7 điều cần phải biết đối với du học sinh Mỹ khi sử dụng thẻ tín dụng

Tại Mỹ, bạn có thể thanh toán trả sau, khi bạn mua sản phẩm trên mạng, nếu như bạn cảm thấy sản phẩm không như ý muốn đã xem, khi này bạn có thể báo cho ngân hàng từ chối thanh toán.

21:00 19/08/2017

Nhưng không phải ai cũng thành thạo và nắm rõ cách sử dụng loại thẻ này tại Mỹ. Hãy tham khảo những điều cần biết đối với du học sinh khi sử dụng thẻ tín dụng sau đây.

1. Có 2-4 cái thẻ tín dụng

Bạn có thể làm vài cái ở các ngân hàng, và có chức năng khác nhau như: Thẻ Visa, thẻ Master, thẻ AE…

Ngoài ra có nhiều công ty tín dụng mời chào làm thẻ để được nhận nhiều ưu đãi, có sẵn một số dư nhất định trong tài khoản, các du học sinh không cần phải chú ý tới những công ty này để tránh tổn thất về sau. Tốt nhất bạn cần chọn những ngân hàng lớn và uy tín.

2. Không cần làm nhiều thẻ, quan trọng là chất lượng

Khi đi du học Mỹ, có nhiều du học sinh nghĩ làm nhiều thẻ để tiện lợi, nhưng không chú trọng tới chất lượng dịch vụ. Tại mỹ có rất nhiều ngân hàng, nhưng bạn nên chọn một vài ngân hàng lớn như: BOA, Case, American Express Discover. Các du học sinh cũng cần chú ý, cùng một ngân hàng nhưng thẻ tín dụng cũng phân thành nhiều loại, bạn cần chọn cho một loại phù hợp với mình (sinh viên, du học sinh).

Ban đầu đối với ngân hàng lớn, họ thường để mức tín dụng khoảng 1-2 nghìn USD, sau một thời gian bạn đảm bảo uy tín, mức tín dụng cũng sẽ tăng lên. Hoặc là bạn cũng có thể gọi điện yêu cầu tăng mức tín dụng hơn.

3. Tận dụng Credit record

 

Nếu bạn chưa nợ nần từ trước tới nay (trong vài năm). Khi bạn cầm chiếc thẻ này đi mua phòng, mua xe, chắc chắn bạn sẽ được một khoản ưu đãi nhất định.

4. Thẻ tín dụng giúp bảo vệ số dư của bạn

5. Điểm tích lũy Thẻ tín dụng có 5 yếu tố bạn cần biết

  • Thời gian của thẻ

Càng lâu thì điểm tích càng cao. Mỗi thẻ tín dụng có độ dài sử dụng khác nhau, theo đó điểm tích cho thẻ cũng khác nhau.

  • Hạn mức tín dụng

Hạn mức sẽ tăng cùng với điểm tích.

  • Tình trạng nợ nần

Càng thấp thì mức điểm càng cao.

  • Tình trạng tài khoản

Mọi hoạt động chi mua của bạn sẽ thể hiện trên báo cáo tín dụng. Nếu bạn chưa nợ gì và thời gian sử dụng thẻ lâu thì điểm sẽ càng cao.

  • Tổng số ghi nợ

Càng thấp điểm càng cao.

6, Xử lý kịp thời khi mất thẻ tín dụng

Khi sử dụng thẻ có thể bạn sẽ làm hỏng hoặc mất thẻ. Khi này bạn không cần quá lo lắng, hãy gọi điện thoại cho ngân hàng thông báo thẻ đã bị mất. Bạn cần làm việc này trong vòng 24h khi thẻ bị mất.

7, Giữ bí mật những thông tin cá nhân có trong hợp đồng khi lập thẻ tín dụng

Tuyệt đối không nói cho ai biết những thông tin như : Mã số bảo hiểm, ngày sinh, nơi sinh, họ tên của cha mẹ, anh em.

Thông thường chỉ có ngân hàng, công ty bảo hiểm, cảnh sát, cơ quan thuế và các cơ quan tương tự mới có quyền để hỏi và biết các thông tin cá nhân này của bạn. Tránh trường hợp khai các thông tin này trên mạng xã hội, mạng mua bán, …

Nguồn: dichvuvietmy

Tags:
Canada muốn ngăn chặn dòng người di dân lậu từ Mỹ tràn qua

Canada muốn ngăn chặn dòng người di dân lậu từ Mỹ tràn qua

Có một số không ít di dân lậu đã chọn vào Canada bằng cách đi bộ xuyên qua những khu rừng già giữa biên giới hai nước Canada và Hoa Kỳ, và các viên chức chính phủ Canada muốn chấm dứt tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất