6 việc nhỏ bạn cần làm mỗi ngày nếu muốn sự nghiệp thành công

Các tỷ phú tự thân đều khẳng định, nếu bạn không dành thời gian để làm những việc đơn giản này, thì khó có thành quả gì lớn.

03:30 12/03/2019

Thành công không dễ dàng - và nó chắc chắn không xảy ra ngay sau một đêm, nhưng có những việc nhỏ bạn có thể thực hiện mỗi ngày để đạt được mục tiêu sự nghiệp. Những nhà lãnh đạo huyền thoại của thế giới, từ Elon Musk, Oprah Winfrey tới các CEO ở Google và Facebook, đều coi thành công là kết quả của cả quá trình nỗ lực.

Chìa khóa của họ là sự bền bỉ và kiên định. Dưới đây là 6 điều bạn cần làm hằng ngày nếu muốn thành công trong cuộc sống, theo Cnbc:

Đọc một cuốn sách không liên quan trực tiếp tới công việc của mình

Đọc là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ góc nhìn của người khác và xây dựng sự thấu cảm cần có để trở thành một người lãnh đạo hiệu quả. Nhưng điều quan trọng là mở rộng vốn kiến thức ngoài chuyên môn bạn có. 

Đó là lý do Elon Musk đọc các tác phẩm khoa học viễn tưởng và tiểu sử. "Tôi được nuôi dạy bởi những cuốn sách, và tất nhiên là cha mẹ mình", Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone.

Đọc sách là thói quen chung của những người có khả năng làm lãnh đạo. Ảnh: Bussiness Insider.

Đọc sách là thói quen chung của những người có khả năng làm lãnh đạo. Ảnh: Business Insider.

Đổ mồ hôi

Không phải là việc bạn vào phòng xông hơi hay tập luyện nặng. Mà là có dũng khí để làm điều gì đó bên ngoài vùng an toàn của mình. Không làm vậy, bạn sẽ khó tiến xa được. Nếu ghét nói trước đám đông, hãy là người đầu tiên lên tiếng trong cuộc họp nhóm lần tới. Mặc dầu có thể bạn sẽ căng thẳng tới nỗi vã mồ hôi, hãy cứ mạnh dạn làm. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vào lần sau. 

Mark Zuckerberg đã dành nhiều năm học tiếng Trung và có kết quả rất tốt. Lo sợ và phát triển không tồn tại cùng chỗ. Một thứ cần bỏ lại để dành chỗ cho thứ kia vươn lên.

Tập thể dục

Trong nghiên cứu 5 năm với những người giàu có, tác giả Tom Corley thấy rằng việc tập thể dục là điểm chung của tất cả nhóm này. "Những người đã rèn thói quen tập luyện có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với những ai không tập gì", ông viết trên trang cá nhân. Các lợi thế này gồm chỉ số IQ cao hơn, ý chí mạnh mẽ, tự tin và giàu năng lượng hơn.

Một số tỷ phú, bao gồm Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson, đều đưa việc tập thể dục vào thói quen hằng ngày của họ. Nghiên cứu thậm chí còn thấy rằng tập hằng ngày, dù ít, cũng có thể hữu ích đáng kể cho cuộc sống của bạn.

Trao đi

Có niềm tin rằng người xuất chúng sẽ một mình tạo thành công bởi vì anh ta biết nâng mình lên và không cần quan tâm tới mọi người xung quanh - đó chỉ là điều huyễn hoặc. Người thành công thực sự hiểu tầm quan trọng của việc trao đi, đặc biệt là cho những người khó khăn.

Trong năm 2010, Bill và Melinda Gates cùng Warren Buffett thực hiện Giving Pledge - chiến dịch nhằm khuyến khích những người giàu có đóng góp phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Nhưng việc này không có nghĩa là bạn cần khoản tiền lớn mới làm được. Đó có thể đơn giản là đề nghị trợ giúp đồng nghiệp phải làm thêm giờ hay xách chiếc túi nặng cho một người già. Nếu bạn quá bận rộn để trao đi hay trợ giúp người khác, bạn cũng khó cơ cơ hội để thành công.

Dành một chút thời gian để nhớ về các đối thủ 

Cầu thủ bóng rổ Michael Jordan từng nói: "Tôi chơi bóng để chiến thắng, dù là khi tập luyện hay lúc thi đấu thật. Và tôi sẽ không để thứ gì cản trở nhiệt huyết vươn tới chiến thắng đó". Từng bị loại khỏi đội chơi hồi trung học, Jordan đã vươn lên giành 6 giải vô địch và tạo được thương hiệu riêng giá trị. 

Không tha thứ, giữ mãi sự hận thù có thể đè nặng lên bạn, nhưng hiểu biết về đối thủ cạnh tranh và những người nghi ngờ, thù ghét mình có thể là sức mạnh tạo nên động lực. Nó sẽ thúc đẩy bạn phát huy mọi năng lực của mình để thành công và chứng minh họ sai.

Bước ra ngoài và suy nghĩ

Ngày nay, chúng ta dành quá nhiều thời gian cho điện thoại mà không biết rằng, đặt các thiết bị xuống, bước ra ngoài trời, để tâm trí hướng vào những thứ khác sẽ mang lại nhiều lợi ích thế nào.

Một nghiên cứu từ Hiệp hội tâm lý Mỹ thấy rằng, đi bộ ngoài trời có thể tăng khả năng sáng tạo và cải thiện các kỹ năng giải quyết vấn đề. 

Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO tại Google, LinkedIn cũng rất thích tổ chức các cuộc họp đứng vì việc này giúp họ nảy ra được các ý tưởng mới. "Tôi thấy đó là cách hiệu quả để nghĩ ra các chiến lược kinh doanh, đưa ra quyết định và chốt thương vụ làm ăn. Đó cũng là cách tuyệt vời để vận động cơ thể một chút và lấy lại tập trung trong một ngày bận rộn", nhà đầu tư Branson viết. 

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Người đàn ông chuyển giới hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh

Người đàn ông chuyển giới hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh

Cặp vợ chồng nam – nam đầu tiên hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh và khẳng định đứa bé đã làm mối quan hệ của họ ngày một hạnh phúc hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất