6 người Việt trốn trên xe đông lạnh từ Bỉ sang Hà Lan

9 người, gồm 6 người Việt Nam và 3 người Iraq, được tìm thấy trên một xe đông lạnh đi từ Bỉ sang Hà Lan sau khi một trong số họ gọi cầu cứu cảnh sát.

06:14 10/08/2017

Hãng tin AP dẫn thông cáo của cảnh sát Hà Lan cho biết chiếc xe tải được tìm thấy sau khi cảnh sát lần theo tín hiệu điện thoại của người gọi.

Cảnh sát khoanh vùng tìm kiếm với thông tin chiếc xe tải chỉ vừa mới đi qua biên giới Bỉ - Hà Lan. Lúc đó, chiếc xe vận chuyển rau đang chạy trên đường A16, gần Hazeldonk, cửa khẩu chính giữa hai nước.

Cảnh sát yêu cầu người gọi điện thoại phải báo động cho họ khi nghe còi xe cảnh sát. Chiếc xe được tìm thấy và tài xế người Tây Ban Nha bị bắt giữ.

Chiếc xe đông lạnh chở 9 người, trong đó có 6 người , từ Bỉ sang Hà Lan. Ảnh: Marcel val Dorst/SQ Vision.

Theo Ducth News, 9 người trên xe đã biết họ sẽ đi bằng xe tải đông lạnh và được phát quần áo ấm. Tuy nhiên sau khoảng 8 tiếng, họ không chịu nổi cái lạnh nên đã gọi cho cảnh sát.

Họ nghĩ chiếc xe sẽ đưa tất cả đến Anh. Tuy nhiên, giấy tờ được cảnh sát tìm thấy trên xe cho thấy chiếc xe dự kiến bỏ hàng tại Hà Lan.

Sau khi xuống xe, 9 người đã được cơ quan chức năng địa phương kiểm tra sức khỏe. Cảnh sát cho biết họ bị lạnh nhưng không cần phải điều trị y tế. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Tags:
Những cú sốc của người Việt trên đất Mỹ

Những cú sốc của người Việt trên đất Mỹ

Dù đã đọc nhiều, nghe nhiều về các câu chuyện kỳ lạ ở nước Mỹ nhưng khi tự trải nghiệm, mắt thấy tai nghe tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất