61% dân Mỹ chống dự luật y tế của Đảng Cộng Hòa

Trong lúc thành phần lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện Mỹ đang chuẩn bị cho có đủ số phiếu nhằm thông qua dự luật bảo hiểm y tế, kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới công bố cho thấy kế hoạch của phía Cộng Hòa nhằm hủy bỏ và thay thế Obamacare tiếp tục mất dần ủng hộ của công chúng.

23:20 16/07/2017

Cuộc thăm dò của cơ quan Kaiser Family Foundation, công bố hôm Thứ Sáu, cho thấy số người chống kế hoạch của đảng Cộng Hòa tăng lên tới 61% hồi Tháng Bảy, so với 55% trong Tháng Sáu, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Thượng nghị sĩ Maggie Hassan (Dân Chủ, New Hampshire), giữa, đứng cùng với các bà mẹ có con với nhu cầu chăm sóc đặc biệt, bày tỏ sự không đồng ý với đề nghị cải tổ y tế của đảng Cộng Hòa. (Hình: AP Photo/J.Scott Applewhite)

Một số đông trong thành phần phản đối, khoảng 44%, cho hay họ “rất không đồng ý” với chủ trương của phía đảng Cộng Hòa về phương cách cải tổ bảo hiểm y tế.

Cuộc thăm dò cũng thấy có 28% người trả lời, đại đa số cho hay là thành phần Cộng Hòa hay độc lập nhưng có khuynh hướng bảo thủ,  nói rằng họ đồng ý với chương trình đưa ra hiện nay, giảm 2% so với tháng trước, bản tin UPI cho biết.

Chỉ có 7% thành phần Dân Chủ nói họ ủng hộ kế hoạch hủy bỏ và thay thế Obamacare của đảng Cộng Hòa, so với 60% phía Cộng Hòa ủng hộ.

Có chừng 63% những người cho biết thuộc thành phần độc lập nói không đồng ý với kế hoạch hiện nay.

Một cuộc thăm dò khác do viện Gallup thực hiện và công bố hôm Thứ Sáu, cho thấy dân chúng Mỹ ngày càng coi vấn đề bảo hiểm y tế là quan trọng.

Có khoảng 16% người được hỏi cho hay y tế là vấn đề lớn nhất của nước Mỹ hiện nay. Tiếp theo đó là kinh tế, với khoảng 8%, cũng theo UPI.

Mỹ truy tố 412 người gian lận bảo hiểm y tế $1.3 tỉ

Mỹ truy tố 412 người gian lận bảo hiểm y tế $1.3 tỉ

Các công tố viên Mỹ hôm Thứ Năm loan báo vừa truy tố 412 người về tội dính líu vào các vụ gian lận bảo hiểm y tế và buôn bán thuốc giảm đau có chất ma túy, gây thiệt hại cho chính phủ cũng như các công ty bảo hiểm số tiền khoảng $1.3 tỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất