6 người Việt bị bắt trong vụ giết 40 sư tử ở Nam Phi

Cảnh sát Nam Phi thông báo vừa bắt giữ 8 người, bao gồm 6 công dân Việt Nam sở hữu nhiều bộ xương động vật, da sư tử, hổ, theo trang Times Live.

05:30 30/11/2018

Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm sau khi chặn, lục soát hai xe hơi, phát hiện bên trong có nhiều bộ xương và thịt sư tử, da hổ cùng các dụng cụ, phương tiện được cho là sử dụng để nấu cao hổ, sư tử.

Xương hổ và sư tử được tìm thấy trong vụ bắt giữ

Sau khi bị bắt, nhóm nghi phạm đã đưa cảnh sát đến một trang trại cách thành phố Klerksdorp khoảng 30 km. Tại đây, cảnh sát phát hiện da sư tử và nhiều thiết bị, máy móc dùng để cắt xương sư tử. Cảnh sát cho hay 40 con sư tử đã bị giết tại trang trại này trong hai ngày 23-24.11.

Nghi phạm thứ 9 đã ra đầu thú. Tất cả nghi phạm ra hầu tòa tại thành phố Klerksdorp hôm 27.11 và bị cáo buộc sở hữu bất hợp pháp xương và da hổ, xương sư tử cũng như vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

Danh tính 6 nghi phạm người Việt được xác định là: Mguyel Huu Son (30 tuổi), Tuan (33 tuổi), Dao Chanh (38 tuổi), Pham Khur (56 tuổi), Chanh (56 tuổi) và Quol Thang (60 tuổi), còn lại là công dân Nam Phi. Tòa án tiếp tục mở phiên xét xử vào ngày 5.12.

Theo TTXVN, đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã và đang tiến hành các bước cần thiết để nắm tình hình vụ việc và thực hiện công tác bảo hộ đối với 6 người kể trên.

Đại sứ quán Việt Nam cho biết Đại sứ quán thường xuyên khuyến cáo khách du lịch Việt Nam khi sang Nam Phi và công dân Việt Nam đang sinh sống tại địa bàn phải chấp hành đúng các quy định của luật pháp sở tại và pháp luật Việt Nam, không được có bất kỳ hoạt động gì làm ảnh hưởng tới quan hệ Việt Nam-Nam Phi cũng như ảnh hưởng uy tín, hình ảnh đất nước.

Đại sứ quán đã và đang tiến hành các bước cần thiết để nắm tình hình vụ việc và thực hiện công tác bảo hộ đối với 6 công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Nam Phi.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nam Phi đang thúc đẩy đàm phán ký kết các văn bản hợp tác phòng chống tội phạm xuyên quốc gia như Hiệp định hợp tác phòng chống tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Cảnh sát Nam Phi, Hiệp định dẫn độ tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Tư pháp và xây dựng Hiến pháp Nam Phi.

Tháng 9 vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Cơ quan Công tố quốc gia Nam Phi (NPA) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Khi các văn bản pháp lý trên được ký kết và có hiệu lực sẽ góp phần tăng cường hiệu quả hợp tác phòng chống tội phạm xuyên quốc gia giữa 2 nước cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các bên trong bảo hộ công dân mỗi nước.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Little Saigon: Cháy nhà của người Việt gần chợ ABC vì chập điện

Little Saigon: Cháy nhà của người Việt gần chợ ABC vì chập điện

Một căn nhà của người Việt Nam, trên đường Neece St. (phía sau Bank of America), gần khu chợ ABC trên đường Bolsa, thành phố Westminster, đã bùng cháy dữ dội vào khoảng 9 giờ 55 phút tối 27 Tháng Mười Một 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất