6 người bị sét đánh tại giải golf chuyên nghiệp Mỹ

Ít nhất 6 người hâm mộ đã bị thương do bị sét đánh khi đang xem giải golf chuyên nghiệp hàng đầu Tour Championship ở Atlanta (Mỹ) vào hôm 24.8 (theo giờ địa phương), buộc ban tổ chức phải tạm đình chỉ giải.

04:30 26/08/2019

Thông tin về tai nạn đã gây sốc trong làng thể thao Mỹ khi Tour Championship là một trong những giải thuộc hệ thống golf chuyên nghiệp thuộc PGA Tour với sự tranh tài của 30 golf thủ hàng đầu thế giới và có giải thưởng lên đến 15 triệu USD. Báo giới Mỹ dẫn tuyên bố của PGA Tour cho biết họ đã lập tức đình chỉ thi đấu lượt chung kết vòng 3 sau khi sự cố ập đến.

Cấp cứu cho những người hâm mộ bị sét đánh

Thông báo ban đầu của PGA Tour cho hay 4 người hâm mộ đã bị thương sau khi hai tia sét đánh vào cây gần tee thứ 16 (khu vực đặt phát bóng) tại East Lake Golf Club ở Atlanta. Các nhân viên y tế đã điều trị lập tức cho 4 khán giả trong khi 2 người hâm mộ bị thương khác cũng được sơ cứu trước khi nhập viện.

“Báo cáo mới nhất của chúng tôi là chấn thương của họ không đe dọa đến tính mạng”, PGA Tour cho biết trong một tuyên bố. Cảnh quay chậm về vụ tai nạn được đài truyền hình NBC chiếu cho thấy một tia sét đánh vào một cái cây lớn gần người hâm mộ trước khi bùng cháy.

Các vụ sét đánh đã xảy ra ngay sau khi các tay golf bị tạm dừng thi đấu và sơ tán vì lý do an toàn khi bão đổ bộ vào khu vực, trong đó vòng 3 dự kiến sẽ tiếp tục vào ngày 25.8. “Sự an toàn của người hâm mộ, các tay golf của chúng tôi là vô cùng quan trọng”, PGA Tour nhấn mạnh. Tại thời điểm cuộc tranh tài bị dừng lại vì vụ sét đánh, Justin Thomas đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tour Championship 2019 đã phải theo dõi sát sao tình hình thời tiết trước khi cơ bão đổ bộ

Các giải đấu golf chuyên nghiệp trở nên cảnh giác hơn rất nhiều khi luôn quyết định sớm đình chỉ tranh tài nếu có nguy cơ sét đánh sau vụ 2 khán giả bị thiệt mạng tại các giải chuyên nghiêp ở Mỹ vào năm 1991. Cùng năm, một người đàn ông đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong khi trú ẩn dưới gốc cây tại US Open tại Hazeltine ở Minnesota…

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Hy hữu: Cô gái nhỏ nhắn người Việt thành lính hải quân chuyên nghiệp Mỹ

Hy hữu: Cô gái nhỏ nhắn người Việt thành lính hải quân chuyên nghiệp Mỹ

Từ một cô sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH Kiến trúc TP.HCM, sau 5 năm lăn lộn trên đất Mỹ, Nguyễn Vi Anh đã chính thức trở thành một lính hải quân trong quân đội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất