang web của cửa hàng), hãy xem trình duyệt. Nếu địa chỉ web bắt đầu bằng "https" thay vì "http", thì bạn biết đó là một trang web an toàn. "Chữ" S "có nghĩa là an toàn.

Sử dụng phương pháp thanh toán an toàn

Nếu bạn có một sự lựa chọn, chuyên gia khuyên bạn nên chọn thẻ tín dụng thay vì thẻ ghi nợ. "Nếu bạn đang sử dụng thẻ ghi nợ, [một kẻ phạm tội] có thể rút cạn kiệt tài khoản của bạn", ông nói.

Kiểm soát thẻ thường xuyên

Do có rất nhiều thông tin nhạy cảm đã bị tổn hại gần đây, việc theo dõi tín dụng của bạn thường xuyên là điều bắt buộc. Ở mức cơ bản, bạn nên biết số dư khả dụng của bạn còn bao nhiêu và hãy nhận biết nếu có sự thay đổi mạnh mẽ.

7 điều cần phải biết đối với du học sinh Mỹ khi sử dụng thẻ tín dụng

7 điều cần phải biết đối với du học sinh Mỹ khi sử dụng thẻ tín dụng

Tại Mỹ, bạn có thể thanh toán trả sau, khi bạn mua sản phẩm trên mạng, nếu như bạn cảm thấy sản phẩm không như ý muốn đã xem, khi này bạn có thể báo cho ngân hàng từ chối thanh toán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất