6 lý do khiến việc Săn học bổng Mỹ thất bại

Du học Mỹ bằng các suất học bổng toàn phần hay một phần là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ để tiết kiệm chi phí học tập, là điểm tựa về tinh thần cũng như hỗ trợ cho việc xin cấp visa thuận lợi hơn.

23:04 31/03/2017

hoc bong

Tuy nhiên sự cạnh tranh để có được một suất học bổng du hoc Mỹ không hề dễ dàng mà cần sự đầu tư về thời gian và sự nỗ lực hết sức mình của các bạn học sinh, sinh viên.

1Kết quả học tập không tốt

Một trong những lý do đầu tiên để hội đồng thẩm định chấp thuận một hồ sơ xin học bổng chính là kết quả học tập. Nếu bạn không chứng minh được về khả năng học tập, năng lực tiếp thu, tinh thần cầu tiến hay bất cứ điều gì liên quan đến khả năng và kết quả học tập thì bạn khó lòng được họ tiếp nhận hồ sơ xin học hay cấp học bổng du học Mỹ. Các điểm số môn học, xếp loại của ứng viên phải đạt từ mức trung bình trở lên. Dĩ nhiên họ sẽ ấn tượng và ưu tiên hơn đối với những bạn có kết quả học tập tốt hay thật xuất sắc. Điều này hỗ trợ khá nhiều trong trường hợp họ cần một người đại diện cho tổ chức của họ trước công chúng.

mu

2. Không năng động

Môi trường học tập nhiều cạnh tranh, điều kiện sống tại Mỹ khá khó khăn cho một du học sinh nước ngoài, chính vì vậy họ sẽ có niềm tin hơn đối với một ứng viên năng động và không ngừng làm mới mình. Nếu như trong hồ sơ Săn học bổng Mỹ của bạn chưa từng tham gia hoặc hạn chế tham gia các hoạt động đoàn đội, xã hội, tình nguyện thì khó lòng thể hiện được sức trẻ và sự năng động của bạn. Vì đó là một điểm quan trọng để kiểm tra kỹ năng giao tiếp, học hỏi, khả năng lãnh đạo, làm việc nhóm và các tiềm năng khác của bạn.

3. Viết sai thông tin

Viết sai thông tin về giới tính, tuổi tác, địa điểm, khai khống điểm số… cũng khiến cho hồ sơ của bạn bị đánh rớt vì họ sẽ chứng thực lại các thông tin mà bạn đã cung cấp trước khi ký giấy đồng ý cấp học bổng cho bạn du học Mỹ. Điều này thể hiện rất rõ tính chân thật, nghiêm túc và tôn trọng của bạn dành cho họ.

4. Một bài luận nhạt nhẽo

Không ít các chương trình học bổng yêu cầu ứng viên gửi cho họ một bài luận về một chủ đề, đề tài nào đó nhằm thể hiện năng lực của bạn. Ngay cả khi bài luận của bạn dày kín cả trang giấy A4, đúng ngữ pháp nhưng lại không trau chuốt về ý tưởng, câu từ, tính định hướng hoặc niềm đam mê… thì nó cũng sẽ bị loại bỏ. Bạn hãy đầu tư một cách nghiêm túc vào bài luận Săn học bổng Mỹ bởi nó thể hiện tiếng nói và một phần năng lực của bạn.

5. Bộ hồ sơ cẩu thả

Bạn sẽ mất ngay hơn một nửa cơ hội nếu như bộ hồ sơ gửi đến tổ chức có bộ dạng nhàu nhĩ, viết sai chính tả, bị tẩy xóa, trình bày lộn xộn… Điều này thể hiện sự bất cẩn và thiếu sự tôn trọng của bạn đối với họ.

6. Hồ sơ đến muộn

Hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn sẽ đến đúng tay người nhận trong khoảng thời gian mà tổ chức cấp học bổng quy định, như vậy đơn xin học bổng du học Mỹ của bạn mới có cơ hội được đọc và chấm điểm.Khi đã tìm hiểu và quyết tâm dành suất học bổng du hoc Mỹ, ngoài kết quả học tập thì bạn hãy dành thật nhiều tâm sức vào bộ hồ sơ của mình để có thể nâng cao cơ hội dành được học bổng.

Tags:
Du học Mỹ: Ngành nào dễ tìm việc làm?

Du học Mỹ: Ngành nào dễ tìm việc làm?

Một băn khoăn thường trực của các bạn trẻ đi du học Mỹ là vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt là các phụ huynh, ai cũng mong muốn con em mình có được công việc tốt dù làm việc ở Mỹ hay quay về Việt Nam. Do đó, các chuyên viên tư vấn đang khuyến khích học sinh muốn du học Mỹ nên định hướng chọn ngành trước khi chọn trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất