7 điều tưởng chừng như bình thường nhưng có thể khiến bạn bị bắt ở nước ngoài

Ở một số quốc gia, bạn có thể bị bắt giam vì thu thập vỏ sò nhỏ hoặc chẳng may có ái đó phát hiện một hạt anh túc được tìm thấy trên bánh sandwich của bạn.

21:00 14/12/2018

Khi bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, rất cần thiết để tìm hiểu thêm về luật pháp địa phương vì nó có thể thực sự khác biệt và áp dụng nghiêm túc với cả khách du lịch nước ngoài.

1. Thu thập vỏ sò, cho cá ăn và mang theo bài ở Thái Lan

Bạn có thể dễ dàng vào tù ở Thái Lan đầy nắng chỉ bằng cách thu thập một số vỏ sò và san hô tuyệt đẹp trên bãi biển. Khách du lịch Nga đã mua một số đồ lưu niệm từ thị trường địa phương và bị bắt giam và phải đối mặt với thời gian tù thực sự. Các cô gái đã chọn trả 2.000 đô la mỗi người thay vì phải ngồi tù cả năm vì mua một số vỏ sò.

Ở Thái Lan, khách du lịch bị cấm không chỉ thu thập vỏ sò mà còn cho cá ăn trong vùng nước nơi san hô phát triển. Bạn có thể bị phạt tù 1 năm vì tội này. Ví dụ, một khách du lịch đã bị bắt khi cô đang cố gắng cho cá ăn để chụp ảnh với họ. Cô đã được thả ra sau đó nhờ sự giúp đỡ của các nhà ngoại giao nhưng dù sao cô cũng phải trả tiền phạt.

Nếu bạn quyết định chơi bài trong khi tắm nắng, bạn có thể muốn suy nghĩ lại mọi thứ. Một luật địa phương được ban hành vào năm 1935 nghiêm cấm sở hữu bài. Vì vậy, bạn có thể bị cầm tù nếu trở thành nghi phạm đánh bạc.

2. Chửi thề ở Úc

Nó tốt hơn để kiểm soát bản thân nếu bạn muốn chửi thề khi bạn nói chuyện với người Úc ngay cả khi đó chỉ là một trò đùa. Ở Queensland và Victora, chửi thề nơi công cộng có thể bị phạt tù tới 6 tháng.

3. Kết nối địa chỉ Wi-Fi cá nhân ở Singapore

Bạn nên rất cẩn thận khi chọn mạng Wi-Fi ở Singapore. Nếu bạn kết nối với một điểm Wi-Fi mở mà không thông báo cho chủ sở hữu của nó, theo luật địa phương, hành động này có thể được coi là một cuộc tấn công của tin tặc. Bạn có thể bị phạt 3 năm tù cho tội này.

4. Đi bộ không có thẻ căn cước và mang thuốc đến Nhật Bản

Khi bạn đến vùng đất của hoàng hôn, hãy luôn mang theo thẻ ID bên mình. Nếu cảnh sát chặn bạn và bạn không có giấy tờ, bạn có thể bị bắt tới 23 ngày.

Bạn cũng nên cẩn thận khi đóng gói thuốc cho chuyến đi của bạn. Nhiều loại thuốc bị cấm ở Nhật Bản bao gồm cả những loại có thể là thành phần trong thuốc cảm cúm và cảm lạnh. Hãy chú ý đến danh sách các chất bị cấm trước kỳ nghỉ của bạn nếu bạn muốn tránh bị bắt tại sân bay.

5. Ăn bánh chứa hoa anh túc và bay tới Dubai

Nếu bạn đến UAE, bạn nên sẵn sàng cho một cuộc kiểm tra chặt chẽ tại sân bay. Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể trở thành một lý do cho một vụ bắt giữ. Chẳng hạn, một công dân Thụy Sĩ bay tới Dubai đã bị giam 4 năm vì sự bất tuân của anh ta. Anh ta nhận được một bản án dài như vậy bởi vì các nhân viên cảnh sát tìm thấy 3 hạt anh túc trên quần áo của anh ta bị bỏ lại ở đó khi anh ta ăn một ít bánh tại sân bay Heathrow.

6. Tư thế dab và ăn ở Ả Rập Saudi

Quận này nổi tiếng với luật pháp hà khắc. Ngay cả một động thái từ một điệu nhảy nổi tiếng cũng có thể trở thành một lý do cho một vụ bắt giữ. Dabbing đã bị cấm ở đây vì chính quyền địa phương tin rằng nó nhắc nhở mọi người về tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc bất hợp pháp. Cách đây không lâu, một ca sĩ người Ả Rập đã bị bắt vì anh ta cố gắng bắt chước những động tác nổi tiếng trên toàn thế giới này.

Chính phủ Ả Rập Saudi cũng cảnh báo tất cả khách du lịch rằng tất cả những người ăn hoặc uống ở nơi công cộng trong tháng Ramadan sẽ bị bắt và trục xuất.

7. Cung cấp thực phẩm cho người vô gia cư và khạc nhổ ở Mỹ

Cư dân ở thị trấn Fort Lauderdale của Mỹ ở Florida rất nghiêm túc về luật cấm đưa thức ăn cho người vô gia cư ở nơi công cộng. Luật này nghiêm ngặt đến mức ngay cả một linh mục 90 tuổi từ một nhà thờ địa phương cũng bị bắt trong 2 tháng vì ông nấu ăn và tặng thức ăn cho những người có nhu cầu. Một người chỉ có thể làm từ thiện ở những nơi đặc biệt và sau khi nhận được giấy phép chính thức từ chính quyền địa phương.

Có một luật khác đáng ngạc nhiên ở Florida rằng mọi người có lẽ đã phá vỡ ít nhất một lần trong đời. Trong một thị trấn nhỏ ở Lackland, kể từ năm 1944, nó đã chính thức bị cấm nhổ ở bất kỳ nơi công cộng nào. Mặc dù thực tế là một thanh niên người Mỹ không biết về luật của mình, anh ta đã phải ngồi tù một thời gian trong khi vụ án của anh ta được điều tra.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nữ du khách trả giá bằng mạng sống vì tin bạn trai trên mạng

Nữ du khách trả giá bằng mạng sống vì tin bạn trai trên mạng

Cô gái người Anh bay sang New Zealand để gặp người quen qua ứng dụng hẹn hò.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất