7 kỳ quan nhân tạo của Mỹ

Mời bạn thăm những công trình kỳ vĩ của nước Mỹ do các kiến trúc sư tài năng và hàng nghìn công nhân bỏ sức lực, thậm chí cả tính mạng để tạo dựng như cầu Cổng Vàng, đập Hoover, Núi Rushmore..

09:00 22/08/2017

1. Cầu Brooklyn tại New York

Cầu Brooklyn tại New York

Cầu Brooklyn tại New York

Cầu Brooklyn bắc ngang con sông nằm giữa vùng Manhattan và Brooklyn của New York. Năm 1855, kỹ sư thiết kế tàu John Roebling quyết tâm xây dựng cây cầu kỳ vĩ mà khi đó nhiều người cho là không thể. Nhưng 2 năm sau, tai nạn bất ngờ xảy ra tại công trường khiến John Roebling chết và con trai ông, Washington, bị thương nặng. Tuy nhiên Washington nhờ sự giúp đỡ của vợ vẫn hoàn thành công trình này. Năm 1983, cầu Brooklyn được khánh thành và là biểu tượng kỳ vĩ ở New York. 

2. Tòa nhà Empire State tại New York

Tòa nhà Empire State tại New York

Tòa nhà Empire State tại New York

Tòa nhà Empire State nằm trên đại lộ 5 của New York, được xây dựng từ năm 1930, do kiến trúc sư William Lamb thiết kế. Công trình này gồm 102 tầng và từng là tòa nhà cao nhất thế giới.

3. Cầu Cổng Vàng

Cầu cổng vàng - Cây cầu treo dài nhất thế giới

Cầu cổng vàng - Cây cầu treo dài nhất thế giới

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate) nằm trên xa lộ 101, nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Cây cầu treo nổi tiếng này được xây dựng từ năm 1933 với kinh phí 35 triệu USD. Đến năm 1937, cầu được hoàn thành và trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới khi đó. Cầu Cổng Vàng được coi là biểu tượng của San Francisco. 

4. Đập Hoover trên sông Colorado

Đập Hoover trên sông Colorado

Đập Hoover trên sông Colorado

Đập Hoover trên sông Colorado nằm giữa bang Nevada và Arizona. Năm 1931, Hoover, tổng thống thứ 31 của Mỹ, cho xây dựng công trình này để chế ngự con sông hung dữ, phục vụ tưới tiêu, trữ nước và phát điện. Hàng chục nghìn công nhân đã góp sức xây dựng đập này, trong đó có nhiều người thiệt mạng. Khi hoàn thành vào năm 1936, Hoover lập tức giữ 3 kỷ lục: Đập cao nhất, công trình thuỷ lợi tốn kém nhất, nhà máy điện lớn nhất thời bấy giờ.

5. Núi Rushmore nằm trong vùng Black Hills

Núi Rushmore nằm trong vùng Black Hills

Núi Rushmore nằm trong vùng Black Hills

Núi Rushmore nằm trong vùng Black Hills, thuộc tiểu bang South Dakota. Ngọn núi khắc chân dung bốn vị tổng thống nổi tiếng của Mỹ là Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln, do nhà điêu khắc Gutzon Borglum thực hiện, hoàn thành vào năm 1941. Mỗi khuôn mặt cao khoảng 18m. Núi Rushmore mỗi năm đón 2,6 triệu lượt khách tới tham quan. 

6. Tháp Space Needle

Tháp Space Needle

Tháp Space Needle

Tháp Space Needle nằm trên đại lộ 4, thuộc thành phố Seattle, Washington. Tháp được xây dựng để phục vụ hội chợ thế giới năm 1962. Công trình này cao 184m, với cấu trúc chân rộng ở mặt đất, hẹp lại phần giữa và trên đỉnh là khối hình tròn giống đĩa bay. Tháp Space Needle nhanh chóng trở thành biểu tượng của Seattle.

7. Tượng đài Washington

Tượng đài Washington

Tượng đài Washington

Tượng đài Washington nằm trên đường 15, SW, Washington. Đây là tượng đài được xây dựng để tưởng nhớ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, George Washington. Khởi công từ năm 1843 nhưng mãi đến năm 1884, tượng đài mới hoàn thành vì cuộc nội chiến Mỹ. Công trình này cao 169,29m, được xây bằng cẩm thạch, granite và sa thạch

Tags:
Những địa điểm không thể không tham quan khi tới Mỹ

Những địa điểm không thể không tham quan khi tới Mỹ

Mỹ là một quốc gia rộng lớn và được thiên nhiên ưu ái cho nhiều thắng cảnh nổi tiếng, trong số đó, có những địa điểm mà khi đặt chân đến nước Mỹ người ta không thể không ghé thăm. Sau đây là 5 địa điểm không thể không tham quan khi tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất