7 công ty lớn dừng sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường

Starbucks, Subway, Addidas,.. lần lượt loại bỏ nhựa khỏi sản phẩm của họ với mục đích giữ cho Trái Đất sạch hơn trong tương lai.

23:00 17/04/2019

Tính đến năm 2050, các chuyên gia cho biết số lượng rác thải nhựa sẽ nhiều hơn hẳn lượng cá và các sinh vật có trong đại dương. Nếu xu hướng này tiếp tục, thế hệ trẻ của chúng ta sẽ không có cơ hội sống trên một hành tinh sạch và an toàn .

May mắn thay, các doanh nghiệp và cá nhân có trách nhiệm đang góp phần bảo vệ hành tinh chúng ta ngày một tốt đẹp hơn bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến và đột phá để có thể sử dụng ít nhựa hơn và làm cho trái đất sạch hơn.

1. Starbucks

Ống hút nhựa là một trong những chất gây ô nhiễm đại dương lớn gây ra mối đe dọa lớn đối với sinh vật biển. Khá nhiều công ty lớn đã đặt mục tiêu loại bỏ chúng, và một trong những người lãnh đạo phong trào này là Starbucks. Công ty có kế hoạch loại bỏ tất cả các ống hút nhựa được sử dụng trong các cửa hàng của mình vào năm 2020.

Đối với đồ uống cần ống hút, công ty đã phát triển một chiếc cốc có nắp đậy kết hợp với phần hở để khách hàng có thể uống trực tiếp. Đối với những người vẫn muốn thưởng thức đồ uống với ống hút, công ty cung cấp các sản phẩm thay thế dưới dạng giấy và ống hút có thể phân hủy, và thậm chí cả ống hút từ bánh mà bạn có thể ăn ngay sau khi uống.

2. Subway

Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thường bị đổ lỗi cho việc sản xuất và sử dụng quá nhiều nhựa sử dụng một lần. Nhưng các doanh nghiệp có trách nhiệm luôn tìm kiếm những cách mới để giảm ảnh hưởng tiêu cực của sản phẩm và dịch vụ của họ. Subway là một trong số đó. Công ty này đã đặt mục tiêu giảm nhu cầu sử dụng nhựa một lần bằng cách thay đổi chính sách đóng gói các phần ăn của họ.

Hiện Subway chỉ cung cấp túi nhựa cho những ai có yêu cầu. Bất cứ khi nào có thể, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cũng sử dụng vật liệu tái chế cho bao bì của họ. Ví dụ, bát salad, đĩa và nắp đậy có hàm lượng tái chế 95%. Nhờ chính sách thân thiện với môi trường này, Subway có kế hoạch giảm hơn bốn nghìn tấn chất thải trong các nhà hàng ở Mỹ của mình mỗi năm.

3. Adidas

Là một doanh nghiệp ủng hộ tuyệt đối cho những ý tưởng mới về cách giữ gìn đại dương sạch sẽ, công ty đã từ chối sử dụng nhựa từ các nhà sản xuất cho một phần của bộ sưu tập đồ thể thao. Thay vào đó, Adidas kết hợp với Parley for the Oceans, một mạng lưới toàn cầu kết hợp các nhà tư tưởng và doanh nghiệp tập trung vào việc cứu đại dương của chúng ta khỏi ô nhiễm.

Do đó, họ đã tạo ra loạt sản phẩm Parley sử dụng các mảnh vụn nhựa được thu thập từ biển thay vì nhựa nguyên chất. Bằng cách này, công ty hy vọng sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp và cá nhân xem xét lại cách chúng ta xử lý nhựa và trở thành người tiêu dùng có trách nhiệm hơn.

4. Ecovative

Tại Ecovative, họ thực sự phát triển các vật liệu đóng gói có thể phân hủy 100% và phân hủy sinh học. Công ty sử dụng sợi nấm, một cấu trúc rễ nấm, để tạo ra một loạt các vật liệu đóng gói và chất thay thế nhựa cho tất cả các loại ứng dụng.

Vật liệu MycoCompozit do công ty phát triển có thể được sử dụng cho bao bì thực phẩm, đồ nội thất, sản xuất giày dép, trang trí nhà cửa và nhiều mục đích khác mà chúng ta thường sử dụng đối với nhựa.

5. For The Better Good

Thoạt nhìn, công ty này cung cấp nước uống đóng chai thông thường, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Không giống như các chai nhựa thông thường chúng ta sử dụng hàng ngày, chai của For The Better Good không độc hại và có thể phân hủy 100%.

Các mẫu chai và nhãn dán của công ty này được làm từ tinh bột tự nhiên chiết xuất từ ​​thực vật với loại mực thân thiện với môi trường. Mặc dù phần nắp vẫn được làm bằng nhựa, For The Better Good luôn tìm kiếm những cách mới để tái chế và tái sử dụng chúng.

6. Ecoffee Cup

Công ty ước tính rằng trong 3 thập kỷ tồn tại cốc giấy, hơn 3 nghìn tỷ trong số đó đã bị chôn lấp. Một cốc giấy thông thường tồn tại không quá 10 phút và chứa nhựa ngăn không cho nó được tái chế hoàn toàn, nhưng cốc được phát triển bởi Ecoffee Cup thì hoàn toàn khác.

Công ty đã phát minh ra một loại cốc sử dụng được nhiều lần. Cốc được làm từ sợi tự nhiên, tinh bột ngô, nhựa và silicone thực phẩm, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt hơn nhiều so với cốc nhựa độc hại hoặc cốc giấy sẽ bị bỏ vào thùng rác sau khi được sử dụng chỉ một vài phút.

7. Rimping

Chuỗi siêu thị Thái Lan Rimping đã đưa ra một giải pháp “thiên tài” để cắt giảm đáng kể lượng nilon nhựa được dùng để bọc thực phẩm: họ bọc trái cây và rau của họ trong lá chuối.

Mặc dù các nhãn dán bao bì vẫn làm từ nhựa, nhưng phương pháp này vẫn lành mạnh hơn cho hành tinh của chúng ta so với sử dụng bao bì nhựa thông thường. Lá chuối là 100% hữu cơ, phân hủy sinh học và tái tạo, làm cho chúng trở thành một lựa chọn xanh hoàn hảo ở những khu vực chúng phát triển dồi dào.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Công ty sản xuất bia Guinness tuyên bố ngừng sử dụng nhựa vào quy trình đóng gói sản phẩm

Công ty sản xuất bia Guinness tuyên bố ngừng sử dụng nhựa vào quy trình đóng gói sản phẩm

Công ty sản xuất bia nổi tiếng Guinness đã lựa chọn thay thế nhựa bằng bìa các tông để đóng gói sản phẩm nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất