600 người biểu tình bị b.ắ.t vì chống lại chính sách nhập cư của Trump tại DC

Cảnh sát đã b.ắ.t giữ gần 600 người biểu tình bên trong một tòa nhà văn phòng Thượng viện hôm thứ Năm chống lại cách hành xử của Tổng thống Donald Trump đối với các gia đình di cư.

05:30 30/06/2018

Trong số những người biểu tình, có một nghị sĩ đảng Dân chủ bang Washington. Nữ diễn viên Susan Saradon cũng nằm trong số những người bị bắt giữ.

Tại tòa nhà Văn phòng thượng viện, những người phụ nữ biểu tình ngồi xen lẫn giữa các bức hình của những đứa trẻ nhập cư bị tách rời khỏi cha mẹ và bị dồn vào "thùng có rào chắn".

Hàng trăm người biểu tình bị bắt giữ do chống lại chính sách nhập cư của Trump.
Nữ diễn viên Susan Sarandon (chính giữa) cũng tham gia biểu tình.

Nhiều người khoác lên tấm chăn mỏng tương tự những cái được trao cho những người di cư tại các cơ sở giam giữ Hoa Kỳ.

Họ hét lên những khẩu hiệu: “Chúng ta muốn gì? Sự tự do của các gia đình!” và “Đây là hình thức dân chủ”.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi hai nhóm hoạt động tự do.
Cuộc biểu tình kéo dài hơn 2 giờ.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi hai nhóm tự do là Women’s March và Center for Popular Democracy.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, cảnh sát cho biết khoảng 575 người bị buộc tội biểu tình bất hợp pháp bên trong tòa nhà văn phòng. Cảnh sát cho biết những người bị bắt đã được thả sau khi họ được xử lý.

Winnie Wong, cố vấn chính trị cho Women’s March, cho biết sự nhiệt tình của đám đông sẽ chuyển thành “năng lượng mà chúng ta sẽ cần phải xem xét tại cuộc bỏ phiếu vào tháng 11”.

Đại diện Pramila Jayapal, D-Wash., Cho biết cô đã bị bắt trong cuộc biểu tình. Jayapal, người được sinh ra ở Ấn Độ, đã tweet một đoạn video về bản thân mình, trong đó cô cho biết cô tự hào bị bắt để phản đối chính sách không khoan dung của Trump.

“Chúng tôi ở đây để đấu tranh cho sự tự do của các gia đình, không phải trong lồng, không phải trong tù, nhưng có thể sống cuộc sống tự do và an toàn”, Jayapal, người đã bị bắt trong cuộc biểu tình nói .

Đảng viên đảng Dân chủ Jeff Merkley của Oregon, Kirsten Gillibrand của New York và Edward Markey của Massachusetts cũng xuất hiện trước đám đông.

“Những người này đang ở đây chiến đấu vì những nguyên tắc cốt lõi của đất nước chúng ta, và tôi hoan nghênh họ vì điều đó”, Merkley nói trong một cuộc phỏng vấn.

Theo chính sách “không khoan nhượng” của Trump, chính phủ đã bắt đầu truy tố tất cả những người nhập cư bị bắt vào nước này mà không được phép.

Trump đã cho dừng chính sách của ông về việc tách trẻ em khỏi cha mẹ bị giam giữ dưới áp lực của công chúng, nhưng khoảng 2.000 trẻ em vẫn đang bị bắt giữ, với nhiều gia đình nói rằng họ đã không biết làm thế nào để xác định vị trí của con mình.

Hàng trăm người tụ tập tại một cuộc biểu tình bên ngoài một tòa án liên bang ở Brownsville, Texas, gần biên giới Mỹ-Mexico trong Thung lũng Rio Grande.

Hàng chục người đã đóng cửa một cuộc họp chính phủ ở Michigan để phản đối một hợp đồng với Cơ quan Di trú và Hải quan giam giữ các tù nhân tại một nhà tù địa phương.

Và tám người đã bị bắt bên ngoài một tòa nhà ICE ở Portland, Oregon, đã bị đóng cửa vì một cuộc biểu tình suốt ngày đêm.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Nước Mỹ bị chia rẽ vì chính sách nhập cư của ông Trump?

Nước Mỹ bị chia rẽ vì chính sách nhập cư của ông Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thất bại nhiều lần trong việc ban hành các chính sách, sắc lệnh về vấn đề nhập cư. Điều này phần nào đó phản ánh sự chia rẽ xuất hiện trong lòng nước Mỹ hay chính trong Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất