62% người Mỹ cho rằng ông Trump “không thành thật”

Theo kết quả thăm dò mới nhất, phần lớn người Mỹ không tin rằng Tổng thống Donald Trump thành thật về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

04:30 18/12/2018

Cuộc khảo sát được NBC News/Wall Street Journal tiến hành từ ngày 9-12/12, phỏng vấn 900 người trưởng thành về quan điểm của họ đối với cuộc điều tra hiện nay của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller liên quan tới mối liên hệ giữa  với giới chức Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

62% nguoi my cho rang ong trump

Tổng thống Donald Trump trong một phát biểu tại Nhà Trắng ngày 15/12/2018. Ảnh: Getty

Cuộc khảo sát đặt câu hỏi liệu ông trump có trung thực và đáng tin cậy về những cáo buộc của công tố viên đặc biệt Mueller hay không, 62% số người trả lời rằng họ không nhận thấy ông Trump thành thực, trong khi chỉ 34% số người trả lời họ tin ông Trump đang nói sự thật.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, số cử tri không tin ông Trump thành thật đã gia tăng so với mức 56% trong cuộc khảo sát hồi tháng 8.

Ngoài ra, cũng ngày càng nhiều người Mỹ cảm thấy nghi ngờ về sự cầm quyền nói chung của Tổng thống Trump do cuộc điều tra của công tố viên Mueller. 50% số người được hỏi nói rằng, cuộc điều tra khiến họ “rất nghi ngờ”, “tương đối nghi ngờ” hay “có chút nghi ngờ” về khả năng ông Trump ngồi vào ghế Tổng thống. Trong khi đó, 44% cho biết cuộc điều tra không khiến họ nghi ngờ điều gì.

Liên quan đến cuộc điều tra hiện nay của công tố viên Mueller, 45% số người được hỏi cho rằng nó nên tiếp tục, trong khi chỉ 34% cho rằng nó nên kết thúc./.

Thùy Linh/VOV.VN

Tags:
Người Việt ở Little Saigon biểu tình phản đối lệnh trục xuất của Trump

Người Việt ở Little Saigon biểu tình phản đối lệnh trục xuất của Trump

Hàng trăm người gốc Việt đã ra đường biểu tình để bảo vệ những người đồng hương có nguy cơ bị Tổng thống Trump trục xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất