7 bước cứu vãn học kì của bạn

Học kì mới của bạn đã mở đầu không mấy tốt đẹp, có thể bởi vì bạn đã dành quá nhiều thời gian cho một công việc nào đó, hoặc bị quá tải với những công tác đoàn hội và hoạt động ngoại khóa, hay đơn giản chỉ là bạn đang thiếu động lực để cố gắng hơn. Bạn muốn kéo mọi thứ ra khỏi cơn khủng hoảng nhưng dường như kết quả không như mong đợi. Vậy bạn nên làm gì?

20:44 23/04/2017

Dưới đây là bảy bước có thể giúp bạn cứu vãn học kỳ của mình. Quá trình này sẽ không mấy dễ dàng nhưng kết quả mang lại có thể khiến bạn kinh ngạc.

  1. Đi học đầy đủ

Không có cách nào tốt hơn để thay đổi tình hình bằng cách tham dự đầy đủ các lớp học. Bạn nên thực hiện một cách nghiêm túc. Hãy chọn một vị trí ngồi bắt buộc bạn phải tập trung cao độ. Điều này không phải lúc nào cũng dễ chịu, nhưng hầu như là luôn hiệu quả.

  1. Ghi chép lại bài giảng

Hầu hết bài kiểm tra của các giáo sư chủ yếu đến từ những ý trong bài giảng của họ, vì vậy thói quen ghi chú rất có ích cho việc học của bạn. Hãy ghi chép lại những điều quan trọng nhất từ 3 – 4 ngày trước kỳ thi. Tập nghiền ngẫm các ý được chép trong ghi chú trước, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn trong quá trình ôn tập của mình.

  1. Những gợi ý từ giáo sư

Trong lớp học, hầu hết các giáo sư sẽ cho những nhận xét như “bạn nên nhớ kĩ điều này,” hoặc “bạn nên xem kĩ lại phần này một lần nữa”. Khi giáo sư của bạn nói như vậy, hãy đánh dấu bằng một dấu sao lớn bên cạnh những mục này trong ghi chú của bạn, vì rất có thể chúng rất sẽ nằm trong nội dung của bài kiểm tra.

  1. Bắt đầu ôn tập sớm

Hãy bắt đầu chuẩn bị mọi thứ từ ba đêm hoặc lâu hơn trước khi thi. Điều này giúp bạn có cơ hội trao đổi với giáo sư về những kiến thức mà bạn chưa hiểu. Khi bắt đầu sớm, bạn có thể tận dụng thì giờ tốt hơn.

  1. Chia sẻ với giảng viên phụ trách bộ môn

Nếu bạn muốn gặp giáo sư của mình để chia sẻ về tình hình hiện tại, hãy làm điều đó ngay từ bây giờ. Nói với họ về mối quan tâm của bạn đối với môn học này, cam kết của bạn để gặt hái thành công, và giải thích một cách trung thực về lý do tại sao bạn đang ở trong một khởi đầu không mấy tốt đẹp. Hãy đặt câu hỏi rằng bạn có thể làm gì để cải thiện tình hình hiện tại, và như thế nào để đạt được những số điểm khả quan hơn.

  1. Đánh giá đúng vai trò của sách giáo khoa

Nếu không có bất kì câu hỏi nào từ sách giáo khoa được đưa vào bài kiểm tra đầu tiên, thì khả năng rất lớn là những bài kiểm tra về sau cũng sẽ như vậy. Do đó, đừng tốn thời gian bằng cách chú tâm quá nhiều vào việc đọc sách.Hãy tập trung vào những ghi chép từ bài giảng. Tuy nhiên, sách giáo khoa vẫn khá hữu ích trong việc giúp bạn nắm bắt các khái niệm phức tạp mà bạn đang phải vật lộn để hiểu trong lúc học.

  1. Thay đổi lối nghĩ “tuần thi” thành “những tuần thi”

Bạn nên dành ít nhất là bảy đêm để ôn tập trước khi bắt đầu kì thi cuối kì. Hãy tạm từ bỏ một tuần vui chơi để đạt được điểm số mà bạn mong muốn.

Thật ra, điểm số không giúp bạn có được một công việc tốt, nhưng sẽ giúp bạn nhận được một cuộc gọi phỏng vấn xin việc làm. Nếu điểm trung bình của bạn không đủ cao, có thể bạn sẽ chẳng bao giờ được gọi đi phỏng vấn cho những công việc mà bạn trông đợi. Bạn có sáu tuần trước khi bước vào kì thi cuối kì. Hãy can đảm bước đi trong hành trình này, bạn chắc sẽ hài lòng khi nhìn thấy kết quả cuối cùng.

Ngày Trái Đất 2017: Hãy vì hành tinh của chúng ta mà làm ít nhất điều nhỏ bé này

Ngày Trái Đất 2017: Hãy vì hành tinh của chúng ta mà làm ít nhất điều nhỏ bé này

Bạn có muốn làm một điều đặc biệt nào đấy nhân sự kiện ngày Trái Đất? Đơn giản lắm, hãy cố gắng giảm tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần vì chính sự sống của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất