7 loại trái cây giúp da thải độc, ít gặp các bệnh về da

Chị em thường có thói quen dưỡng da từ bên ngoài, chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên nhưng quên mất rằng làn da đẹp phải là làn da không tích tụ độc tố. Không chỉ là từ bụi bẩn và các tác nhân gây hại có thể ẩn dưới lớp da mà độc tố còn đến từ những thức ăn hằng ngày của chúng ta. Ăn trái cây chính là cách đào thải độc tố tốt nhất.

13:30 07/01/2020

Chỉ điểm ngay cho chị em 7 loại trái cây có khả năng giải độc cho da rất tốt, ăn vừa phải sẽ tăng cường sức khỏe cho làn da nữa

1. Chanh:

Uống một cốc chanh pha với nước ấm, ít đường và lát gừng vào mỗi sáng sau khi thức dậy có thể giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Trong chanh chứa nhiều axit nên cũng góp phần tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho da.

2. Táo:

Là loại trái cây được mách nước là ăn để giảm cân, táo còn có thể giải độc rất tốtTáo giàu Vitamin, chất xơ, khoáng chất, phytochemical, pectin và các loại axit nhưmalic và tartaric. Với khả năng thanh trừ các chất phụ gia thực phẩm, kim loại trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa để đào thải độc tố nhanh hơn thế nên táo lúc nào cũng đứng số 1.

3. Đu đủ:

Đu đủ ăn nhiều thì dễ tăng cân nhưng mà ăn vừa phải thì tốt cho da vô cùng. Trong đu đủ, hàm lượng vitamin C cao đến 224%, vitamin A, magiê, kali cùng với chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da thanh khiết.

4. Bơ:

Làm đẹp thì không thể thiếu bơ được vì em ấy chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Vừa có khả năng tống khứ các độc tố bên trong cơ thể, giúp da khỏe mạnh, hồng hào hơn mà bơ còn giúp da chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn nhờ các chất chống oxy hóa.

Giờ thì mỗi ngày đi chợ các chị em nên thêm vào giỏ của mình 1 vài trái trong danh sách này. Hầu hết đều là những loại trái cây dễ ăn, mát mẻ cho cơ thể mà cũng không quá khó mua nữa. Ăn với 1 lượng vừa phải, tốt nhất là kiểm tra calo của mỗi quả để dung nạp vừa đủ. Như vậy mới giúp giải độc làn da mà không ảnh hưởng đến cân nặng nha.

5. Cam, quýt, bưởi:

Cam, quýt là những loại trái cây hỗ trợ gan loại bỏ độc tốc rất tốt, hơn nữa lại chứa các chất chống oxy hóa, thổi bay kí sinh trùng nên chắc chắn da dẻ lúc nào cũng mịn màng, đủ ẩm.

Bưởi không những hỗ trợ chúng ta giảm cân mà còn kích thích sản xuất enzyme giải độc cơ thể rất tốt. Em ấy sẽ đào thải hết các chất có khả năng gây ung thư, trải lại làn da khỏe khoắn.

6. Lựu đỏ:

Em này ăn hơi cực nhưng mà lại là loại trái cây hỗ trợ giảm cân vì cung cấp lượng Vitamin C và chất xơ giúp bài trừ cholesterol xấu. Đặc biệt, lựu còn giúp thải bớt đi những độc tố gây hại da, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn và luôn khỏe mạnh.

7. Dứa:

Một trong những loại trái cây chứa bromelain giúp phá vỡ protein xấu và tiêu hủy chúng. Ngoài ra dứa còn giảm viêm, hỗ trợ phục hồi da sau tổn thương. Những hôm thời tiết quá nóng bức, ăn dứa cũng giúp giải nhiệt, tống hết các chất thải ra ngoài giúp da mát mẻ hơn.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất