6 thói quen đơn giản giúp bạn kiếm thêm tiền trong năm 2019

Thay đổi thói quen là một trong những cách tốt nhất để kiếm thêm tiền. Theo hãng tin Mỹ CNBC, nếu bạn càng sớm có thói quen thông minh, bạn càng có nhiều cơ hội tích lũy tài sản.

04:30 01/01/2019

Dưới đây là những thói quen đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay từ hôm nay để đón năm mới với hy vọng tài khoản sẽ rủng rỉnh hơn.

Tự động hóa tài chính cá nhân

Nếu kế hoạch tài chính của bạn chưa được tự động hóa, hãy thay đổi. Triệu phú tự thân lập nghiệp David Bach cho hay tự động hóa tài chính tức là thiết lập tính năng để khi tiền được gửi vào tài khoản của bạn, nó sẽ tự động đi đến tài khoản tiết kiệm, tài khoản đầu tư hoặc khoản tiền dành dụm để trả nợ.

“Đây là bước gần như bảo đảm rằng bạn sẽ không thất bại về mặt tài chính. Bạn sẽ không bao giờ quên thanh toán, không quên tiết kiệm”, ông Bach viết trong quyển sách "The Automatic Millionaire", theo New York Times.

Đầu tư khoản tiền nhỏ

Đầu tư là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng tài sản. Bạn không cần quá nhiều tiền để đầu tư. Các ứng dụng đầu tư vi mô như Acorns có thể giúp bạn đầu tư khoản tiền nhỏ. Liên lạc với ngân hàng để hỏi về các chương trình tiết kiệm, đầu tư cũng là cách tốt. Bắt đầu đầu tư sớm là cách tốt nhất để tận dụng tối đa lãi kép.

Tiết kiệm và đầu tư khoản tiền bất ngờ

Hãy nghĩ rằng khoản tiền bạn bất ngờ nhận được, chẳng hạn như tiền thưởng, tiền quà sinh nhật, không tồn tại. Tập thói quen đặt số tiền bất ngờ có được vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư, ngay cả khi đó là số tiền lẻ bạn vừa tìm được trong túi áo khoác. Thói quen này sẽ giúp bạn tránh lối sống ngày càng xa xỉ một khi bạn kiếm được nhiều hơn hoặc nhận được nhiều khoản tiền bất ngờ hơn.

Làm quen với những người thành đạt

Theo triệu phú kiêm tác giả quyển “Người giàu nghĩ như thế nào” Steve Siebold, cộng đồng và bạn bè xung quanh bạn ít nhiều tác động đến tài sản của bạn. “Trong hầu hết trường hợp, tài sản ròng của bạn phản ánh mức độ tài sản mà những người bạn thân nhất của bạn có. Chúng ta trở nên giống những người mà chúng ta chơi cùng. Đây là lý do vì sao những người thành đạt hoặc chiến thắng thường chơi với nhau”, ông Siebold chia sẻ.

Theo dõi chi tiêu

Bạn không thể tích lũy tài sản nếu chi tiêu nhiều hơn kiếm tiền. Để đảm bảo bạn kiếm được nhiều hơn số tiền đang chi, hãy theo dõi chi tiêu hằng ngày. Có nhiều ứng dụng giúp bạn làm thế, chẳng hạn như Money Lover, Mint hay Personal Capital. Bạn cũng có thể sử dụng bảng tính trên máy tính, hoặc đơn giản là chép tay số tiền mình dùng mỗi ngày trong sổ ghi chép hoặc trên điện thoại.

Tập thoải mái với những điều không thoải mái

Nếu bạn muốn kiếm thêm tiền, bạn phải sẵn sàng bước ra ngoài vùng mình cảm thấy thoải mái. Điều này bao gồm cả việc sẵn sàng thương lượng lương bổng cá nhân. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tăng khả năng kiếm tiền của bạn, vì những người kỳ vọng, yêu cầu, đòi hỏi nhiều hơn cuối cùng thường đạt được thứ họ mong muốn. Tuy nhiên, không nhiều người dám thử.

Đàm phán nói chung là việc khó khăn, nhưng lương bổng xứng đáng thực sự là một trong những yếu tố phân biệt một người bình thường và một người khá giả. Triệu phú tự thân lập nghiệp Grant Sabatier từng cho hay: “Điều đầu tiên quyết định khả năng kiếm tiền trong tương lai của bạn và giúp bạn làm giàu nhanh nhất là số tiền mà bạn được trả hôm nay”.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Thói quen cắt, nhổ lông mũi có hại hay vô hại: Bác sĩ Mỹ giải thích cực chuẩn, ai cũng phục

Thói quen cắt, nhổ lông mũi có hại hay vô hại: Bác sĩ Mỹ giải thích cực chuẩn, ai cũng phục

Nhiều người tự ti trong giao tiếp chỉ vì lông mũi nhiều và rậm, gây mất thẩm mỹ. Và họ thường xuyên "tân trang" bộ phận này bằng cách cắt tỉa hay nhổ. Thói quen này thật sự vô hại?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất