6 điều có thể có ích cho bạn khi các chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn

Sẽ không bao lâu nữa trước khi mùa đông tới. Tuy nhiên, sự trì hoãn và hủy bỏ chuyến bay có thể xảy ra quanh năm do bất kỳ một lý do nào.

09:30 06/09/2017

Đây là thời gian trong năm tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về các chuyến bay bị trì hoãn và hủy bỏ. Đó chủ yếu là do bão và những điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác.

Sẽ không bao lâu nữa trước khi mùa đông tới. Tuy nhiên, sự trì hoãn và hủy bỏ có thể xảy ra quanh năm do bất kỳ một lý do nào.

Tuy nhiên xét theo mặt tích cực, dưới đây là 6 điều mà những hành khách có thể làm để đối phó với vấn đề máy bay bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.

Ba điều cần làm để chuẩn bị

1. Duy trì liên lạc

Rất nhiều người trong chúng ta bỏ qua bước này khi đặt vé chuyến bay; nếu bạn đã có vé khởi hành, hãy quay lại và thêm thông tin liên lạc của bạn. Đảm bảo bao gồm cả số điện thoại di động và địa chỉ email, do đó hãng hàng không có thể thông báo cho bạn về bất kỳ sự chậm trễ và hủy bỏ nào. Mặt khác, hãy đảm bảo bạn có thông tin liên lạc của hãng hàng không trên điện thoại của bạn.

2. Kiểm tra thiết bị điện tử

Hãy chắc chắn điện thoại của bạn và các thiết bị khác đã được sạc đầy trước khi bạn đến sân bay, vì hai lý do: Bạn có thể phải liên lạc với hãng hàng không qua điện thoại để giúp bạn giải quyết các vấn đề trì hoãn/ hủy bỏ, cũng bởi vì bạn có thể ngồi ở sân bay trong một thời gian khá dài. Bạn có thể xem một bộ phim (hoặc nhận được một số công việc đã làm) để rút ngắn thời gian chờ đợi.

3. Không mất thời gian với hành lý của mình

Mang hành lý theo mình là một cách xử lý thông minh vượt bậc. Nhờ vào đó, bạn có thể tránh được phí vận chuyển đồ đạc cũng như giảm thời gian chờ đợi hành lý và ra khỏi sân bay nhanh hơn. Đồng thời, nó cũng làm cho một du khách linh hoạt hơn trong thời gian máy bay bị trì hoãn hay hủy bỏ.

Ba điều cần làm trong khi máy bay trì hoãn

1. Liên lạc với hãng hàng không

- Gọi cho hãng hàng không: Trong khi chờ đợi hãy lấy điện thoại gọi tới hãng hàng không bạn sử dụng trước khi bạn có thể nói chuyện với một đại diện tại sân bay. Mẹo: Nếu bạn là thành viên của nhóm ưu tú, hãy sử dụng số điện thoại khẩn cấp đặc biệt của bạn.

- Sử dụng Twitter: Bạn có theo dõi tài khoản của hãng máy bay bạn đi trên Twitter? Tốt nhất câu trả lời nên là có bởi vì họ ghét bị xấu hổ trên phương tiện xã hội và hầu hết chắc chắn họ sẽ trả lời nhanh chóng tweet của bạn.

2. Tránh rời xa khu vực chờ bay

Các hãng hàng luôn cố gắng để thông báo nhanh nhất thông tin cho hành khách. Tuy nhiên chúng chỉ được kiểm soát trong một phạm vi nhất định. Ví dụ như một thông báo rằng sẽ có sự chậm trễ trong khoảng hai giờ. Tuyệt đối đừng đi xa, bởi vì ai biết được, vấn đề có thể được khắc phục trong 30 phút và nếu bạn không ở đó, máy bay có thể đã cất cánh trước khi bạn kịp trở về.

3. Tự nghiên cứu

Bạn nghiên cứu bằng cách so sánh giá vé khi mua vé, tìm ra những giờ bay phù hợp với mình và đặt đề xuất với hãng hàng không, từ đó bạn chỉ cần tốn thêm một chút công sức trong trường hợp trì hoãn và huỷ bỏ; việc này sẽ có giá trị đặc biệt của nó nếu bạn bắt buộc phải tới nơi đúng giờ. Khi bạn đã có trên hai sự lựa chọn thì ắt hẳn chuyến bay của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Theo ABC News
Máy bay Mỹ bốc cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc

Máy bay Mỹ bốc cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc

Do trục trặc kỹ thuật, một máy bay Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc, sau đó bốc cháy dữ dội. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất