6 lời khuyên lái xe giúp giảm thiểu khả năng tai nạn trong thời tiết xấu

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, khoảng 22% số vụ tai nạn giao thông mỗi năm là do các yếu tố thời tiết. Đó là lý do tại sao mọi tài xế được yêu cầu phải có kiến thức và kỹ năng đặc biệt để giúp họ lái xe trong thời tiết xấu.

02:30 24/10/2018

1. Trong sương mù

Nếu bạn đang lái xe trong sương mù, cửa sổ bên hông xe của bạn nên được giữ để bạn có thể nghe thấy những gì đang xảy ra bên ngoài tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên bật đèn cos thay vì bật đèn pha bởi khi sử dụng đèn pha, ánh sáng sẽ phản chiếu trong các hạt sương mù nhỏ nhất, có thể làm bạn bối rối trong khi lái xe.

2. Trên một con đường trơn trượt

Khi lái xe trên một con đường trơn, hãy đặc biệt chú ý lúc đi lên cầu và xuống cầu. Theo quy luật, hỗn hợp cát và muối sẽ xuất hiện nhanh chóng lúc đó và đó là lý do tại sao chúng gây ra mối nguy hiểm cho xe hơi.

Đặc biệt chú ý hơn là luôn duy trì tốc độ 20km/h và giữ khoảng cách giữa các xe để đảm bảo an toàn.

3. Trong mưa

Một công ty bảo hiểm lớn của Anh khuyên bạn không nên sử dụng đèn sương mù phía sau ô tô vì chúng có thể che đèn phanh của xe và do đó, gây nhầm lẫn cho người lái xe phía sau. Ngoài ra, đến một vũng nước lớn, tốt hơn là nên đi châm lại để xác định độ trũng cũng như độ rộng của vũng nước đó để chắc chắn rằng bạn có thể vượt qua.

4. Trong cơn mưa và vào ban đêm

Nếu bạn tình cờ lái xe trong mưa lớn vào ban đêm, hãy nhớ rằng hạt mưa trên kính chắn gió khúc xạ ánh sáng và có thể gây khó khăn trong việc nhìn đường. Ngoài ra, dòng chảy mưa mạnh cũng tạo ra một màn hình phản chiếu khi chúng được thắp sáng. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn nên điều chỉnh đèn xe về chế độ rầm thấp.

5. Đường tuyết

Điều cần thiết khi cua xe trong một con đường bị chặn bởi tuyết là giữ cho vô lăng quay về cùng hướng và tiếp tục giữ lái bằng cách liên tục nhấn ga.

6. Trong cơn bão bụi

Để an toàn nhất trong cơn bão bụi, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dừng xe lại bên lề đường, tắt đèn pha và chờ cơn bão kết thúc. Nếu không, những chiếc xe khác có thể nhầm lẫn đèn xe của bạn và gây tai nạn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những kiểu ‘tự do’ lạ kỳ khi lấy bằng lái xe ở Mỹ

Những kiểu ‘tự do’ lạ kỳ khi lấy bằng lái xe ở Mỹ

Xứ Mỹ có tới 250 triệu chiếc ô tô và nổi tiếng là thế giới “tự do”. Vì thế giao thông trên đường có những cái tự do thoải mái tưởng chừng vô lý, nhưng rồi ngẫm kỹ lại thì thấy cũng chẳng vô lý tẹo nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất