67 triệu người sống ở Hoa Kỳ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính

Một nghiên cứu mới cho thấy, 67 triệu người sống tại Mỹ không nói tiếng Anh, bao gồm một nửa thành phố Houston và New York.

02:00 22/09/2018

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Nhập cư và được công bố vào thứ Tư. Nó dựa trên dữ liệu của Cục điều tra dân số mới được phát hành năm 2017.

California có số người không nói tiếng Anh thấp nhất trên toàn tiểu bang, với 16,5 triệu người (tương đương với 44% dân số) ưa chuộng những thứ tiếng khác.

Texas có tỷ lệ cao thứ hai, 36%, tiếp theo là New Mexico, New Jersey và Nevada.

Trong năm thành phố lớn của đất nước, các con số đặc biệt cao.

Tỉ lệ phần trăm số người không nói tại Mỹ.

Tại thành phố New York và Houston, con số này là 49 phần trăm; Los Angeles, 59 phần trăm; Chicago, 36 phần trăm và Phoenix, 38 phần trăm.

Tỷ lệ phần trăm cao nhất cho mỗi thành phố ở bất kỳ nơi nào trong nước là ở Hialeah, Florida, nơi 95% dân số không nói được tiếng Anh.

Các ngôn ngữ phổ biến nhất tiếp theo là tiếng Trung (3,5 triệu), tiếng Tagalog của Philippines (1,7 triệu), tiếng Việt (1,5 triệu), tiếng Ả Rập (1,2 triệu), tiếng Pháp (1,2 triệu) và tiếng Hàn (1 triệu).

Chỉ có 20 tiểu bang trên toàn quốc có dưới 10 phần trăm số người nói tiếng Anh không phải là người bản địa, với mức thấp nhất là ở Tây Virginia, 2 phần trăm.

Trong năm 2010, số người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính tăng từ 718.000 tới 875.000 người.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những khó khăn trong chính sách nhập cư mới của Mỹ

Những khó khăn trong chính sách nhập cư mới của Mỹ

Năm nay ước chừng sẽ là một năm khá sóng gió cho người nước ngoài muốn nhập cư Mỹ vì vị tổng thống Mới Donald Trump đã tiến hành những chính sách mới dành cho người nhập cư cũng như những phương hướng mới để phát triển Mỹ, vì vậy định cư Mỹ cho người nước ngoài có thể khá mông lung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất