6 nhân viên vận động tranh cử của ông Trump mắc Covid-19

Bất chấp cảnh báo của giới chuyên gia y tế, Tổng thống Mỹ Donald Trump không từ bỏ kế hoạch vận động tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại ở nhiều bang của Mỹ.

02:30 22/06/2020

Vài giờ trước buổi vận động tranh cử, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, 6 thành viên của họ đã mắc Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Tim Murtaugh cho biết: "Tuân thủ các quy định an toàn dịch tễ, toàn bộ đội ngũ vận động tranh cử đã được làm xét nghiệm Covid-19 trước khi sự kiện diễn ra. 6 thành viên đã có kết quả dương tính trong số hàng trăm người được xét nghiệm, chúng tôi đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly".

Ông Murtaugh nhấn mạnh thêm: "Các nhân viên mắc Covid-19 hay những người tiếp xúc gần với họ đều không được phép tham gia buổi vận động tranh cử".

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đến nay vẫn bác bỏ những lo ngại về đại dịch Covid-19 và tiếp tục theo đuổi kế hoạch tổ chức các buổi vận động tranh cử, thậm chí ở các địa phương mà dịch Covid-19 đang lan nhanh như Oklahoma. Oklahoma gần đây ghi nhận ngày có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất từ trước đến nay.

Về phần mình, ông Trump dành phần lớn thời gian của ngày 20/6 để bày tỏ sự giận dữ của mình khi cho rằng cách truyền thông đưa tin việc 6 nhân viên tranh cử của ông mắc Covid-19 hay vụ công tố viên liên bang Geoffrey Berman từ chức là nhằm cản trở nỗ lực nối lại các hoạt động vận động tranh cử của ông. Ông Trump biết tin các nhân viên tranh cử của ông mắc Covid-19 trước khi ông rời Nhà Trắng để tới địa điểm vận động tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/6-nhan-vien-van-dong-tranh-cu-cua-ong-trump-mac-covid-19-20200621065050818.html

Tags:
WHO: Thế giới bước vào giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch Covid-19

WHO: Thế giới bước vào giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang ở giai đoạn mới và nguy hiểm khi dịch lây lan mạnh cùng thời điểm các nước dỡ bỏ phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất