7 điều cần biết về nhập tịch Hoa Kỳ

Trong một nỗ lực để giảm số lượng công dân nhập tịch Hoa Kỳ, chính quyền Trump đang làm cho công dân Hoa Kỳ trở nên khó khăn hơn cho người dân thường trú để đạt được. Nhiều cư dân hợp pháp thường trú tin rằng việc nộp đơn xin nhập quốc tịch cũng dễ dàng như nộp đơn xin hộ chiếu bằng cách đơn giản là tải mẫu đơn và nộp lệ phí nộp đơn.

13:30 03/08/2018

Tuy nhiên, các ứng viên thường không nhận thức được sự giám sát chi tiết ngày càng tăng được tiến hành với chiến lược “gotcha” mới để tìm bất kỳ cơ sở nào để từ chối. Nếu cơ sở để từ chối là cơ sở để xóa bỏ, USCIS cũng có thể bắt đầu thủ tục trục xuất hoặc trục xuất. Công dân Hoa Kỳ bị phát hiện có thông tin sai sự thật trong các đơn đăng ký trước đây của họ có thể phải chịu thủ tục tố tụng tự nhiên.

Dưới đây là 7 điều cần lưu ý trước khi nộp đơn xin nhập tịch:

Yêu cầu bảo lãnh của nhà tuyển dụng

Nếu đương đơn hoặc vợ / chồng nhận được thẻ xanh thông qua tài trợ của chủ nhân, nhưng không làm việc cho người sử dụng lao động theo các điều khoản của đề nghị việc làm, thì đơn xin nhập tịch Hoa Kỳ cho cả đương đơn và vợ / chồng có thể bị từ chối. Nghiêm trọng hơn, thẻ xanh có thể bị thu hồi.

Lưu ý đến các khoản thanh toán công nợ

Người nộp đơn thường bị sốc khi khám phá tại cuộc phỏng vấn nhập tịch của họ rằng một vé đỗ xe chưa thanh toán đã dẫn đến lệnh bảo đảm. Điều này có thể dẫn đến một vụ bắt giữ vì USCIS sẽ không thường nhìn sau một lệnh bảo đảm băng ghế dự bị và sẽ chỉ đơn giản là giao nộp đơn cho ICE.

Tội phạm hình sự nhỏ

Một vụ bắt giữ DUI duy nhất trong năm năm trước khi nộp đơn có thể dẫn đến việc từ chối hoặc trì hoãn quyền công dân trong khi hai hoặc nhiều hơn có thể dẫn đến việc từ chối và có thể bắt đầu thủ tục trục xuất. Tương tự, hai cáo buộc ăn cắp hoặc vi phạm thuế có thể dẫn đến việc từ chối và bắt đầu thủ tục xóa bỏ.

Đăng ký bỏ phiếu

Nhiều thường trú nhân xin giấy phép lái xe thường được khuyến khích điền vào mẫu đăng ký cử tri tại DMV và ngây thơ tin rằng họ đang làm nhiệm vụ công dân của họ. Nhưng họ không đọc bản in đẹp – chỉ có công dân Hoa Kỳ mới được bầu. Bỏ phiếu bất hợp pháp là một hành vi phạm tội trục xuất và thậm chí có thể dẫn đến thời gian giam giữ .

Không đăng ký nghĩa vụ quân sự

Nhiều người tin rằng Hoa Kỳ đã bãi bỏ dự thảo sau Chiến tranh Việt Nam nhưng không nhận ra rằng tất cả nam giới từ 18 đến 25 tuổi không đăng ký dự thảo hoặc dịch vụ chọn lọc có thể thấy việc nhập tịch Hoa Kỳ của họ bị từ chối. Việc đăng ký dịch vụ có chọn lọc là bắt buộc đối với người cư trú hợp pháp, tạm tha, người nhập cư không có giấy tờ, người xin tị nạn, người tị nạn và bất kỳ nam giới nào có visa không định cư đã hết hạn trong hơn 30 ngày.

Không nộp thuế

Những người nộp đơn không nộp tờ khai thuế hoặc nộp thuế sẽ bị loại trừ khỏi việc thiết lập “tính cách đạo đức tốt”. Ngoài ra, việc nộp đơn là “người không cư trú” có thể gây nguy hiểm cho nơi cư ngụ liên tục của người nộp đơn như được mô tả dưới đây.

Du lịch quốc tế dài

Các ứng viên dành thời gian bên ngoài Hoa Kỳ để chăm sóc một phụ huynh ốm yếu và vắng mặt hơn 180 ngày thường ngạc nhiên khi phát hiện điều này phá vỡ tính liên tục của nơi cư trú tại Hoa Kỳ và khiến họ không đủ điều kiện nhập tịch. Tuy nhiên, những người vắng mặt trong hơn một năm có thể phải trả lời những cáo buộc rằng họ đã từ bỏ thẻ xanh của họ.

Ngoài việc từ chối và loại bỏ, USCIS cũng đang trì hoãn quá trình nhập tịch Hoa Kỳ. Trong khi các ứng dụng được xét xử bình thường trong vòng sáu tháng, thời gian xét xử hơn một năm là tiêu chuẩn mới khi giám khảo di trú xem xét các tệp cũ tìm bất kỳ cơ sở nào để từ chối và từ chối trong lịch sử nhập cư của đương đơn.

Hơn nữa, đương đơn phải biết rằng USCIS đã ký một Biên bản ghi nhớ với DOJ để truy tố gian lận visa. Công dân nước ngoài thường không nhận ra rằng những sai lầm hoặc mâu thuẫn thực sự có thể được coi là gian lận visa theo nơi hình phạt hình sự có thể đạt 25 năm tù.

Cư dân thường trú hợp pháp xem xét nhập tịch Hoa Kỳ nên luôn luôn tham khảo với một luật sư di trú có kinh nghiệm để đánh giá bất kỳ vấn đề có thể phát sinh trong quá trình ứng dụng hoặc phỏng vấn nhập tịch.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Chồng đại gia của Phan Như Thảo bị tòa Mỹ phát lệnh b.ắ.t

Chồng đại gia của Phan Như Thảo bị tòa Mỹ phát lệnh b.ắ.t

Doanh nhân Nguyễn Đức An bị c.á.o b.u.ộ.c trốn tránh trách nhiệm chu cấp cho hai con gái suốt 10 năm qua, kể từ khi ly hôn Phạm Ngọc Thúy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất