6 loại táo Mỹ bị thu hồi gấp vì nhiễm vi khuẩn gây nguy hiểm cho người

Một nhà phân phối táo ở Michigan, đang gấp rút thu hồi 6 loại táo Mỹ được bán ra tại một số tiểu bang, do nhiễm khuẩn listeria có thể gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

20:00 01/11/2019

Táo Mỹ bị nhiễm khuẩn gây chết người

Theo thông cáo báo chí từ North Bay, đơn vị phân phối số táo trên, lượng táo bị ảnh hưởng được bán ra vào ngày 16/10 và 21/10 với gần 2.300 thùng, gồm 6 loại táo: Honeycrisp, Fuji, Jonamac, Jonathan, McIntosh và Red Delicious.

Những thùng táo này đã được phân phối tới các bang như Lorida, Louisiana, Michigan, North Carolina, Wisconsin và các cửa hàng Fresh Thyme.

Vi khuẩn listeria đã được tìm thấy trên số táo này qua một bài kiểm tra định kì.

6-loai-tao-My-bi-thu-hoi-gap-vi-nhiem-vi-khuan-gay-chet-nguoi-1

Lượng táo bị ảnh hưởng được bán ra vào ngày 16/10 và 21/10, với gần 2.300 thùng, gồm 6 loại táo: Honeycrisp, Fuji, Jonamac, Jonathan, McIntosh và Red Delicious. (Ảnh: The Epoch Times).

The Epoch Times đưa tin Listeria có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho người nhiễm phải, đặc biệt, nó có khả năng gây ra tử vong ở người già và trẻ nhỏ – những đối tượng có hệ miễn dịch yếu. Các triệu chứng tương tự các loại cúm khác như: đau đầu, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tuyên bố rằng listeria gây ra bệnh listeriosis, được xếp vào loại nhiễm trùng nghiêm trọng. Ước tính mỗi năm có khoảng 1.600 người mắc phải bệnh listeriosis và khiến hơn 260 người tử vong.

Công ty phân phối táo hàng đầu thế giới đã thông báo cho khách hàng của mình về việc thu hồi này. Cho đến nay, các cơ quan y tế cũng chưa phát hiện ra nguy cơ lây nhiễm từ táo đến các sản phẩm khác của North Bay.

Công ty khuyến cáo, trong thời gian này, người tiêu dùng không nên ăn các loại táo, thay vào đó, nên vứt bỏ hoặc đem trả lại nơi bán.

6-loai-tao-My-bi-thu-hoi-gap-vi-nhiem-vi-khuan-gay-chet-nguoi-2

Số táo bị ảnh hưởng được đóng gói trong túi nhựa, dưới nhãn hiệu Great Lakes, North Bay Produce Pure Michigan. (Ảnh: The Epoch Times).

Số táo bị ảnh hưởng được đóng gói trong túi nhựa, dưới nhãn hiệu Great Lakes, North Bay Produce Pure Michigan, một số khác không có nhãn hiệu được đựng trong túi nhựa trong suốt, bày bán tại các khay hàng tại cửa hàng tiện lợi.

Hiện North Bay chưa cho biết họ có xuất khẩu số táo này ra các thị trường nước ngoài hay chỉ phân phối trong nước.

Việt Nam là một thị trường quan trọng của táo Mỹ

6-loai-tao-My-bi-thu-hoi-gap-vi-nhiem-vi-khuan-gay-chet-nguoi-3

Việt Nam là một thị trường quan trọng của táo Mỹ. (Ảnh: Thiên Trường).

Theo Todd Fryhover, Chủ tịch Hiệp hội táo Washington, trong những năm qua, Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng của táo Mỹ. Hiện, Việt Nam đang đứng thứ 7 trên toàn thế giới về sản lượng nhập khẩu táo Washington, với hơn 1,6 triệu thùng.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu nông sản của Mỹ vào Việt Nam tăng 20% so với cùng kì năm trước, với mức tăng 70% về rau quả, đạt hơn 6,9 tỉ USD.

Trong khi đó, ở một số liệu khác của cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản ước tính, mỗi ngày người Việt chi khoảng 100 tỉ đồng để mua trái cây từ nước ngoài, trong đó 2/3 là các sản phẩm cùng loại với trái cây đã có sẵn trong nước, đặc biệt là táo.

Hiện trên thị trường Việt Nam có khoảng 17 loại táo nhập khẩu, chủ yếu đến từ ba nước Mỹ, New Zealand, Pháp và một số ít đến từ Nhật Bản, Canada và Hà Lan.

Trước đó, vào năm 2015 hai loại táo Mỹ được bán ở Việt Nam là Granny Smith và táo Gala, được phân phối bởi công ty Bidart Bros ở Bakerfield, California, cũng đã bị phát hiện nhiễm vi khuẩn listeria.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tags:
Một phụ nữ Mỹ bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' khi làm móng tay

Một phụ nữ Mỹ bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' khi làm móng tay

Khi đi làm móng, bà Jayne Sharp bị một vết cắt nhỏ ở ngón tay cái bàn tay phải. Jayne không ngờ bà đã bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người hiếm gặp, có thể phải cắt bỏ cả cánh tay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất